Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sai lầm khi trang điểm khiến bạn trông già hơn

Chọn sai kem nền, màu son... là những lỗi làm đẹp phụ nữ thường mắc phải.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 1

1. Chọn sai kem nền: Kem nền quá sáng hoặc tối màu khiến làn da thiếu tự nhiên và không trẻ trung. Porsche Cooper - chuyên gia trang điểm tại New York, Mỹ - cho biết: "Thoa kem nền không đúng màu da là sai lầm lớn nhất. Khi bạn thử kem nền ngoài cửa hàng, hãy chấm sản phẩm lên mặt chứ không phải ở tay". Ảnh: Sohe.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 2

2. Không kẻ lông mày: Theo thời gian, lông mày của bạn có thể trở nên thưa thớt. Hãy sử dụng các sản phẩm có màu sáng hơn tóc. "Bắt đầu kẻ từ giữa khuôn mày với chuyển động nhẹ nhàng hướng lên trên để có được đường cong tự nhiên", chuyên gia trang điểm Laura Geller tiết lộ. Ảnh: merlesgirls.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 3

3. Không dùng phấn má: Porsche Cooper nói: "Hầu hết phụ nữ đều né tránh việc sử dụng phấn má hồng. Tuy nhiên, sản phẩm này có khả năng bổ sung màu sắc tự nhiên cho đôi má của bạn để trẻ trung hơn". Geller cũng đồng ý: "Phấn má hồng là bắt buộc đối với phái nữ ở mọi lứa tuổi". Cô khuyên hội chị em nên sử dụng các màu từ hồng nhạt đến cam đào, tùy thuộc vào màu da của bạn. Ảnh: Pinterest.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 6

5. Không thoa kem che khuyết điểm: Đối với làn da có nhiều khuyết điểm, phái nữ nên dùng miếng bọt biển ẩm chấm lên những vùng da cần thoa kem. Cooper nói: "Một làn da khỏe mạnh và đều màu là cách nhanh nhất để làm mờ các nếp nhăn do lão hóa". Ảnh: saubhaya.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 9

7. Đánh má hồng sai chỗ: Thoa kem má hồng dưới gò má khiến khuôn mặt của bạn trông mất thẩm mỹ và chảy xệ. Để tăng sự trẻ trung, hãy đánh nhẹ phấn dọc theo xương gò má, bắt đầu từ giữa hướng lên thái dương. Khi áp dụng, bạn nên dùng cọ trang điểm giúp tán màu đều hơn. Ảnh: RD.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 12

9. Tạo khối đậm: Theo chuyên gia trang điểm Rick DiCecca, các đường viền dày khiến khuôn mặt bạn trông tối và già hơn. Thay vào đó, anh gợi ý nên chọn phong cách tự nhiên để có vẻ ngoài trẻ trung. Ảnh: RD.

sai lam trang diem khien ban gia di anh 13

10. Bỏ bê làn da: Chăm sóc làn da là chìa khóa để bạn trông trẻ trung nhất ở mọi lứa tuổi. DiCecca khuyên các cô gái nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm giúp làm sáng da và mờ nếp nhăn. Điều quan trọng là bạn phải thoa kem chống nắng mỗi ngày dù hoạt động trong môi trường nào. Ảnh: annaharar.

Bí quyết trang điểm cho làn da căng bóng Bạn sẽ nhanh chóng có được diện mạo rạng rỡ với vài bước trang điểm tối giản.

8 sai lầm gây ra mỡ bụng ở phụ nữ

Những thói quen hàng ngày như ăn đồ ngọt, uống ít nước... khiến tình trạng tăng cân trở nên phổ biến.

6 lợi ích khi bạn không mặc áo lót

Phụ nữ có thể cải thiện hình dáng vòng một, ngủ ngon hơn... khi không mặc áo lót.

Nghi Phương

Bạn có thể quan tâm