Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 MV đắt giá nhất Kpop

Số tiền bỏ ra để thực hiện MV cho các nghệ sĩ xứ Hàn đôi khi sánh ngang với kinh phí của một bộ phim.

Để thực hiện clip dài gần 20 phút cho ca khúc Cry Cry (2012) với nội dung như một bộ phim được trau chuốt đến từng cảnh quay cùng dàn diễn viên nổi tiếng, T-ara đã phải bỏ ra 1 tỷ won (19,2 tỷ đồng). 
Cry cry là ca khúc chủ đề của album mini thứ 3 của các cô gái có tên Black Eyes. Ban đầu, album được lên kế hoạch trình làng vào ngày 18/11/2011. Tuy nhiên, vì yêu cầu quá cao của người hâm mộ với MV Cry cry, Black Eyes đã được đẩy lên ra mắt trước 1 tuần, vào ngày 11/11/2011. Thành công của Cry cry cũng được coi là yếu tố tiền đề tạo sức hút cho MV Lovey-dovey sau này của T-ara.

 

Cùng với Cry cry của T-ara, One shot của B.A.P là 2 MV K-pop góp mặt trong danh sách những MV tốn kém nhất thế giới. Để có được gần 7 phút MV cho One shot, ê-kíp thực hiện đã phải tốn 100 giờ làm việc trên trường quay tại 10 địa điểm khác nhau ở 2 quốc gia là Hàn Quốc và Philippines. Ngoài ra, việc sử dụng những đạo cụ đắt tiền như du thuyền, trực thăng... đã khiến TS Entertainment phải "móc túi" tới 910.000 USD.
Honey honey (2012) là MV ra mắt của nhóm nhạc nữ GangKiz. MV gồm 7 phần, được quay tại Italy, Áo, Thụy Sĩ và có kinh phí sản xuất gần 900.000 USD. Honey honey vẫn được ví với những MV kinh điển của T-ara như Lovey-dovey hay Roly-poly. Dù được đầu tư khủng như thế nhưng sau Honey honey, GangKiz chỉ ra mắt thêm một MV khác rồi nhanh chóng tan rã, biến mất hoàn toàn khỏi thị trường K-pop.

 

Come back home (2014) của 2NE1 được khẳng định là có chi phí tới 500.000 USD. Một phần là bởi MV được xử lý kỹ xảo khá nhiều. Tính tới thời điểm này, Come back home là MV được đầu tư nhiều nhất của YG Entertainment.
Với 180.000 USD, chi phí trang phục cho 4 thành viên 2NE1 trong MV Lonely (2011) đã vượt qua cả kinh phí sản xuất ca khúc. Điều này đưa tổng số tiền mà YG đã đầu tư cho Lonely lên 300.000 USD. Phần lớn trang phục mà 2NE1 sử dụng trong MV là thiết kế của nhà mốt Pháp Balmain, một trong những thương hiệu cao cấp đắt giá nhất thế giới. 
Cũng như Honey honey của GangKiz, One 4 U (2012) là MV trình làng của 7 chàng trai A-Jax. Điều đó lý giải cho độ "chịu chơi" của công ty quản lý DSP Media. Để có được MV ấn tượng với bối cảnh như một câu chuyện thần thoại Hy Lạp, DSP đã đầu tư đến 260.000 USD. Trong đó, khoảng 42.000 USD được dành riêng cho phần tạo hiệu ứng kỹ xảo.
2012 có thể coi là năm chạy đua của các công ty giải trí xứ Hàn khi đồng loạt chi đậm đầu tư cho "gà". Với MV ra mắt mang tên Hot boy, nhóm Big star cũng tiêu tốn của Brave Entertainment tới 260.000 USD. Tuy nhiên, phần lớn thời gian, Big star hoạt động tại Nhật Bản nên nhóm vẫn là một cái tên khá lạ với đông đảo fan K-pop dù tính cho tới thời điểm này, 5 chàng trai đã tổ chức hơn 100 live show tại đất nước mặt trời mọc. 
Ý tưởng quay liền mạch Love song (2011) của Big Bang khiến ê-kíp thực hiện phải huy động những máy móc chuyên dụng hiện đại nhất, từ máy quay cần cẩu, camera điều khiển chuyển động, đầu sếu điều khiển từ xa, flycam, camera tĩnh... Chính vì thế, dù MV có phần đơn giản nhưng chi phí để thực hiện đã vượt qua con số 200.000 USD.
Venus (2012) đánh dấu sự tái xuất của các chàng trai Shinhwa sau 4 năm tạm ngưng hoạt động. MV ca khúc được quay tại 5 địa điểm khác nhau, đòi hỏi những hiệu ứng đặc biệt. Kinh phí dành cho Venus là khoảng 175.000 USD.

H.G

Bạn có thể quan tâm