Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Pop, việc Madonna dẫn đầu danh sách những nữ danh ca giàu nhất thế giới với tài sản hơn 1 tỉ USD là điều không mấy ngạc nhiên.

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Pop, việc Madonna dẫn đầu danh sách những nữ danh ca giàu nhất thế giới với tài sản hơn 1 tỉ USD là điều không mấy ngạc nhiên.

Căn cứ vào giá trị hợp đồng được ký giữa ca sĩ với các công ty giải trí và thu nhập hằng năm mà tạp chí Forbes công bố , thời báo New York đã tiến hành thống kê bảng xếp hạng 10 danh ca giàu nhất làng giải trí thế giới.

>>10 cỗ máy kiếm tiền ‘khủng’ nhất làng giải trí Mỹ
>>Những tỉ phú giàu nhất làng công nghệ

1. Madonna: hơn 1 tỷ USD

Được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Pop, việc Madonna dẫn đầu danh sách những nữ danh ca giàu nhất thế giới là điều không mấy ngạc nhiên. Để khẳng định sự giàu có và phóng khoáng của mình, Madonna không ngần ngại chi trả 150 triệu bảng Anh tiền phí chia tay cho Guy Ritchie khi hai người ly hôn. Sau sự kiện này, Madonna không chỉ nổi tiếng với tài năng của mình mà còn được người hâm mộ gắn thêm thành tích người sở hữu "vụ ly hôn đắt nhất trong lịch sử".

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Madonna - nữ hoàng kiếm tiền

Sau nhiều năm chiếm lĩnh các sân khấu ca nhạc, thời gian vừa qua, "nữ hoàng giàu có" bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh với tư cách là một nhà đạo diễn. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, ấn tượng trong lĩnh vực điện ảnh của cô chưa thể vượt qua những thành tích khi biểu diễn ca nhạc.

Từ năm 1982 đến nay, số lượng album phát hành và được tiêu thụ trên toàn thế giới của danh ca Madonna đã sớm vượt qua con số 200 triệu bản và đem về cho cô nguồn thu nhập đáng kể từ tiền bản quyền. Không chỉ thành công trong sự nghiệp ca hát, Madonna còn "lấn sân" sang một số lĩnh vực khác như biểu diễn, sản xuất điện ảnh, viết tiểu thuyết, thiết kế thời trang… Những thành tựu và khả năng kiếm tiền của nghệ sĩ tài năng này có lẽ ngay cả những bậc nam tử hán cũng phải nghiêng mình ngưỡng mộ.

2. Mariah Carey: 857 triệu USD

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Mariah Carey là nữ nghệ sĩ có số lượng đĩa tiêu thụ lớn nhất trong lịch sử âm nhạc

"Hoa hồ điệp" Mariah Carey là người chiếm vị trí Á quân trong bảng xếp hạng 10 nữ ca sĩ giàu nhất làng giải trí thế giới. Trong khoảng thời gian 15 năm từ năm 1990 đến năm 2005, nàng Diva đã phá kỉ lục tiêu thụ đĩa với số lượng 235 triệu chiếc. Kết quả này đưa Mariah Carey đến với danh hiệu nữ nghệ sĩ có số lượng đĩa tiêu thụ lớn nhất trong lịch sử âm nhạc và danh hiệu nghệ sĩ có số lượng đĩa tiêu thụ lớn nhất thập niên 90 của thế kỉ 20. Tính đến thời điểm hiện tại, Carey từng xuất hiện 79 lần tại các vị trí đầu bảng trên tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ.

3. Barbra Streisand: 606 triệu USD

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Barbra Streisand đã cận kề tuổi thất thập cổ lai hi song khả năng kiếm tiền của bà vẫn khiến nhiều người kính nể

Năm nay 68 tuổi, Barbra Streisand đã cận kề với cái tuổi thất thập cổ lai hi song khả năng kiếm tiền của bà vẫn khiến nhiều người nghiêng mình kính nể. Không chỉ để lại ấn tượng cho khán giả bằng những ca khúc vĩnh cửu, nữ nghệ sĩ này còn thành công trong các lĩnh vực như điện ảnh, sáng tác nhạc, đạo diễn phim, nhà sản xuất phim với những giải thưởng cao quý như giải Oscar cho danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, bài hát hay nhất trong phim cũng như các giải Emmy, Grammy, Quả cầu vàng...

4. Celine Dion: 571 triệu USD

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Tài sản thực tế của Dion thậm chí còn lớn hơn Madonna

Theo bảng xếp hạng của thời báo New York, Celine Dion đứng ở vị trí thứ 4 song mới đây, có nhiều nguồn tin cho rằng tài sản trên thực tế của ngôi sao này thậm chí còn lớn hơn tài sản của nữ ca sĩ đang đứng vị trí đầu bảng Madonna. Celine Dion được đánh giá là danh ca xuất sắc nhất thế giới trong lĩnh vực ca hát bằng hai thứ tiếng là Anh và Pháp. Trong suốt sự nghiệp của mình, cô đã giành được rất nhiều giải thưởng âm nhạc trên toàn thế giới, trong đó tiêu biểu nhất là 9 giải Grammy và 2 giải Oscar.

5. Britney Spears: 486 triệu USD

Từ một nàng công chúa xinh xắn đáng yêu, Britney Spears trở thành một bà mẹ lắm tai tiếng, khiến không ít người hâm mộ phải xót xa. Vài năm trở lại đây, công chúa nhạc Pop có xuất bản một số album như Blackout, Circus và được đánh giá khá cao. Cụ thể là năm 2008, cô giành một lúc hai giải thưởng Album năm 2008 cho Blackout và giải Nghệ sĩ năm 2008 tại lễ trao giải MTV Europe Music Awards 2008. Sau đó không lâu, Britney Spears lại tiếp tục là người chiến thắng trong đêm trao giải Teen Choice Award 2009.

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Thu nhập của Britney Spears hiện vẫn đang ở mức khá cao và ổn định

Tuy nhiên, cô nàng lắm tài nhiều tật này có vẻ như không hài lòng với cuộc sống bình yên nên thường xuyên gây ra những vụ scandal tai tiếng. Đây chính là lý do vì sao mà con đường trở lại sân khấu ca nhạc của cô vấp phải khá nhiều khó khăn. Dù vậy, thu nhập của Britney Spears hiện vẫn đang ở mức khá cao và ổn định.

6. Cheryl Sarkisian LaPiere: 446 triệu USD

Cũng giống như Barbra Streisand, Cheryl Sarkisian LaPiere cũng là một nghệ sĩ đa tài trong cả lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc. Cô từng giành giải thưởng Oscar cho danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đồng thời làm mưa làm gió trong làng âm nhạc thế giới những năm 60 của thế kỷ trước.

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Cheryl Sarkisian LaPiere

Phong cách của cô là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất dân ca của Jackie Deshannon với chất nhạc trẻ của Dusty Springfield. Vào những năm 90, mặc dù tuổi đã cao song sự nghiệp của danh ca này vẫn không có xu hướng chững lại. Năm 1999, với thành công của Believe, Cheryl Sarkisian LaPiere đã giành giải Grammy cho album xuất sắc nhất lần thứ 42.

7. Ayumi Hamasaki: 387 triệu USD

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Ayumi Hamasaki là nữ ca sĩ duy nhất của châu Á được vinh danh trong bảng xếp hạng

Với số tài sản khoảng 387 triệu USD, Ayumi Hamasaki là nữ ca sĩ duy nhất của châu Á được vinh danh trong bảng xếp hạng này. 13 năm phấn đấu trên các sân khấu ca nhạc, Ayumi Hamasaki đã có hơn 50 triệu đĩa và album nhạc được tiêu thụ trên thị trường các nước. Ngoài ra, hợp đồng từ quảng cáo và làm đại diện cho các hãng hàng hiệu cũng đem về cho cô một nguồn thu nhập đáng kể. Không chỉ có sức ảnh hưởng tại châu Á, tên tuổi của Ayumi Hamasaki còn lan rộng khắp các nước Âu, Mỹ.

8. Beyonce Knowles: 379 triệu USD

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Nguồn tài sản của Beyonce Knowles không ngừng đầy thêm

Từ sau khi tách khỏi Destiny‘s Child, sự nghiệp của Beyonce Knowles có thể nói là khá thuận buồm xuôi gió. Cùng với thành công trong sự nghiệp, nguồn tài sản của cô cũng không ngừng đầy thêm. Từ năm 2009, cô đã sở hữu một số tiền lên đến 87 triệu đô la Mỹ, chiếm vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng "những người nổi tiếng dưới 30 tuổi có thu nhập cao nhất thế giới" do tạp chí Forbes bình chọn.

9. Janet Jackson: 349 triệu USD

Mặc dù là em gái của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson song những thành công trong sự nghiệp của Jany Jackson không hề dựa vào bóng của ông anh. Tính đến nay, cô đã phát hành 11 album với lượng đĩa tiêu thụ vượt qua con số 140 triệu, được liệt vào nhóm "tứ đại nữ hoàng" cùng với Madonna, Whitney Houston, và Mariah Carey.

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Thành công trong sự nghiệp của Janet Jackson không hề dựa vào bóng của ông anh

Phong cách biểu diễn của lớp ca sĩ trẻ như Britney Spears, Beyonce Knowles hầu như đều tiếp nhận một phần chịu ảnh hưởng của nữ ca sĩ da màu này. Năm 2007, Jany Jackson được Forbes xếp vị trí thứ 7 trong top 20 nữ nghệ sĩ giàu nhất thế giới và được kỷ lục Guinness bình chọn là nhân vật có lượng tìm kiếm nhiều nhất trên Internet.

10. Tina Turner: 339 triệu USD

10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới

Nữ ca sĩ nhạc rock Tina Turner

Tina Turner là nữ ca sĩ có giọng hát truyền cảm nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Cô chính là người sở hữu nhiều nhất giải Grammy cho danh hiệu "nữ ca sĩ hát nhạc Rock hay nhất hằng năm". Sức ảnh hưởng của nữ hoàng nhạc Rock có một sự lan tỏa rộng khắp làng âm nhạc Mỹ dưới thời đại của cô. Ngoài ca hát, danh ca này còn thường xuyên có những tác phẩm điện ảnh ra mắt công chúng.

Nhung Nguyễn

Theo New York Times

Theo New York Times

Bạn có thể quan tâm