Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nhân vật ám ảnh vì tình trên màn bạc

David McCall trong “Fear”, Alex Forrest trong “Fatal Attraction”, hay Madison Bell trong “Swimfan” là những nhân vật gieo rắc sợ hãi chỉ vì mang trong mình mối tình mù quáng.

David McCall (Mark Wahlberg) trong Fear (1996): Nhân vật của Mark Wahlberg trong Fear sở hữu vẻ ngoài bảnh bao và lập tức cuốn hút cô gái trẻ Nicole Walker (Reese Witherspoon) ngay từ cuộc gặp đầu tiên. Song, gã trai lộ rõ bản chất đáng sợ khi tỏ ra ghen tuông vô lý, khiến Nicole sớm muốn chia tay hắn. Nhưng David ngày càng trở nên ám ảnh, tìm mọi cách để khôi phục mối quan hệ, trong đó có cả việc rủ bạn bè đến đột nhập tư gia nhà Walker, giết hại những ai cản đường gã và bắt giữ cha mẹ Nicole làm con tin.

Max (Jeffery Dean Morgan) trong The Resident (2011): Juliet Devereau (Hilary Swank) mới chia tay bạn trai Jack và quyết định tới thuê nhà tại khu chung cư do một người tên Max làm chủ. Ngưỡng mộ sắc đẹp của cô gái, tên chủ nhà theo dõi Juliet ngày đêm qua các camera giấu kín. Hắn ám ảnh tới mức chui cả vào phòng Juliet, ngắm nhìn cô nằm ngủ ở một khoảng cách rất gần, và thậm chí còn định cưỡng hiếp cô, cũng như sát hại Jack khi đôi trẻ có ý định quay lại.

Lisa Sheridan (Ali Larter) trong Obsessed (2009): Ngoại tình nơi công sở không phải là chuyện hiếm. Đó là điều xảy ra giữa Derek Charles (Idris Elba) và Lisa Sheridan. Chỉ có điều, cô gái tóc vàng bị ám ảnh với câu chuyện tình ngỡ như thoảng qua, tìm mọi cách để chi phối cuộc sống của Derek, khiến vợ anh đuổi anh ra khỏi nhà.

Esther (Isabele Fuhrman) trong Orphan (2009): Ethan thực chất là một phụ nữ 33 tuổi nhưng mắc chứng bệnh hiếm là lùn tuyến yên, khiến ả trông như một cô bé 12 tuổi. Nhờ đó, Ethan giả làm trẻ mồ côi, lừa các bậc cha mẹ nhận mình về làm con nuôi. Tại gia đình mới, ả sẽ tìm cách giết người vợ để có thể được ở bên người đàn ông. Nếu như bị phát hiện, Ethan sẵn sàng sát hại tất cả nhằm xóa sạch mọi nhân chứng.

Thomas Barclay (Wes Bentley) trong P2 (2008): Khi chiếc xe hơi của Angela Bridges (Rachel Nichols) bị hỏng đúng đêm Giáng sinh tại nơi làm việc, cô cầu viện sự giúp đỡ của nhân viên an ninh Thomas. Song, gã hóa ra là kẻ “thầm thương trộm nhớ” Angela từ lâu. Thomas đánh thuốc, bắt cóc và đẩy cô gái vào một cuộc rượt đuổi kinh hoàng giữa đêm tối.

Madison Bell (Erika Christensen) trong Swimfan (2002): Ngôi sao môn bơi cấp trung học Ben Cronin (Jesse Bradford) có “cuộc tình một đêm” ngay bên hồ bơi với Madison Bell sau khi bị cô gái mời gọi bằng cơ thể hấp dẫn. Những tưởng chuyện mau chóng qua đi, nhưng Madison cứ thế bám lấy chàng trai. Cô giả làm thân với Amy - bạn gái Ben, liên tục khủng bố anh bằng thư từ và điện thoại, cũng như cố gắng phá hoại sự nghiệp bơi lội của anh. Khị mọi chuyện bị vén màn, Madison bắt cóc và định dìm chết Amy nhưng bất thành.

Asami Yamazaki (Eihi Shiina) trong Audition (1999): Nhờ sự giúp đỡ của con trai, người đàn ông góa vợ Shigeharu Aoyama (Ryho Ishibashi) tổ chức một buổi thử vai điện ảnh, nhưng thực chất là để tìm kiếm người có thể cùng mình sống nốt quãng đời còn lại. Quyết định chọn Asami có lẽ là sai lầm lớn nhất của cha con nhà Aoyama. Cô gái thực chất là một kẻ sát nhân bệnh hoạn, sẵn sàng tra tấn trên cơ thể đối phương theo cách dã man nhất nếu biết họ còn dành tình cảm cho ai khác, kể là với người thân gia đình.

Adrienne Forrester (Alicia Silverstone) trong The Crush (1993): Tâm lý tuổi teen thường hay bất ổn, nhất là những cô gái gặp rắc rối trong chuyện tình yêu. Sở hữu bề ngoài ngoài xinh xắn, cô bé Adrienne 14 tuổi phải lòng nhà văn Nick Eliot (Cary Elwes) nhà bên. Song, khi không được đáp lại tình cảm, Adrienne biến cuộc sống của Nick trở thành “địa ngục trần gian”. Cô bé lên kế hoạch ám sát bạn gái mới của Nick, đổ vấy cho nhà văn tội cưỡng hiếp và sau đó bị tống vào viện tâm thần.

Alex Forrest (Glenn Close) trong Fatal Attraction (1987): Quen biết nhau qua công việc, luật sư Dan Gallagher (Michael Douglas) có cuộc ngoại tình chóng vánh với nữ biên tập tóc vàng Alex Forrest. Song, cô gái không coi đây là chuyện tình thoáng qua. Khi bị từ chối, Alex tìm đủ mọi cách để được ở bên Dan, khiến cuộc sống gia đình người đàn ông đảo lộn hoàn toàn. Fatal Attraction được đánh giá rất cao với 6 đề cử Oscar, trong đó có minh tinh Glenn Close tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Evelyn Draper (Jessica Walter) trong Play Misty for Me (1971): Dave Garver (Clint Eastwood) là một DJ phát thanh nổi tiếng. Ông rơi vào tầm ngắm của một fan nữ có tên Evelyn sau khi hai người “tình cờ” gặp gỡ rồi cùng nhau chia sẻ tình một đêm. Kể từ sau sự kiện, Evelyn cố gắng trở thành một phần trong cuộc sống của Dave dù bị từ chối. Nhiều hành động điên rồ, trong đó có ý định giết Dave, khiến cô bị tống vào viện tâm thần. Bằng một cách nào đó, Evelyn được ra viện và nung nấu kế hoạch lúc trước thêm một lần nữa.

Việt Phương (tổng hợp)

Ảnh: Screenrant

Bạn có thể quan tâm