Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mỹ nhân Việt là biểu tượng thời trang nổi bật năm 2014

Hồ Ngọc Hà gắn liền với thời trang sân khấu, ghế nóng, Thanh Hằng chuộng menswear, Tóc Tiên hướng đến vẻ sexy, còn Lý Nhã Kỳ ghi điểm với nét đẹp cổ điển.

Hồ Ngọc Hà – Nữ hoàng sân khấu: Biểu tượng thời trang Hồ Ngọc Hà luôn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và các tín đồ sành mốt. Hình ảnh của mỹ nhân làng nhạc khá linh động, tùy vào tính chất sự kiện và không gian. Khi xuất hiện trên thảm đỏ, cô chọn phong cách gợi cảm sang trọng, ở đời thường người đẹp ăn vận hiện đại với phong cách menswear cá tính, Khi lên sân khấu, cô lại trở thành điểm nhấn khiến người xem khó rời mắt.
Biểu tượng thời trang "ghế nóng": Năm 2014, phong cách sân khấu của Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao hơn cả. “Nữ hoàng giải trí” dẫn đầu trào lưu jumpsuit, ánh kim và trang phục hình khối. Hình ảnh thời trang “ghế nóng” của bà mẹ một con cũng để lại không ít những dấu ấn nổi bật. Đặc biệt vai trò giám khảo X Factor là cơ hội để cô tỏa sáng với hình ảnh thời trang đẳng cấp.
Tóc Tiên – Nữ hoàng gợi cảm: Nữ ca sĩ Tóc Tiên có một năm 2014 đầy sôi động với nhiều hoạt động nổi bật trong làng giải trí Việt, dù cô sinh sống và làm việc tại Mỹ. Cũng trong năm nay, phong cách thời trang của Tóc Tiên có những ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ Việt. Nhiều nhận xét cho rằng, nữ ca sĩ Tóc mây may mắn có được ngoại hình cân đối, quyến rũ, … giúp cô dễ dàng ứng dụng nhiều phong cách thời trang kén người mặc. Giới chuyên môn đánh giá cao gu thẩm mỹ của Tóc Tiên. Từ cách chọn trang phục, trang điểm và ứng dụng trong các tình huống đều cho thấy sự am tường thời trang của nữ ca sĩ. Cô góp công tạo dựng trào lưu váy ngủ gợi cảm, ứng dụng trong đời thường, được giới trẻ hưởng ứng và nhiều ngôi sao làng giải trí ưa chuộng.
Đặng Thu Thảo – Biểu tượng của sự thanh lịch: Năm 2014 được cho là năm khá thành công với hoa hậu Đặng Thu Thảo. Đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, Thu Thảo để lại không ít những hình ảnh đẹp, ghi dấu ấn về phong cách riêng, không trùng lặp với bất kỳ mỹ nhân nào trong showbiz. Có thế thấy, Hoa hậu Việt Nam 2012 trung thành với phong cách thanh lịch trong suốt 2 năm đương nhiệm. Không chỉ duy trì thành công hình tượng trong sáng, sự xuất hiện của Đặng Thu Thảo tại các sự kiện giải trí luôn là điểm nhấn nổi bật, được truyền thông và người hâm mộ chú ý. 
Nhiều nhận định cho rằng, ngoài việc chọn trang phục phù hợp thì chính thần thái là ưu điểm mang lại những đánh giá cao về phong cách cho hoa hậu. Hay nói cách khác, vẻ đẹp tâm hồn bên đã tạo nên phong thái tự tin, khoan thai giúp người đẹp luôn tỏa sáng.
Thanh Hằng dẫn đầu phong cách menswear: Siêu mẫu Thanh Hằng luôn góp mặt ở các đề cử mặc đẹp của truyền thông và được khán giá bình chọn. Gu thời trang của Thanh Hằng khá ổn định trong suốt năm 2014. Gu thời trang của Thanh Hằng còn cho thấy sự linh động ở nhiều phong cách. Nét nổi bật nhất ở Thanh Hằng là phong cách thảm đỏ và đời thường đối lập.
Tại các sự kiện, siêu mẫu nổi bật với hình tượng sang trọng, quyến rũ. Song ở đời thường, cô lại hướng đến trào lưu tối giản, mạnh mẽ và có thiên hướng nghiêng về phong cách menswear. Đặc biệt, trong năm 2014, gu thời trang street style của cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model cũng để lại nhiều dấn ấn với hình tượng cá tính, năng động và hiện đại.
Lý Nhã Kỳ - Quý cô thập niên trước: Đầu năm 2014, Lý Nhã Kỳ ghi dấu ấn hình ảnh thời trang với những bộ cách có phong cách riêng, hướng đến hình tượng cổ điển, quý phái của các quý cô thập niên trước.Việc xây dựng hình ảnh phù hợp mang đến hình ảnh sang trọng, quý phái cho cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam. Những bộ đầm tông màu tối giản, họa tiết tỉ mỉ hay có xuất xứ từ các thương hiệu lừng danh đã nâng tầm hình ảnh nữ diễn viên Chiếc giường ngăn đôi.
Sau một năm nỗ lực, cô dần gỡ bỏ mác thảm họa thời trang và trở thành một trong những biểu tượng có phong cách riêng của làng giải trí Việt. Hiện Lý Nhã Kỳ đã rút khỏi làng giải trí, nhưng mỗi khi xuất hiện cô đều để lại dấu ấn doanh nhân mặc đẹp trong mắt công chúng.
Phương Trinh – Nữ hoàng thời trang thảm đỏ: Khoảng đầu năm 2014, Phương Trinh để lại không ít những hình ảnh xấu về phong cách thời trang hở bạo, xuất hiện tại quán bar và những điểm vui chơi thiếu lành mạnh. Tuy nhiên, “bà mẹ nhí” có những thay đổi đúng lúc khi làm mới hình ảnh với hình tượng thời trang cao cấp. Thời gian đầu, do gu thẩm mỹ còn giới hạn, cô thường sao chép phong cách của Phạm Băng Băng và những thương hiệu đình đám thế giới.
Về sau, khoảng gần cuối năm, nữ diễn viên phim Tiểu thư đi học bắt đầu định hình được phong cách riêng. Lúc này, cô chọn lựa trang phục kỹ càng trước khi xuất hiện trước truyền thông và công chúng. Dù hình ảnh có sự bấp bênh thiếu ổn định, song những bộ cánh thời trang thảm đỏ đã phần nào níu giữ hình ảnh đẹp cho “nữ hoàng thị phi”.
Trà Ngọc Hằng – Biểu tượng thời trang đường phố: Năm 2014 được cho là năm thành công trong việc xây dựng hình ảnh của Trà Ngọc Hằng. Thời điểm mới chạm ngõ làng giải trí, nữ người mẫu – ca sĩ nhận được không ít chê bai về gu thời trang thảm họa và phản cảm. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm tích lũy kinh nghiệm và nỗ lực gỡ mác phản cảm, Trà Ngọc Hằng đã có được những thay đổi đáng khen ngợi. Cô dần làm mới mình với phong cách thời trang đời thường nhưng quy tụ một loạt những xu hướng thanh lịch, cá tính và hợp mốt.
Quách An An – Nữ hoàng xuyên thấu: Những năm gần đây, tên tuổi của diễn viên Quách An An và NTK Hoàng Hải thường đi cùng nhau. Nghĩa là, nữ diễn viên phim Chuông reo là bắn không chỉ là người bạn thân thiết mà còn là khách hàng quen thuộc của nhà thiết kế váy dạ hộ xuyên thấu nổi tiếng nhất Việt Nam. Phong cách gợi cảm của Quách An An cũng bắt nguồn từ người bạn thân thiết này.
Từ đầu năm 2014, cô gắn liền với những bộ đầm xuyên thấu gợi cảm. Lợi thế hình thể đẹp, gương mặt cá tính và gu thẩm mỹ tốt giúp nữ diễn viên dễ dàng thử nghiệm những bộ cánh kén người mặc. Mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí, Quách An An trở thành điểm nhấn nổi bật và tạo được hình ảnh riêng.
Chi Pu – Nàng tomboy nổi loạn: Nữ diễn viên – hot girl Chi Pu cũng có màn lột xác mới mẻ trong năm 2014, từ hình tượng nữ tính, dịu dàng, cô gây bất ngờ công chúng khi chọn phong cách đối lập, gắn với phong cách unisex mạnh mẽ và cá tính. Sự thay đổi ở Chi Pu bắt đầu vào đầu năm 2014, khi cô và Gil Lê trở thành “cặp đôi tin đồn” được truyền thông chú ý.
Hình ảnh tomboy của Gil Lê ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách của Chi Pu và cô bắt đầu có màn lột xác ấn tượng với các phong cách thời trang được giới trẻ yêu thích. Gu thẩm mỹ ổn định và gương mặt xinh xắn, vóc dáng cân đối chính là lợi thế để Chi Pu xây dựng thành công hình ảnh thời trang cá tính trong suốt một năm qua.
Thanh Trúc – Biên tập viên sành điệu: Trong làng thời trang Việt, BTV Thanh Trúc nổi bật với vai trò tín đồ sành mốt. Không chỉ được đánh giá cao về tính chuyên môn, có sức ảnh hưởng đến giới thời trang Việt, cô còn được nhìn nhận là một trong những biên tập viên mặc đẹp nhất làng giải trí. 
Trước khi đến với vai trò biên tập, Thanh Trúc từng là người mẫu, nhờ đó, cô sớm tiếp xúc với giới thời trang và có những hiểu biết nhất định về nghề cũng như rèn luyện khả năng nhanh nhạy với các xu hướng đang thịnh hành. Hiện tại, Thanh Trúc còn là tên tuổi có uy tín, ngồi ghế nóng nhiều chương trình thời trang dành cho giới trẻ trong nước.

Min An (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm