Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mẫu sedan được trang bị công nghệ hiện đại nhất

Những mẫu sedan này đều có nhiều tính năng hiện đại như chế độ tự động lái, ghế mát xa hay hệ thống điều khiển xe từ xa. Chúng có giá từ 23.000 đến 91.000 USD.

Sedan co cong nghe hien dai anh 1
BMW 7 Series: Xe có hệ thống làm thoáng khí bằng hương thơm và khả năng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên đi vào ở nóc. Hệ thống Wi-Fi trên xe cho phép hành khách xem phim bằng 2 màn hình màu 10 inch gắn sau ghế ngồi trước. Nhiệt độ, vị trí ghế, hệ thống âm thanh của xe có thể được điều khiển bằng máy tính bảng. Xe có giá khoảng 85.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 2
Tesla Model S: Xe có thể tự động đổi làn đường, điều chỉnh tốc độ, lưu thông trên xa lộ và mở cửa bằng tính năng Autopilot hiện đại. Tesla Models S còn sở hữu màn hình cảm ứng 17 inch dạng đứng có thể điều khiển các chức năng trong xe như tìm đường, chỉnh nhạc hay tra cứu địa chỉ. Telsa Model S được bán ở mức 69.200 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 3
Mercedes-Benz S-Class: Xe có thiết kế mới mẻ với hệ thống đèn LED hiện đại. Người dùng có thể điều chỉnh từ xa các chức năng trong ôtô, nhiệt độ hay khởi động nó thông qua ứng dụng của Mercedes. Ngoài ra, xe còn có phiên bản riêng được lắp đặt ghế mát xa. Mercedes-Benz S-Class hiện có giá 91.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 4
Audi A8: Tính năng “buồng lái ảo” và bàn rê đa điểm của xe cho phép tài xế dễ dàng lấy được mọi thông tin về tốc độ, bản đồ, GPS, âm nhạc cũng như điều khiển các hoạt động khác. Phiên bản đặc biệt của Audi A8 còn được trang bị ghế thư giãn với chức năng sưởi ấm, làm mát và mát xa chân. Xe đang được bán với giá 83.500 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 5
Cadillac CT6: Mẫu xe này được thiết kế để không di chuyển về trước hoặc sau khi tài xế đạp phanh. Điều này làm giảm các cơn đau cho chân và mắc cá nếu họ phải đạp phanh liên tục khi kẹt xe. Bảng điều khiển của xe cho phép gửi tin nhắn thoại khi có kết nối với điện thoại di động và hỗ trợ tính năng tự lái trên xa lộ. Cadillac CT6 đang có giá 54.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 6
Acura's RLX Sport Hybrid: Xe sở hữu nhiều tính năng thông minh như màn hình kỹ thuật số trên kính trước nhằm hiển thị thông tin cần thiết và đưa cảnh báo về các điểm mù khi xe đổi làn đường. Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát môi trường xe áp dụng công nghệ GPS để điều chỉnh nhiệt độ bên trong dựa trên thời tiết ở ngoài. Xe được bán với giá khoảng 55.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 7
Porsche Panamera: Điểm nổi bật của mẫu xe này là màn hình cảm ứng chính cho phép người lái tìm kiếm tin tức, giá cả thị trường, sự kiện gần đó và sử dụng Twitter. Ngoài ra nó còn có các màn hình cảm ứng phụ giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình cho phép xe tự lái với tốc độ tối ưu. Porsche Panamera có giá khoảng 86.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 8
Volvo S90 T8: Mẫu xe này sở hữu nhiều công nghệ mới lạ. Xe có camera 360 độ giúp cảnh báo va chạm trước và sau trong quá trình đậu cũng như di chuyển. Với ứng dụng “On call” của Volvo, người lái có thể thiết lập nhiệt độ trước khi lên xe, ghi lại mọi quãng đường hay gọi hỗ trợ nếu gặp sự cố. Volvo S90 T8 được bán với giá 68.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 9
Lincoln Continental: Mẫu ôtô này được tích hợp công nghệ chống ồn giúp loại bỏ các âm thanh quá lớn bên ngoài xe. Lincoln Continental còn có camera 360 độ và cửa sổ hiển thị kỹ thuật số cho phép tài xế chú ý rõ tình trạng bên ngoài mà không bị phân tâm. Mẫu xe này có giá khoảng 46.000 USD.
Sedan co cong nghe hien dai anh 10
Subaru Legacy: Xe được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảnh báo lệch làn đường. Ngoài ra, bảng điều khiển kỹ thuật số của xe cho phép truy cập các tính năng giải trí và thông tin như Apple CarPlay, Pandora hay IheartRadio. Xe có giá từ 23.000 USD.

Gây tai nạn vì mải ngắm tên lửa của SpaceX

Một tai nạn ôtô hy hữu xảy ra trên xa lộ California (Mỹ) được camera hành trình ghi lại, nguyên nhân là do tài xế dừng xe đột ngột để ngắm tên lửa trên không trung.

5 sự kiện đáng nhớ của Tesla trong năm 2017

Sự ra đời của Tesla Semi, trở lại của Roaster hay thất bại của Model X là những sự kiện đáng nhớ trong năm của Tesla.


Gia Minh

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm