Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến Penang

Là hòn đảo giao hòa nhiều nền văn hóa, Penang (Malaysia) được mệnh danh là “bếp ăn của thế giới”. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn của người bản địa, người Hoa, người Ấn...

Cách làm món char kwway teow Char Kway Teow gồm mỳ gạo dài và dẹt được chiên giòn trong chảo sâu và dùng với tương đậu lành, tôm tươi, trứng, giá và hành lá. Món này thường được đặt trên một mảnh lá chuối và là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Penang.
mon an ngon o Penang anh 1
Mỗi buổi tối, bạn chỉ cần dạo một vòng khu ẩm thực đường phố như Long Beach là có thể trải nghiệm đủ món quốc hồn quốc túy của Malaysia, hoặc dạo bộ đến khu phố người Hoa, người Ấn để “lấp đầy bụng” những hương vị khác nhau trên hòn đảo này.
mon an ngon o Penang anh 2
Một trong số đó phải kể đến món char kway teow gồm mì gạo dài và dẹt được chiên giòn trong chảo sâu, và dùng với tương đậu nành, tôm tươi, trứng, giá, hành lá. Món này thường được đặt trên một mảnh lá chuối và là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Penang.
mon an ngon o Penang anh 3
Món satay gồm thịt bò, gà xiên que được tẩm sẵn gia vị, nướng chín và ăn với nước chấm tương đậu phộng giã nhuyễn mặn ngọt.
mon an ngon o Penang anh 4
Sau khi chọn và tính tiền, bạn tự nhúng xiên que vào nước lẩu hoặc nướng trên bếp than, thưởng thức tại chỗ rất thú vị.
mon an ngon o Penang anh 5
Pai tee là món bánh nướng chiên giòn được làm đầy với mélange ngọt ngào và cay của các loại rau củ, rau trộn. Đây là món ăn của người Hoa.
mon an ngon o Penang anh 6
Nasi lemak thường được bọc trong lá chuối thơm, phục vụ với các thành phần cơ bản như đậu phộng, trứng cá cơm và sambal cay.
mon an ngon o Penang anh 7
Loti bom: Món ăn được làm từ bột mì, sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng một chút trà Anh.
mon an ngon o Penang anh 8
Xoài trộn: Những miếng xoài sắt nhỏ trộn cùng cá khô, hành, rau thơm cùng chút gia vị sẽ làm bạn tê tê đầu lưỡi.
mon an ngon o Penang anh 9
Ais kacang là món giải khát tuyệt vời trong một ngày nắng nóng. Đá bào cùng đậu đỏ, thạch, ngô ngọt. Món này được làm ngọt bằng siro đường hoặc sữa đặc, sữa dừa.
mon an ngon o Penang anh 10
Cendol là một món ăn vặt phổ biến ở nhiều nơi tại Malaysia, tuy nhiên nhiều tín đồ thích đồ ngọt vẫn quả quyết rằng món cendol thưởng thức ở Penang là ngon hơn cả. Món chè này được làm từ nhiều nguyên liệu gồm đá bào, lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng,…
mon an ngon o Penang anh 11
Nước ép khế: Tương tự như cendol, nước ép khế ở Penang vẫn được đánh giá cao hơn nơi khác ở Malaysia bởi vị chua chua ngòn ngọt mát lành mà rất đậm đà.
mon an ngon o Penang anh 12
Sầu riêng Penang là một điểm đến được ưa thích của những du khách mê sầu riêng. Ở đây có rất nhiều giống sầu riêng khác nhau, màu của múi sầu riêng có khi đỏ như màu trứng cá hồi và mịn như kem đánh, có khi vàng đậm và sệt như bơ đậu phộng, hoặc trắng nhạt với hương rượu rum thoang thoảng.
mon an ngon o Penang anh 13
Ngoài những món ăn trên, bạn có thể thưởng thức thêm món bún cá assam laksa, cari Ấn Độ, banana leaves, lok lok và vô vàn các món ăn đường phố khác. Nhiều món ăn được kết hợp giữa các nền văn hoá khác nhau sẽ mang lại cho bạn những hương vị không thể nào quên.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm