Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nguyên tắc chữa vô sinh hiệu quả

Hãy áp dụng những nguyên tắc trong điều trị vô sinh dưới đây để sớm có tin vui.

Giữ tâm lý thoải mái nhất. Tâm lý thoải mái là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chữa trị vô sinh. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng thật khó để thực hiện, nhất là với người phụ nữ nào rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn phải chịu áp lực từ chồng và gia đình chồng. Vì thế hãy cố gắng tổ chức chuyến đi nghỉ, những sinh hoạt nhóm người có cùng cảnh ngộ trên các diễn đàn có thể giúp cải thiện rất nhiều về tâm lý.
Giữ tâm lý thoải mái nhất. Tâm lý thoải mái là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chữa trị vô sinh. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng thật khó để thực hiện, nhất là với người phụ nữ nào rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn phải chịu áp lực từ chồng và gia đình chồng. Vì thế hãy cố gắng tổ chức chuyến đi nghỉ, những sinh hoạt nhóm người có cùng cảnh ngộ trên các diễn đàn có thể giúp cải thiện rất nhiều về tâm lý.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-2 Luôn luôn hy vọng. Vì mất hy vọng là mất hết. Không có hy vọng thì ko thể thoải mái, ko thể chăm chỉ và càng không có căn nguyên để kiên nhẫn...
Luôn luôn hy vọng. Vì mất hy vọng là mất hết. Không có hy vọng thì ko thể thoải mái, ko thể chăm chỉ và càng không có căn nguyên để kiên nhẫn.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-3 Hy sinh và chăm chỉ. Chị em nên theo dõi sự biến đổi của cơ thể, chăm chỉ đến bác sĩ khám, chăm chỉ uống thuốc, tiêm... Vì chỉ cần chậm hoặc quên một lần thôi, là có khi cả chu kỳ vất vả hi sinh trong thời gian dài, công sức, tâm huyết, tiền bạc đều ra đi.
Hy sinh và chăm chỉ. Chị em nên theo dõi sự biến đổi của cơ thể, chăm chỉ đến bác sĩ khám, chăm chỉ uống thuốc, tiêm... Vì chỉ cần chậm hoặc quên một lần thôi, là có khi cả chu kỳ vất vả hi sinh trong thời gian dài, công sức, tâm huyết, tiền bạc đều ra đi.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-4 Giữ sức khỏe và sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng. Muốn sớm có con cần đảm bảo luôn giữ sức khỏe, tránh việc quá căng thẳng, để cơ thể suy nhược. Ăn uống hợp lý với các thức ăn tốt cho sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng...Hãy hạn chế đến mức thấp nhất mức độ viêm nhiễm “cô bé”. Nếu không may bị nấm hay viêm nhiễm phải điều trị dứt điểm ngay… tránh tình trạng là may mắn có em bé rồi phải bỏ.
Giữ sức khỏe và sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng. Muốn sớm có con cần đảm bảo luôn giữ sức khỏe, tránh việc quá căng thẳng, để cơ thể suy nhược. Ăn uống hợp lý với các thức ăn tốt cho sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng...Hãy hạn chế đến mức thấp nhất mức độ viêm nhiễm “cô bé”. Nếu không may bị nấm hay viêm nhiễm phải điều trị dứt điểm ngay… tránh tình trạng là may mắn có em bé rồi phải bỏ.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-5 Phải tìm ra nguyên nhân nhưng đừng đổ lỗi cho ai. Chẳng may không thể có con bình thường là một thiệt thòi, vì thế hai vợ chồng đừng đổ lỗi cho nhau. Sau 1 năm kết hôn và thả bình thường mà ko có bé, thì cả hai phải đến bác sỹ, kiểm tra để tìm nguyên nhân triệt để. Đừng đoán già đoán non để mất thời gian, tiền bạc điều trị rồi lại không được do còn nguyên nhân khác.
Phải tìm ra nguyên nhân nhưng đừng đổ lỗi cho ai. Chẳng may không thể có con bình thường là một thiệt thòi, vì thế hai vợ chồng đừng đổ lỗi cho nhau. Sau 1 năm kết hôn và thả bình thường mà ko có bé, thì cả hai phải đến bác sỹ, kiểm tra để tìm nguyên nhân triệt để. Đừng đoán già đoán non để mất thời gian, tiền bạc điều trị rồi lại không được do còn nguyên nhân khác.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-6 Cần tránh để tăng khả năng thụ thai. Trong thời gian cố gắng trị vô sinh, vợ chồng bạn cần tránh: Hút thuốc lá, sử dụng thuốc bừa bãi, rượu, caffeine...
Cần tránh để tăng khả năng thụ thai. Trong thời gian cố gắng trị vô sinh, vợ chồng bạn cần tránh: hút thuốc lá, sử dụng thuốc bừa bãi, rượu, caffeine...
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-7 Tập trung vào thời gian rụng trứng. Bạn cần biết rằng, cách tốt nhất để mang thai là vợ chồng cần quan hệ trong những ngày người phụ nữ màu mỡ nhất. Trứng rụng là khoảng thời gian bạn cảm thấy “chỗ ấy” “ướt át” nhất. Bạn sẽ thấy chất lỏng như lòng trắng trứng xuất hiện ở âm đạo. Đó chính là dấu hiệu báo trứng rụng. Quan hệ tình dục trước, trong và sau khoảng thời gian này 2-3 ngày sẽ tăng cơ hội thụ thai.
Tập trung vào thời gian rụng trứng. Bạn cần biết rằng, cách tốt nhất để mang thai là vợ chồng cần quan hệ trong những ngày người phụ nữ màu mỡ nhất. Trứng rụng là khoảng thời gian bạn cảm thấy “chỗ ấy” “ướt át” nhất. Bạn sẽ thấy chất lỏng như lòng trắng trứng xuất hiện ở âm đạo. Đó chính là dấu hiệu báo trứng rụng. Quan hệ tình dục trước, trong và sau khoảng thời gian này 2-3 ngày sẽ tăng cơ hội thụ thai.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-8 Chuẩn bị một ngân sách tương đối rộng rãi. Có một ngân sách tương đối còn có thể hỗ trợ mình trong trường hợp đã đậu được em bé nhưng phải giữ gìn, vì số người điều trị để có bé phải dùng thêm các phương pháp hỗ trợ là rất nhiều...
Chuẩn bị một ngân sách tương đối rộng rãi. Có một ngân sách tương đối còn có thể hỗ trợ mình trong trường hợp đã đậu được em bé nhưng phải giữ gìn, vì số người điều trị để có bé phải dùng thêm các phương pháp hỗ trợ là rất nhiề..
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-9 Đừng ngại chia sẻ. Với bạn bè hoặc những người cùng cảnh ngộ, hãy chia sẻ, hỏi han để biết được nhiều thông tin hơn về bệnh vô sinh, hiếm muộn . Bạn nên chia sẻ thật tình với bác sỹ để nhanh nhất có được kết quả tốt.
Đừng ngại chia sẻ. Với bạn bè hoặc những người cùng cảnh ngộ, hãy chia sẻ, hỏi han để biết được nhiều thông tin hơn về bệnh vô sinh, hiếm muộn . Bạn nên chia sẻ thật tình với bác sỹ để nhanh nhất có được kết quả tốt.
 10 nguyen tac chua vo sinh hieu qua-Hinh-10 Hãy chọn bác sỹ đúng với bệnh của mình. Có hàng trăm lí do dẫn đến sự muộn màng, tương ứng với nó cũng có hàng trăm bác sỹ theo từng chuyên khoa ấy, hãy hỏi thăm để lựa chọn cho mình bác sỹ chuyên khoa sát với mình nhất.
Hãy chọn bác sỹ đúng với bệnh của mình. Có hàng trăm lí do dẫn đến sự muộn màng, tương ứng với nó cũng có hàng trăm bác sỹ theo từng chuyên khoa ấy, hãy hỏi thăm để lựa chọn cho mình bác sỹ chuyên khoa sát với mình nhất.

http://kienthuc.net.vn/gioi-tinh/10-nguyen-tac-chua-vo-sinh-hieu-qua-468815.html?p=1

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm