Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 môtô dưới 500 phân khối được yêu thích nhất

Trong số rất nhiều mẫu xe dưới 500 phân khối trên thị trường, Visordown chọn ra 10 cái tên được đánh giá cao nhất do độc giả bình chọn.

Yamaha YZF-R3 là mẫu sportbike dành cho thị trường châu Âu, trong khi đó tại châu Á hãng xe Nhật Bản tung ra phiên bản YZF-R25. Được thiết kế lấy cảm hứng từ những siêu mô tô đình đám khác của hãng. Sportbike của hãng xe Nhật Bản sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 321 phân khối. Tại thị trường Anh, YZF-R3 có giá khoảng 4.799 bảng.
Yamaha YZF-R3 là mẫu sportbike dành cho thị trường châu Âu. Trong khi đó, tại châu Á hãng xe Nhật Bản tung ra phiên bản YZF-R25. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ những siêu môtô đình đám khác của hãng. Sportbike của Yamaha sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 321 phân khối. Tại thị trường Anh, YZF-R3 có giá khoảng 4.799 bảng.
Kawasaki Ninja 300 và bản naked-bike Z300 xếp ở vị trí thứ 2, mặc dù sportbike của Kawasaki đi tiên phong trong phân khúc 300 phân khối. Sản phẩm của Kawasaki được đánh giá cao về thiết kế, sức mạnh của xe cũng vượt trội so với một số đối thủ khác. Tuy nhiên, giá bán được cho là quá mức khiến nhiều người chùn tay khi bỏ tiền mua 2 mẫu xe này. Ninja 300 có giá khoảng 4.349 bảng Anh, trong khi Z300 có giá 4.899 bảng Anh.
Trong các xe dưới 500 phân khối, KTM Duke 390RC 390 là những cái tên mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên kèm theo sự vượt trội về khả năng vận hành, Duke 390 và RC 390 đều có giá bán cao hơn những đối thủ khác. Duke 390 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 375 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm. Giá bán của Duke 390 và RC 390 tại Anh lần lượt là 4.500 và 5.000 bảng.
Dòng xe Honda CB500 bao gồm các phiên bản CBR500R, CB500F và CB500X, chiếm lợi thế về sức mạnh so với toàn bộ các mẫu xe dưới 500 phân khối. Bên cạnh đó, thương hiệu Honda cũng là một lợi thế khi đặt lên bàn cân. Tuy nhiên, giá bán của những mẫu xe này cũng cao hơn khá nhiều so với các đối thủ. CBR500R và CBR500X có giá 5.499 bảng, trong khi CB500F có giá 4.999 bảng.
Dòng xe Honda CB500 bao gồm các phiên bản CBR500R, CB500F và CB500X, chiếm lợi thế về sức mạnh so với toàn bộ các mẫu xe dưới 500 phân khối. Bên cạnh đó, thương hiệu Honda cũng ấn tượng hơn khi đặt lên bàn cân. Tuy nhiên, giá bán của chúng cao hơn khá nhiều so với các đối thủ. CBR500R và CBR500X là 5.499 bảng, trong khi CB500F có giá 4.999 bảng.
Kawasaki Ninja 250SL và Z250 là những mẫu xe tiếp theo lọt top của hãng xe Nhật Bản. So với Ninja 300 và Z300, hai mẫu xe xi-lanh đơn hợp lý hơn về giá thành. Người dùng bỏ ra 3.849 bảng cho phiên bản sportbike Ninja 250 và 3.649 bảng cho naked bike Z250.
Kawasaki Ninja 250SL và Z250 là những mẫu xe tiếp theo lọt top của hãng xe Nhật Bản. So với Ninja 300 và Z300, hai mẫu xe xi-lanh đơn hợp lý hơn về giá thành. Người dùng bỏ ra 3.849 bảng cho phiên bản sportbike Ninja 250 và 3.649 bảng cho naked bike Z250.
Với chi phí 4.000 bảng, những tay lái mới có thể sở hữu một chiếc CBR300R. So với những chiếc xe xử dụng xi-lanh đôi trong phân khúc, CBR300R có giá bán mềm hơn. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế của Honda thường không được đánh giá cao. CBR300R của Honda cũng sở hữu một số công nghệ tiên tiến như chống bó cứng phanh ABS.
Với chi phí 4.000 bảng, những tay lái mới có thể sở hữu một chiếc CBR300R. So với những xe xử dụng xi-lanh đôi trong phân khúc, CBR300R có giá bán mềm hơn. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế của Honda thường không được đánh giá cao. CBR300R của Honda cũng sở hữu một số công nghệ tiên tiến như chống bó cứng phanh ABS.
Thuộc dòng xe standard, mang kiểu dáng có phần cổ điển Yamaha SR400 được định giá 5.200 bảng. Không thực sự nổi trội về công nghệ cũng như khả năng vận hành, nhưng SR400 lại là một lựa chọn tuyệt với đối với những người đam mê độ xe. SR400 sử dụng động cơ 399 phân khối, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn, công suất 23 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 3.000 vòng/phút.
Thuộc dòng xe standard, mang kiểu dáng có phần cổ điển Yamaha SR400 được định giá 5.200 bảng. Nó không nổi trội về công nghệ cũng như khả năng vận hành, nhưng lại là một lựa chọn tuyệt với đối với những người đam mê độ xe. SR400 sử dụng động cơ 399 phân khối, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn, công suất 23 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 3.000 vòng/phút.
Suzuki GW250 Inazuma sở hữu động cơ xi-lanh đôi, dung tích 248 phân khối, công suất 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 24 Nm. Lợi thế mẫu naked bike của Suzuki chính là việc sở hữu động cơ xi-lanh đôi, có giá gần như tương đương một số xe xi-lanh đơn trong phân khúc. Tuy nhiên, kiểu dáng của Inazuma lại không thật sự được đánh giá cao.
Suzuki GW250 Inazuma sở hữu động cơ xi-lanh đôi, dung tích 248 phân khối, công suất 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 24 Nm. Lợi thế mẫu naked bike từ Suzuki chính là việc sở hữu động cơ xi-lanh đôi, có giá gần như tương đương một số xe xi-lanh đơn trong phân khúc. Tuy nhiên, kiểu dáng của Inazuma lại không được đánh giá cao.
Roadsport 250 là sản phẩm của Daelim, một hãng xe Hàn Quốc. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 250 phân khối, công suất 25 mã lực, làm mát bằng dung dịch. Giá bán của Roadsport khoảng 2.800 bảng. Mặc dù vậy, kiểu dáng của xe không được đánh giá co như những mẫu xe trong phân khúc này.
Roadsport 250 là sản phẩm của Daelim, một hãng xe Hàn Quốc. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 250 phân khối, công suất 25 mã lực, làm mát bằng dung dịch. Giá bán của Roadsport khoảng 2.800 bảng. Mặc dù vậy, kiểu dáng của xe không được đánh giá co như những mẫu xe trong nhóm này.
Hyosung GD250N và GD250R là 2 mẫu naked bike và sportbike của hãng xe Hàn Quốc. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 28 mã lực. Giá bán của 2 sản phẩm Hàn Quốc này ở mức dưới 3.000 bảng.
Hyosung GD250N và GD250R là 2 naked bike và sportbike của hãng xe Hàn Quốc. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 28 mã lực. Giá bán của 2 sản phẩm Hàn Quốc này ở mức dưới 3.000 bảng.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm