Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 'sao mai' hứa hẹn gây bất ngờ ở World Cup 2014

Draxler (Đức), Pogba (Pháp), Barkley (Anh) và Bruyne (Bỉ) là những tài năng trẻ được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ ở World Cup được tổ chức vào mùa hè năm nay tại Brazil.

Julian Draxler (Đức)

Tháng 1/2011, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 thi đấu ở Bundesliga khi mới 17 tuổi và 117 ngày. Trong 3 mùa giải gần đây, tiền vệ sinh năm 1993 là trụ cột của Schalke. Chứng kiến màn trình diễn khá tốt của Julian Draxler, HLV Joachim Loew quyết định triệu tập anh vào danh sách dự World Cup 2014.

Paul Pogba (Pháp)

Quyết định chia tay M.U để chuyển đến khoác áo Juve giúp Pogba có cơ hội ra sân nhiều hơn. Ở Serie A, anh có suất chính thức trong đội hình của Lão phu nhân giành Scudetto mùa giải 2013/14. Hiện tại, tuyển thủ người Pháp là một trong những tiền vệ trẻ tài năng hàng đầu châu Âu.

Ross Barkley (Anh)

Áp lực đối với tiền vệ thuộc biên chế Everton thực sự rất lớn khi dự World Cup ở tuổi 20. Tại giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, Ross Barkley thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB chủ sân Goodison Park với 6 lần sút tung lưới đối phương. Ở Brazil mùa hè năm nay, anh nhiều khả năng sẽ có cơ hội tỏa sáng khi nhận được sự tin tưởng của HLV Hodgson.

Kevin de Bruyne (Bỉ)

Sau khi không có cơ hội ra sân trong màu áo Chelsea, tiền vệ người Bỉ quyết định đầu quân cho Wolfsburg theo hợp đồng trị giá 18 triệu bảng. Sau 16 trận ra sân ở Bundesliga, anh đóng góp 3 pha lập công và thực hiện 6 pha kiến tạo. Trong đội hình của ĐT Bỉ, De Bruyne hứa hẹn tạo nên bất ngờ tại World Cup 2014.

James Rodriguez (Colombia)

Trước khi bước sang tuổi 21 ở mùa hè 2013, tuyển thủ người Colombia chuyển đến khoác áo Monaco theo hợp đồng chuyển nhượng 45 triệu euro. Mùa giải 2013/14, James Rodriguez chứng tỏ khả năng với 10 bàn thắng và 12 pha kiến tạo sau 33 trận tại giải Ligue 1.

Bernard (Brazil)

Mùa hè 2013, Chủ tịch của Atletico Mineiro, Alexandre Kalil chấp nhận để cầu thủ chạy cánh Bernard ra đi với đề nghị 25 triệu euro của Shakhtar Donetsk. Mùa giải 2013/14, anh phần nào chứng tỏ khả năng trong màu áo CLB của Ukraine. Bernard đã góp phần giúp Shakhtar Donetsk vô địch giải quốc nội.

Aleksandr Kokorin (Nga)

Tiền đạo thuận chân trái sinh năm 1991 là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho CLB Dynamo Moscow khi mới 17 tuổi và 199 ngày. Mùa vừa qua, tuyển thủ người Nga đóng góp 10 pha lập công cho CLB chủ sân Arena Khimki sau 22 trận. Ở World Cup 2014, Kokorin trở thành chân sút trẻ đáng để kỳ vọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Capello.

Jasper Cillessen (Hà Lan)

HLV trưởng của Ajax, Frank de Boer đánh giá cao khả năng của Jasper Cillessen. Màn trình diễn khá tốt trong màu áo nhà vô địch quốc gia Hà Lan giúp anh được HLV Van Gaal triệu tập vào danh sách dự World Cup 2014. Tuy nhiên, Cillessen phải tiếp tục nỗ lực trong thời gian chuẩn bị cho giải đấu ở Brazil nhằm trở thành sự lựa chọn số 1 trong cuộc cạnh tranh với Tim Krul và Michel Vorm.

Aron Johannsson (Mỹ)

17 pha lập công sau 32 trận là thành tích ghi bàn đáng tự hào của Aron Johannsson trong màu áo CLB AZ tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Ở World Cup 2014, anh sẽ là ngôi sao trẻ đáng chú ý của ĐT Mỹ. Tuy nhiên, Johannsson cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn giúp đội tuyển xứ sở cờ hoa giành một trong hai vị trí đầu bảng G khi cạnh tranh với Đức, Bồ Đào Nha và Ghana.

Mateo Kovacic (Croatia)

Tháng 1/2013, tiền vệ người Croatia chuyển đến đầu quân cho Inter theo hợp đồng trị giá 13 triệu bảng khi chỉ mới 18 tuổi. Mùa vừa qua, Mateo Kovacic góp mặt 32/38 trận ở Serie A trong màu áo CLB chủ sân Giuseppe Meazza. Ở World Cup 2014, ĐT Croatia của Kovacic cùng bảng với chủ nhà Brazil, Mexico và Cameroon.

Đội hình 11 siêu sao trong mơ dự World Cup 2014

Neuer sẽ là người bảo vệ khung thành, trong khi đó Ronaldo, Messi và Robben được chọn làm bộ ba tấn công của đội hình lý tưởng đến Brazil mùa hè năm nay.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm