Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mẫu mô tô 600 phân khối huyền thoại

Trong khoảng 30 năm qua, nhiều mẫu xe mô tô 600 phân khối đã xuất hiện và tạo được ấn tượng trong lòng người chơi xe.

Dòng xe Pantah của Ducati ra mắt với các phiên bản 500, 600 và 650 phân khối. Trong đó, phiên bản Pantah 600 đời 1981 là mẫu xe được đánh giá cao, với khối động cơ có dung tích thực 583 phân khối. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên của Ducati sử dụng dây đai cam, mở ra một kỉ nguyên mới trong ngành công nghiệp chế tạo mô tô. 

Honda Hornet 600 đời 1998 trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người chơi xe tại thời điểm ra mắt. Mẫu xe này kết hợp sự mạnh mẽ từ khối động cơ của người anh em CBR600RR cùng kiểu dáng của một chiếc xe máy tiêu chuẩn, sử dụng hệ khung sườn thép, dàn vỏ đơn giản. Ống xả được đặt cao càng làm tôn thêm dáng vẻ của Hornet 600, do đó mẫu naked bike này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của một thế hệ chơi xe trước đây.  Cho đến nay, dòng xe Hornet của Honda vẫn được nhiều người chơi xe lựa chọn.
Honda Hornet 600 đời 1998 trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người chơi xe tại thời điểm ra mắt. Mẫu xe này kết hợp sự mạnh mẽ từ khối động cơ của người anh em CBR600RR cùng kiểu dáng của một chiếc xe máy tiêu chuẩn, sử dụng hệ khung sườn thép, dàn vỏ đơn giản. Ống xả được đặt cao càng làm tôn thêm dáng vẻ của Hornet 600, do đó mẫu naked bike này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của một thế hệ chơi xe trước đây. Cho đến nay, dòng xe Hornet của Honda vẫn được nhiều người chơi xe lựa chọn.
The first-gen Fazer 600 was, arguably, not as good as the Hornet it was competing against. And on the used market it’s probably an even less sensible choice, because they’re unlikely to have fared well over the last decade or so. But there’s something brutal about the original tube-framed Fazer 600, with its finned engine and slotty headlights, that elevates it above the on-paper arguments. Maybe it’s just a little more masculine than the Hornet, with a hint of muscle bike about its stance. Maybe it’s the slightly more bad-boy reputation. The fact you’re now most likely to see them commanded by wobbling, flouro-jerkined, “under instruction” riders hasn’t managed to dull their appeal.    Read more: http://www.visordown.com/motorcycle-top-10s/top-10-legendary-600s/25918.html#ixzz3KzNK4vSF
Yamaha FZS600 Fazer đời 1998 tạo nên những tranh luận gay gắt khi so sánh với mẫu naked bike Honda Hornet. Bởi ở thời của 2 mẫu xe này, trên thị trường không có quá nhiều lựa chọn naked bike. Fazer 600 sở hữu kiểu dáng góc cạnh hơn so với Honda Hornet 600, động cơ của 2 mẫu xe này không chênh lệch quá nhiều. Do đó, cùng với Hornet 600, FZS600 Fazer là một trong những mẫu được đánh giá cao trong phân khúc 600 phân khối.
Suzuki GSX-R600 SRAD (1997)  It was always inevitable that a GSX-R600 would make this list, but the choice of which one was a tough call. The 1997 SRAD edged lighter, later models and the perimeter-framed earlier machines thanks to styling and technology that elevated them above their rivals at the time and still makes them instantly recognisable today. That humpbacked tail was, if you remember, directly inspired by Suzuki’s GP machinery of the time, and marked out a real attempt to add some serious wind-tunnel-tuned aero to a production 600. The frame was almost unimaginably beefy for its era (and compared to today’s finely tuned designs it looks positively girder-like). Still a decent track-day tool today, and a bargain with it.    Read more: http://www.visordown.com/motorcycle-top-10s/top-10-legendary-600s/25918.html#ixzz3KzQ70zEY
Trong số những mẫu sportbike ra đời năm 1997, Suzuki GSX-R600 SRAD là cái tên được nhiều người nhắc đến. Kiểu dáng bắt mắt, công nghệ trang bị trên xe tiên tiến là những yếu tố giúp mẫu xe của Suzuki nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ khác cùng phân khúc ở thời điểm đó và vẫn được nhắc đến ở hiện tại. Ở thời điểm ra mắt, Suzuki GSX-R600 SRAD còn sở hữu thiết kế khung sườn được đánh giá rất tốt. 
Honda CBR600RR 2003 là một trong những mẫu sportbike gây ấn tượng với người chơi xe nhờ thiết kế bắt mắt, khả năng điểu khiển thoải mái, hệ khung sườn ống thép chắc chắn. Ở thời điểm hiện tại, những mẫu sportbike CBR600RR vẫn đang thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ thế hệ đầu tiên. Những mẫu xe cũ, dù đã xuất hiện cả chục năm trước vẫn được nhiều người tìm mua. 
When the 2006 R6 appeared in late 2005, it caused nearly as big a stir in the 600cc class as the R1 had done back in 1998 - moving the whole game on in a way that few others had ever managed. Much was made of the 17,500rpm redline – an incredibly high figure for a 600 that in fact proved too good to be true. It turned out that, in reality, the rev-counter was a tad optimistic; the bike really hit its limiter somewhere shy of 16,000rpm. But that’s all an aside to a machine that upped the class’s game on pretty much every front. Not a comfy commuter, but still a formidable tool today and one that dates from the tail end of a ‘mechanical’ era, just before electrickery started dominating sports bike chat.    Read more: http://www.visordown.com/motorcycle-top-10s/top-10-legendary-600s/25918.html#ixzz3KzThWT4X
Yamaha R6 2006, ra đời cuối năm 2005, đã tạo nên một "cơn địa chấn" trong phân khúc xe 600 phân khối. Mẫu sportbike của Yamaha có thể đạt ngưỡng tua máy tối đa 17.500 vòng/phút, con số rất ấn tượng với một mẫu xe 600 phân khối. Thời điểm hiện tại, Yamaha R6 vẫn là một trong những mẫu sportbike được người chơi xe đánh giá rất cao trong phân khúc sportbike 600 phân khối. 
It might raise an eyebrow or two to place the 2003 ZX-6R above the two previous machines in the pantheon of 600s, but we’re talking about ‘legend’ status here rather than more easily defined attributes. For us the green machine – and particularly the short-lived version with the reverse-angled headlights from 2003-2004 – has a certain something that the R6 and the CBR600RR miss out on. It was really down to the sheer level of kit this bike had. When most 600s had right-way-up forks and ‘budget’ brakes, it got radial calipers and beefy upside-downers. There was a lap timer on the dash, back when such a thing was unusual enough to be worth mentioning. And it just felt so small and focussed compared to its predecessors.    Read more: http://www.visordown.com/motorcycle-top-10s/top-10-legendary-600s/25918.html#ixzz3KzVHagLW
Mẫu sportbike Kawasaki ZX-6R đời 2003 cũng được đánh giá là một huyền thoại trong phân khúc xe 600 phân khối. Mẫu xe từ Nhật Bản mang những đường nét có phần hoang dã hơn so với Honda CBR600RR và Yamaha R6. Tại thời điểm ra mắt, ZX-6R vượt trội hơn khá nhiều mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường khi được trang bị những chi tiết cao cấp hơn.
In any objective test between the machines on this list, the Bandit 600 would probably come near the bottom. It’s slower than most of them. It won’t handle as well as any of the sports bikes. It can’t even really offer the same practicality, thanks to the lack of fairing. But when we look back in decades to come, the Bandit is one of the few machines that can truly claim to have spawned enough imitators that a class would be named after it – for a long while, any naked, ‘standard’ bike couldn’t avoid being called a ‘Bandit-rival.’ And then there’s the sheer breadth of its appeal. Sensible, hi-vis-jacketed, grey-haired riders loved them. But so did newbies. And then there were the camo-trousered, Simpson-helmeted wheelie fans that were nothing without their Renthal-barred Bandits. Surely the Bandit name, and such a versatile bike, is overdue a comeback?    Read more: http://www.visordown.com/motorcycle-top-10s/top-10-legendary-600s/25918.html#ixzz3KzWIokyN
Trong số những mẫu xe 600 phân khối được đánh giá là huyền thoại,Suzuki Bandit 600 1996 có lẽ là cái tên yếu thế nhất. Xe không sở hữu tốc độ ấn tượng, khả năng điều khiển không phải là hoàn hảo, tuy nhiên trở lại thời điểm mới ra mắt, đây lại là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường ở phân khúc 600 phân khối. 

Mẫu naked bike Ducati Monster 600 đã xuất hiện trên thị trường từ năm 1994. Dòng xe Monster của Ducati được xem là một món đồ mang tính thời trang cao vào những năm 1990. Monster 600 là một trong những mẫu xe góp phần đưa tên tuổi của hãng xe Ý lên một tầm cao mới. Đây cũng là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất của Ducati. 

Trong số những mẫu xe huyền thoại ở phân khúc 600 phân khối, Honda CBR600F đời 1987 là cái tên được đánh giá cao nhất, bởi trước khi CBR600F xuất hiện, trên thị trường không hề có một mẫu xe nằm trong phân khúc này. Chính vì vậy, đây là mẫu xe tạo nên cuộc cách mạng lớn cho ngành công nghiệp mô tô. Thời điểm đó, CBR600F sở hữu sức mạnh 85 mã lực, kiểu dáng bắt mắt.

10 mô tô sở hữu công suất động cơ mạnh mẽ nhất

Theo thử nghiệm của Cơ quan quản lý Môi sinh Mỹ (US Environmental Protection Agency), loạt mô tô dưới đây sở hữu động cơ có công suất đáng nể.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm