Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 phim điện ảnh ăn khách nhất nửa đầu 2018

Thể loại siêu anh hùng thắng thế khi chiếm tới 4 vị trí trên danh sách top 10 phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất trong sáu tháng đầu năm nay.

phim an khach nhat 2018 anh 1
10. Fifty Shades Freed (Universal) - 370,62 triệu USD: Phần cuối của loạt phim phòng the 50 sắc thái là thảm họa theo đánh giá của giới phê bình khi chỉ đạt điểm 13% trên Rotten Tomatoes. Song, Fifty Shades Freed thực tế vẫn khá ăn khách tại phòng vé nhờ lượng fan trung thành của cả nguyên tác lẫn loạt phim chuyển thể. 100,4 triệu USD tại Bắc Mỹ và 270,2 triệu USD tại các thị trường quốc tế giúp toàn thương hiệu thu tổng cộng 1,3 tỷ USD sau ba tập phim.
phim an khach nhat 2018 anh 2
9. Rampage (Warner Bros.) - 422 triệu USD*: Giới phê bình tỏ ra khá chia rẽ về bom tấn quái vật của Dwayne “The Rock” Johnson khi điểm số của Rampage trên Rotten Tomatoes chỉ là 50%. Song, bộ phim vẫn thu tới hơn 400 triệu USD tại phòng vé. Đó là thành công vang dội dành cho Warner Bros. khi dự án ban đầu chỉ tiêu tốn 120 triệu USD để sản xuất. Rampage đồng thời cho thấy sức mạnh ngôi sao của The Rock khi anh có hai phim ăn khách liên tiếp trong thời gian rất ngắn.
phim an khach nhat 2018 anh 3
8. The Incredibles 2 (Disney) - 485,1 triệu USD*: Mới ra rạp hơn hai tuần lễ, nhưng phần tiếp theo của Gia đình siêu nhân đã lập tức lọt vào danh sách phim ăn khách nhất nửa đầu 2018. Sự kỳ vọng mà khán giả dành cho bộ phim ra đời sau phần một 14 năm là rất lớn, và The Incredibles 2 đã không làm phụ lòng người hâm mộ bằng phần hình ảnh sinh động, cũng như nội dung hấp dẫn, hài hước. Giới phê bình cũng đồng ý với điều đó khi điểm số trên Rotten Tomatoes của bộ phim lên tới 94%.
phim an khach nhat 2018 anh 4
7. Detective Chinatown 2 (Wanda Pictures) - 544,1 triệu USD: Các bộ phim Trung Quốc khởi chiếu vào mỗi kỳ nghỉ lớn như Tết nguyên đán luôn được chính phủ hậu thuẫn bằng các chính sách khác nhau. Năm nay, Thần thám phố Hoa 2 là một cái tên được hưởng lợi như vậy khi ra mắt khán giả đúng dịp đầu năm. Phim chỉ thu 2 triệu USD tại Bắc Mỹ, và phần lớn số tiền mà tác phẩm hài hước thu được đến từ quê nhà Trung Quốc. 
phim an khach nhat 2018 anh 5
6. Operation Red Sea (Bona Film Group) - 579,2 triệu USD: Một trường hợp tương tự Thần thám phố Hoa 2 Điệp vụ Biển Đỏ. Bộ phim quân sự có nhiều cảnh hành động hấp dẫn, nhưng đồng thời bị cho là giúp tuyên truyền tinh thần Đại Hán một cách phô trương. Ngoài ra, trường đoạn cuối phim gây tranh cãi lớn bởi những thông điệp liên quan tới chủ quyền biển đảo tại khu vực biển Đông.
phim an khach nhat 2018 anh 6
5. Ready Player One (Warner Bros.) - 581,5 triệu USD*: Tác phẩm giả tưởng dựa trên nguyên tác văn học cùng tên do đạo diễn Steven Spielberg làm nức lòng người hâm mộ. Sở hữu phần kỹ xảo tân tiến, Ready Player One diễn ra tựa như một trò chơi trong thế giới ảo, cũng như cài cắm vô số chi tiết liên quan tới văn hóa đại chúng, phim ảnh, truyện tranh… Giới phê bình rất ủng hộ bộ phim, thể hiện qua điểm số 74% trên Rotten Tomatoes.
phim an khach nhat 2018 anh 7
4. Deadpool 2 (Fox) - 707,2 triệu USD*: Tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực thuộc thương hiệu X-Men tiếp tục thể hiện cái duyên tại phòng vé qua bộ phim thứ hai. Mọi con số doanh thu của Deadpool 2 luôn thấp hơn Deadpool một chút. Nhưng hãng Fox vẫn hài lòng bởi tập phim mới ra rạp vào khoảng thời gian mùa hè chật chội, thay vì trung tuần tháng 2 như Deadpool (2016).
phim an khach nhat 2018 anh 8
3. Jurassic World: Fallen Kingdom (Universal) - 711,5 triệu USD*: Hãng Universal cho phát hành phần tiếp theo của loạt phim khủng long từ sớm tại nhiều quốc gia, và bom tấn đã thu hơn 400 triệu USD cho tới trước khi chính thức ra sân tại quê nhà Bắc Mỹ từ 22/6. Chỉ sau ba ngày, Jurassic World: Fallen Kingdom thu ước tính 150 triệu USD nội địa, và tổng doanh thu toàn cầu hiện đã vượt mức 700 triệu USD. Bầy khủng long nay đã có thể hướng đến cột mốc 1 tỷ USD, và các nhà sản xuất chắc chắn thu lãi lớn bởi kinh phí sản xuất bộ phim “chỉ” là 170 triệu USD.
phim an khach nhat 2018 anh 9
2. Black Panther (Disney) - 1,35 tỷ USD: Siêu anh hùng da màu đầu tiên có phim riêng của Marvel Studios đã tạo nên cơn sốt lớn tại phòng vé trên khắp toàn cầu hồi đầu năm. Với điểm số 97% trên Rotten Tomatoes, đây cũng là một trong những phim siêu anh hùng được báo chí yêu mến nhất từ trước tới nay. Cũng cần phải nói thêm rằng doanh thu phim tại riêng Bắc Mỹ lên tới 699,74 triệu USD, tức cao hơn Avengers: Infinity War khoảng 30 triệu USD.
phim an khach nhat 2018 anh 10
1. Avengers: Infinity War (Disney) - 2 tỷ USD*: Chủ đề điện ảnh lớn nhất trong năm 2018 là Avengers: Infinity War, và điều đó thể hiện rõ ràng nhất thông qua doanh thu lên tới 2 tỷ USD của bom tấn siêu anh hùng nhà Marvel Studios, tức cao thứ tư trong lịch sử điện ảnh sau Avatar (2009), Titanic (1997) và Star Wars: The Force Awakens (2015). Điều khiến công chúng lúc này tò mò là liệu Avengers 4 (2019) có thể vượt qua con số đó vào mùa hè năm sau hay không, với phần nội dung sẽ khép lại những câu hỏi còn bỏ ngỏ ở cuối Infinity War.

*: Các bộ phim vẫn còn đang trong quá trình trình chiếu

Tuấn Lương

Ảnh: Outnow

Bạn có thể quan tâm