Ngày 19/2, thông tin giám đốc sáng tạo của Chanel - Karl Lagerfeld - qua đời ở tuổi 85 được phát đi rộng rãi. Sự ra đi của nhà thiết kế huyền thoại người Đức là mất mát lớn đối với làng thời trang thế giới.
Nhiều người tò mò điều gì sẽ xảy đến với Choupette - cô mèo giống Birman (mèo thần Miến Điện) - được Lagerfeld khi còn sống yêu chiều hết mực.
Choupette ban đầu thuộc sở hữu của người mẫu Baptiste Giabiconi. Năm 2011, trong thời gian chàng mẫu người Pháp đi du lịch, Karl Lagerfeld chăm sóc cho cô mèo lông trắng có đôi mắt xanh thẳm khoảng 2 tuần. Khi Giabiconi trở về, ông hoàng Chanel nói rằng: "Xin lỗi, tôi nghĩ Choupette là của tôi".
Được nhà thiết kế huyền thoại "yêu thương từ cái nhìn đầu tiên", cuộc sống của Choupette đã thay đổi mãi mãi. Nhiều dân mạng nói vui mình thậm chí không bằng một con mèo khi biết về cuộc sống xa hoa cô mèo đang tận hưởng.
Cô mèo Choupette nổi tiếng với cuộc sống quý tộc nhờ được nuôi nấng bởi nhà thiết kế đình đám Karl Lagerfeld. Ảnh: @choupettesdiary. |
1. Có thể thừa hưởng 200 triệu USD từ người chủ quá cố
Theo Straits Times, nếu cô mèo 8 tuổi được thừa hưởng phần tài sản khổng lồ này từ nhà thiết kế đình đám vừa qua đời, nó sẽ trở thành con mèo giàu nhất thế giới.
2. Hai người giúp việc riêng
Françoir và Marjorie là hai người túc trực chăm sóc cho Choupette từ bữa ăn tới giấc ngủ. Bên cạnh đó, họ phải ghi lại chi tiết từng hoạt động của cô mèo như làm gì, chơi gì, ăn gì, thái độ ra sao và báo cáo lại cho Lagerfeld hàng ngày.
Ông hoàng Chanel từng nói với CNBC rằng Choupette giống như bà hoàng và không muốn cô đơn ngay cả khi đi ngủ.
3. Sở hữu iPad riêng
Khi chán các món đồ chơi bình thường, cô mèo quý tộc có thể tùy ý lướt chiếc iPad của riêng mình để "giải trí".
4. Ăn trên bàn, có bộ đĩa ăn sang trọng
Lagerfeld coi Choupette như người bạn đời của mình. Bởi vậy, cô mèo được dùng bữa trên bàn với chủ nhân.
Tất nhiên, Choupette được ăn uống bằng bộ bát đĩa sang chảnh thuộc thương hiệu đình đám Goyard. Choupette cũng từng được thưởng thức các món ăn đắt đỏ như trứng cá muối, cua hoàng đế, cá hồi hun khói.
5. Kiếm 3 triệu USD/năm
Năm 2015, Karl tự hào nói với The Cut Choupette là con mèo nổi tiếng và giàu nhất thế giới sau khi kiếm được 3 triệu USD nhờ quảng cáo cho một công ty xe hơi của Đức cùng một hãng mỹ phẩm của Nhật Bản.
Ông cũng thẳng thắn chia sẻ Choupette quá sang chảnh để quảng cáo thức ăn cho mèo.
Choupette được theo chủ nhân tới những sự kiện lớn bằng máy bay riêng. Ảnh: @choupettesdiary. |
6. Sở hữu bộ sưu tập thời trang được thiết kế riêng
"Choupette in Love" là bộ sưu tập thời trang được thiết kế riêng cho mèo cưng của ông hoàng Chanel. Đôi mắt của nó thậm chí còn trở thành nguồn cảm hứng cho một bộ sưu tập thời trang cao cấp của hãng mốt đình đám Chanel.
7. Được chăm sóc móng hàng tuần
Đồ nội thất của Lagerfeld không bị trầy xước nhờ Choupette được đưa đi chăm sóc móng hàng tuần.
"Bác sĩ sẽ chăm sóc móng cho Choupette. Cô ấy không thích chúng tôi tự làm điều đó ở nhà", ông nói với Bazaar.
8. 'Ngôi sao mạng xã hội' với gần 190.000 lượt theo dõi
Cô mèo Choupette là nhân vật được chú ý trong giới thời trang với lượng người theo dõi Instagram khiến nhiều người phải ao ước.
9. Có cuốn sách riêng
Cuốn sách Choupette: The Private Life of a High-Flying Cat xoay quanh cuộc sống xa hoa của Choupette được xuất bản vào năm 2014. Trong đó có loạt ảnh cô mèo chụp với những tên tuổi nổi tiếng của làng mốt thế giới như siêu mẫu Linda Evangelista và người mẫu, diễn viên Laetitia Casta.
Choupette cũng từng được mời chụp bìa cho tạp chí danh tiếng Vogue tới hai lần.
10. Theo chân ông chủ đến các sự kiện bằng máy bay riêng
Mỗi lúc như vậy, cô mèo thần Miến Điện cuộn tròn trong lòng ông chủ hoặc nghịch chiếc iPad riêng của mình. Khi máy bay hạ cánh, Choupette được đặt trong một chiếc túi Louis Vuitton mà Karl Lagerfeld đặt làm riêng.
Hiện chưa rõ ai sẽ thay Karl Lagerfeld chăm sóc cô mèo Choupette. Ảnh: WMagazine. |