Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 MV không thể bỏ qua trong phim ca nhạc 'Bếp hát' (P1)

Những bản hit một thời của Hồ Ngọc Hà, Lam Trường hay Phương Thanh dưới sự thể hiện của dàn diễn viên nổi tiếng đang chinh phục được đông đảo khán giả xem truyền hình.

Bếp hát là phiên bản Việt của The kitchen musical - series truyền hình nổi tiếng của Singapore được sản xuất vào năm 2011. Bộ phim truyền hình âm nhạc dài 13 tập xoay quanh câu chuyện Mộc Miên - cô tiểu thư con nhà giàu vừa mới tốt nghiệp trường dạy nấu ăn danh tiếng tại Pháp - trở về Việt Nam và làm bếp phó ở nhà hàng của cha mình.

Những tình tiết lãng mạn và kịch tính xoay quanh chuyện tình cảm giữa Mộc Miên với bếp trưởng Hoàng Quân và bếp phó Đỗ Duy cùng sự xuất hiện của Bảo Ngọc - người yêu cũ của Quân - mang đến bức tranh nhiều cảm xúc cho người xem, bên cạnh phần âm nhạc vui tươi, sâu lắng và những vũ điệu sôi động.

Là bộ phim pha trộn giữa yếu tố ẩm thực, âm nhạc và tình yêu cùng với dàn diễn viên phần lớn là ca sĩ, ưu điểm lớn nhất của Bếp hát chính là âm nhạc.

Điểm lại những MV đặc sắc được khán giả yêu thích của đón nhận sau 7 tập phim: 

Katy Katy - Văn Anh và các ca sĩ

Katy Katy - bản hit gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Lam Trường - qua giọng ca chính của bếp phó Đỗ Duy (Văn Anh) là ca khúc được khán giả yêu thích nhất sau tập đầu phát sóng. Hình ảnh một Văn Anh đáng yêu và ngọt ngào với câu hát "Katy, Katy, em hãy vui lên, hãy cố vui cười lên, nỗi buồn sẽ trôi dần trong lãng quên và em yêu đi đừng suy tư mãi. Để anh luôn thấy Katy, Katy mãi giữ trên môi những đóa hoa thật tươi. Em đẹp nhất khi em cười và xin chớ quên lời anh: đừng để vụt mất tuổi xanh" khiến khán giả rất thích thú. 

Bài hát là cách để bếp phó Đỗ Duy thể hiện tình cảm giấu kín trong lòng với người bạn từ nhỏ - Mộc Miên. Mặc dù mọi người trong nhà hàng Avilon đều quay lưng lại với Miên, bên cạnh cô vẫn luôn có Duy. Những lúc Miên vấp phải khó khăn hay gặp những điều muộn phiền, Duy luôn là người an ủi, động viên cô.

Dường như là yêu - Trà My & Văn Anh

Trong Dường như là yêu - MV xuất hiện trong tập 2 của Bếp hát, hai đôi “tiên đồng ngọc nữ” Bảo Ngọc (Trà My Idol) -  Hoàng Quân (Lam Trường) và Mộc Miên (Tú Vi) - Đỗ Duy (Văn Anh) đã khoác lên mình bộ trang phục rực rỡ như những vũ công đầy sức lôi cuốn và mang đến một màn trình diễn đẹp mắt với vũ đạo quyến rũ. Ca khúc chinh phục khán giả bằng giọng ca ngọt ngào của Văn Anh và Trà My.

Ngoài ra, cái hay phải kể đến trong Dường như là yêu chính là qua MV, người xem hiểu được những mối quan hệ rắc rối đang chồng chéo lên nhau giữa các nhân vật. Trong khi Đỗ Duy dành trọn tình cảm cho Mộc Miên, cô bếp phó này lại có chút bận tâm với Hoàng Quân. Khi Bảo Ngọc toàn tâm toàn ý muốn nối lại tình xưa với chàng bếp trưởng cầu toàn, khó tính, anh lại có chút gì đó vấn vương Mộc Miên – người mà tưởng chừng như lúc nào cũng đối đầu với anh.

Ngoài giai điệu và ca từ lưu luyến, màn vũ đạo được dàn dựng bởi biên đạo múa Tấn Lộc cũng góp phần đáng kể để thể hiện nỗi vướng bận trong tâm tư của mỗi nhân vật.

Hai "cặp đôi" đẹp của Bếp hát đã chinh phục khán giả với màn vũ đạo ấn tượng.

Người yêu bé nhỏ - Phương Thanh và các ca sĩ

Bản hit từng một thời gắn bó với tên tuổi của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà được Phương Thanh, Diệp Lâm Anh, Huỳnh Anh và Milan Lê thể hiện đầy sôi động. Tuy không sở hữu một thân hình bốc lửa như đàn em nhưng ca sĩ Phương Thanh (vai nhân viên phục vụ Thùy Như) vẫn vào vai rất ngọt trong MV Người yêu bé nhỏ. Chất giọng trầm khàn của chị là một trong những điểm nhấn đặc biệt cho ca khúc này.

Phương Thanh thể hiện Người yêu bé nhỏ.

Cũng trong Người yêu bé nhỏ khán giả sẽ được thưởng thức giọng hát và vũ đạo của người đẹp Diệp Lâm Anh và Milan Lê - hai cô lễ tân chuyên "làm lố" của bộ phim.

Ta chẳng còn ai - Phương Thanh & Trà My

Ở tập 3, Phương Thanh cùng với Trà My Idol và ba cô gái Annie Huỳnh Anh, Diệp Lâm Anh, Milan Lê đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc về sự tan vỡ trong cuộc sống gia đình của chị phục vụ tội nghiệp Thùy Như. Tất cả hòa chung giọng hát trong một tác phẩm đã gắn liền với tên tuổi chị Chanh suốt 15 năm qua kể từ khi album Ta chẳng còn ai mà chị và ca sĩ Minh Thuận thu chung ra mắt người yêu nhạc cả nước và làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh.

Danny Đỗ - người chịu trách nhiệm cho các MV của Bếp hát - cho biết, anh cảm thấy rất vui khi quay Ta chẳng còn ai với chị Chanh. Ngay trước thời điểm bấm máy, chị chỉ hỏi anh, “Danny đã từng thấy trái tim mình tan vỡ vì tình yêu hay chưa?”. Khi câu trả lời là có, chị Chanh gật đầu “Ok, vậy quay thôi”. Và kết quả, ca khúc và MV này đã chinh phục được trái tim khán giả xem truyền hình.

Góc tối - Thành Lộc & Văn Anh

Trong tập 4 của Bếp hát, khán giả được thưởng thức một phần thể hiện xuất sắc của NSƯT Thành Lộc và diễn viên Văn Anh với ca khúc Góc tối của tác giả Nguyễn Hải Phong. Ca khúc đã giúp quản lý Hải và bếp phó Duy giãi bày cảm xúc buồn phiền, giằng xé trong lòng.

Những uẩn khúc của chú Hải (Thành Lộc) dần được hé lộ sau cuộc trò chuyện căng thẳng với ông chủ nhà hàng (NS Mai Huỳnh) - bố của Mộc Miên.

Trong khi đó, Đỗ Duy (Văn Anh) mất cơ hội có một món ăn của riêng mình trong cookbook khi vị trí đó được dành cho công chúa Avilon - Mộc Miên. Nỗi buồn của Đỗ Duy lần này dường như không còn dừng ở những thoáng chạnh lòng như trước mà bùng lên thành sự giận dữ, khiến anh từ chối thẳng thừng việc giúp đỡ Mộc Miên, cho dù cô tiểu thư này gặp rắc rối lớn với việc sơ chế và chế biến món ăn. 

Tiểu Uyên

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm