Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao Hoa ngữ đình đám trên thương trường

Đảm bảo sự thành công trong nghiệp diễn xuất, ca hát, lại gây tiếng vang với lĩnh vực kinh doanh; Thành Long, Châu Kiệt Luân, Phạm Băng Băng... đã bỏ túi mỗi năm hàng chục triệu đô.

10 sao Hoa ngữ đình đám trên thương trường

Đảm bảo sự thành công trong nghiệp diễn xuất, ca hát, lại gây tiếng vang với lĩnh vực kinh doanh; Thành Long, Châu Kiệt Luân, Phạm Băng Băng... đã bỏ túi mỗi năm hàng chục triệu đô.

>>Những 'sát thủ chân dài' trong làng giải trí Hoa ngữ
>>Những món đồ xa xỉ của minh tinh Hoa ngữ

1. Thành Long

Thu nhập hằng năm: 206 triệu NDT (khoảng 31 triệu đô la)

Năm 2003, Thành Long hợp tác với chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Anh Hoàng của Hong Kong cùng thành lập JCE Entertainment. Từ một người vô sản, Thành Long nhanh chóng trở thành một ông chủ thành công trên thương trường.

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Thành Long thành công với công ty JCE Entertainment

Những sản phẩm của JCE Entertainment thường có đẳng cấp cao, được xếp vào loại hút khách bậc nhất làng điện ảnh Trung Quốc. Thần thoại là một ví dụ điển hình. Hợp tác với kiều nữ xứ kim chi Kim Hee Sun, bộ phim của Thành Long thu về 120 triệu nhân dân tệ từ khắp các phòng vé trên toàn châu Á, mở đầu cho một tương lai xán lạn cho JCE Entertainment. Một số bộ phim điện ảnh khác của công ty như 12 con giáp, Đại binh tiểu tướng cũng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

2. Châu Kiệt Luân

Thu nhập hằng năm: 122, 5 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Châu Kiệt Luân là ông chủ của JVR Music Company, hai nhà hàng ăn kiểu Ý và cửa hiệu giầy thể thao PHANTAC

Châu Kiệt Luân có thể nói là một nghệ sĩ khá bản lĩnh. Lĩnh vực anh đầu tư tương đối đa dạng. Không dừng lại ở việc tận dụng tốt lợi thế về âm nhạc để mở công ty JVR Music, chàng ca sĩ tài hoa xứ Đài còn biết lợi dụng mối quan hệ và danh tiếng của mình để mở thêm hai cửa hàng ăn kiểu Ý và một cửa hàng giầy thể thao. Thành công trong kinh doanh không thua kém là mấy so với những phát triển vượt bậc trong sự nghiệp âm nhạc của Châu Kiệt Luân.

Chỉ trong vòng một năm sau khi mở cửa hiệu, Mr. J đã nhanh chóng thu hồi vốn và mở thêm những chi nhánh cửa hàng khác trên khắp Đài Loan. Có thể nói, chỉ cần còn giữ được vị trí thiên vương Châu Á, những công ty của Jay Chou sẽ vẫn đem về cho anh những nguồn lợi nhuận kếch xù.

3. Triệu Bản Sơn

Thu nhập hàng năm: 95,6 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Triệu Bản Sơn sở hữu công ty truyền thông Bản Sơn

Diễn viên kỳ cựu của làng điện ảnh Trung Quốc này hiện là ông chủ của tập đoàn truyền thông Bản Sơn với các lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất phim truyền hình, điện ảnh, quảng cáo… Hiện tại, tập đoàn này có 9 công ty con phân bố trên các khu vực của Trung Quốc với năng suất làm việc khá ổn định, mỗi năm sản xuất hàng trăm tác phẩm truyền hình các loại.

Chỉ riêng một công ty tại Bắc Kinh mỗi năm đã thu về 60 triệu nhân dân tệ lợi nhuận. Là ông chủ lớn song Triệu Bản Sơn vẫn hoạt động rất tích cực trong sự nghiệp chính của mình. Ông cũng là một trong số ít người sắm được phi cơ cá nhân với giá 200 triệu nhân dân tệ.

4. Lưu Đức Hoa

Thu nhập hằng năm: 86,2 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Lưu Đức Hoa thành công với công ty Focus Films

Từ những năm 90, Lưu Đức Hoa đã hợp tác với bạn bè thành lập công ty Sky Movies. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm quản lý nên việc kinh doanh của anh thất bại. Năm 2002, thiên vương Hong Kong tự đứng ra thành lập Focus Films. Hòn đá điên cuồng là sự khởi đầu thành công trong sự nghiệp đầu tư kinh doanh của Lưu Đức Hoa. Từ những kinh nghiệm tích lũy được sau thất bại của công ty đầu tiên, Lưu Đức Hoa làm việc thận trọng hơn và rút ra được nhiều điều hữu ích hơn cho thành công của anh hiện nay.

5. Thái Y Lâm

Thu nhập hằng năm: 46,5 triệuNDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Thái Y Lâm mở cửa hàng thời trang

Năm 2009, Thái Y Lâm tuyên bố thành lập cửa hàng thời trang 72 Change tại New York và đích thân cô tham gia thiết kế các trang phục cho cửa hàng. Điều đặc biệt là nữ nghệ nhân xứ Đài này biết truyền cảm xúc âm nhạc vào trong những thiết kế rất khéo léo và phong cách của cô. Đó cũng là yếu tố thành công của 72 change tại Mỹ.

Chỉ riêng đơn đặt hàng của quý một năm 2009 đã đạt 1 triệu đô la Mỹ. Tháng hai năm nay, cô ca sĩ này quyết định phát triển mô hình của 72 change về Trung Quốc, đặt cửa hàng tại phố Hoài Hải sầm uất của thành phố Thượng Hải.

6. Phạm Băng Băng

Thu nhập hằng năm: 30,5 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Phạm Băng Băng là bà chủ của công ty truyền thông Băng Băng và trường đào tạo nghệ thuật

Không chỉ thành công trong diễn xuất, Phạm Băng Băng còn được đánh giá là một phụ nữ có óc kinh doanh. Ngay sau khi thành lập, cô đã ‘lôi kéo’ được một số diễn viên có tên tuổi về với công ty trong đó có Vương Học Binh, đồng thời cho ra mắt nhiều tác phẩm ấn tượng như Yên Chi Tuyết, Kim Đại Ban…

Những tác phẩm điện ảnh này đem về những nguồn thu nhập đáng kể. Chỉ riêng tiền bản quyền phim đã đủ để công ty sản xuất thêm nhiều bộ phim khác. Ngoài đầu tư vào điện ảnh, nữ hoàng sắc đẹp Trung Hoa còn mở thêm trường đào tạo nghệ thuật với học phí mỗi năm 20.000 nhân dân tệ. Đây cũng là nguồn thu không nhỏ của nàng Kim Tỏa thời thị trường mở cửa.

7. La Chí Tường

Thu nhập hằng năm: 26,4 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

La Chí Tường có công ty thời trang STAGE

Công ty thời trang nam mỗi năm đem về cho chàng Lương Sơn Bá 26,4 triệu nhân dân tệ. Khai trương tháng 6 năm 2008, STAGE đã thành công trong suốt hơn hai năm qua với những mẫu hàng khá phong cách và mới mẻ về mẫu mã. Sắp tới, La Chí Tường sẽ mở thêm cửa hàng tại quốc đảo Singapore xinh đẹp.

8. Quách Đức Cương

Thu nhập hằng năm: 19,7 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Quách Đức Cương thành lập Đức Vân xã

Với 19,7 triệu nhân dân tệ lợi nhuận một năm, Đức Vân xã của Quách Đức Cương được xếp vào danh sách những đơn vị làm ăn có lãi trong làng kinh doanh giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, do những bê bối có liên quan đến đệ tử của anh gần đây nên Đức Vân xã làm ăn có phần khó khăn hơn. Trước đó, mỗi ngày công ty thu về 300.000 nhân dân tệ tiền vé, phần lớn là từ biểu diễn trên các sân khấu ngoài trời.

9. Lưu Gia Linh

Thu nhập hằng năm: 18,6 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Lưu Gia Linh thành công với kinh doanh quán ba và M2 club

Kết hợp từ thói quen đến quán Bar và nắm bắt được nhu cầu tiêu khiển của con người trong cuộc sống hiện đại, phu nhân Lương Triều Vỹ quyết định đầu tư vào lĩnh vực tiêu khiển hái ra tiền này. Quán bar Muse và M2 Club được trang trí hết sức phong cách, tọa lạc ngay trên con phố phồn hoa nhất thành phố Thượng Hải.

Đối tượng của quán phần đông là những người có thu nhập cao trong xã hội. Mỗi vé vào là 3000 nhân dân tệ. Với số lượng khách mỗi ngày một đông, có thể nhìn thấy trước được tương lai xán lạn của hai điểm giải trí này.

10. Trương Quốc Lập

Thu nhập hằng năm: 17,3 triệu NDT

10 nghệ sĩ Trung Hoa 'bén duyên' thương trường

Trương Quốc Lập giàu hơn nhờ Guoli Changsheng Movies & TV Productions

Năm 2005, Trương Quốc Lập thành lập Guoli Changsheng Movies & TV Productions Co. Kể từ đó, vị ‘hoàng thượng’ đáng kính này lui về sau sân khấu màn ảnh rộng, tập trung điều hành việc kinh doanh của công ty. Hiện tại, Trương Quốc Lập đang thành công trong việc đưa công ty của mình phát triển thành một đơn vị sản xuất điện ảnh quy mô lớn.

Nhung Nguyễn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo DV

Bạn có thể quan tâm