Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 món quà vặt dưới 20.000 đồng vạn người mê ở Sài Gòn

Gỏi khô bò, bánh tráng nướng, gỏi cuốn… đều là những món ăn vặt bình dân ăn hoài không chán của người Sài Gòn.

Tàu hũ nước đường: Ngày trước, tàu hũ nước đường gần gắn liền với hình ảnh hình của người bán hàng rong trên phố. Gần đây, một vài quán chuyên kinh doanh món này xuất hiện. Cũng từ đó, món ăn này được thêm thắt nhiều hương, vị, nguyên liệu hơn để tạo ra hàng loạt biến tấu mới như tàu hũ sữa dừa sầu riêng, tàu hũ nhãn nhục, tàu hũ thập cẩm... Ảnh: Đêm hội Ẩm thực đường phố.

Gỏi cuốn: Sự tham gia của cả bốn nhóm thực phẩm cần cho một bữa ăn là chất đạm, chất xơ, tinh bột, chất béo cùng việc ăn nhẹ cũng được, ăn no cũng ổn khiến món ăn này có sức hút khó cưỡng đối với thực khách.  Ảnh: Đêm hội Ẩm thực đường phố.

Bò bía: Có cái tên gắn với động vật 4 chân song thành phần của món ăn này không có bất kỳ bộ phận nào của con vật này. Khác với người anh em gỏi cuốn, bò bía không có tinh bột nên khả năng làm no không cao. Bù lại, món ăn là lựa chọn lý tưởng cho người ăn kiêng.

Bánh tráng nướng: Với thành phần phong phú, tạo hình bắt mắt, bánh tráng nướng được một số thực khách xưng tụng là pizza của người Việt. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nướng bất kỳ thời điểm nào trong ngày, song ngon nhất là vào ban đêm khi trời se se lạnh.

Bánh tráng trộn: Với sự tổng hòa của tất cả các vị cùng mức giá bình dân, bánh tráng trộn có vị trí nhất định đối với mọi đối tượng khách. Món ăn này có thể ăn bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay trong năm tại bất kỳ đâu đều ngon khó cưỡng.

Cút chiên bơ: Không ai biết món ăn này có từ bao giờ, do ai nghĩ ra, chỉ biết những con cút thơm mềm, béo ngậy, kết hợp cùng bánh mì nóng giòn, rau góp chua ngọt, ăn đến no bụng chứ không chán. 

Trứng cút lộn xào me:  Món ăn chiều thực khách với điểm nhấn tất cả vị ngon của dòng trứng lộn như  hần lòng đỏ béo bùi, lòng trắng sần sật, nước dùng thơm ngọt đều hiện diện trong cùng một miếng cắn.

Há cảo: Cùng có một loại nhân, một cách chế biến, một cách nhào bột, song nếu há cảo hấp hút khách với vị dai, mềm của lớp vỏ, thì há cảo chiên lại là vị béo, giòn của phần bột này.

Phá lấu: Dai, mềm, thơm, béo ngậy và bình dân… phá lấu là món ăn gắn liền với bao thế hệ học sinh của Sài Gòn. Ngày nay có khá nhiều biến tấu của món này như phá lấu bánh mì (cho vào giữa ổ bánh), hủ tiếu phá lấu, lẩu phá lấu…

Gỏi khô bò: Nhắc đến gỏi khô bò của Sài Gòn, người ta nghĩ ngay đến công viên lê Văn Tám, nơi được xưng tụng bán món này ngon nhất cùng cách kinh doanh lạ đời nhất. Có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân khiến món ăn này tại đây không có đối thủ. Người cho là do nước trộn gỏi, người cho là do ăn kèm, người khác lại cho rằng do khô bò… Ảnh: Đêm hội  Ẩm thực đường phố

Răng mực nướng: Hội nhập vào thế giới ẩm thực của Sài Gòn chưa tròn thập kỷ, song những chiếc răng mực trắng ngà với vị giòn sần sật nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách trẻ và không trẻ. Có khá nhiều phương pháp chế biến món này, mỗi cách có điểm nhấn riêng và đều mê hoặc như nhau.

Đêm Hội Ẩm Thực Đường Phố sẽ được tổ chức từ 14 -22h thứ bảy 24/05/2014 tại Trung tâm văn hóa thể thao Tân Bình, số 448 Hoàng Văn Thụ phường 4, quận Tân Bình. 

Chương trình quy tụ hơn 20 gian hàng ẩm thực với hơn 30 món ăn đến từ các hàng quán bán món ăn đường phố nổi tiếng tại Sài Gòn và các gian hàng mua sắm với những mặt hàng đa dạng về thời trang, mỹ phẩm, sản phẩm handmade phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện nay.

Ngoài ra, nhằm tăng thêm sự đa dạng, trong không gian đêm hội còn có những khu vực trò chơi - giải trí như vẽ henna, vẽ chân dung, chibi, bói bài tarot… và chương trình ca nhạc acoustic đúng chất sinh viên. 


An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm