Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ mùa tới

Chiêu mộ thành công Neymar, Barca sẽ góp phần giúp giải La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Mùa tới, "tiểu Pele" được chờ đợi cùng Lionel Messi tạo nên bộ đôi sát thủ nguy hiểm nhất châu Âu.

10 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ mùa tới

Chiêu mộ thành công Neymar, Barca sẽ góp phần giúp giải La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Mùa tới, "tiểu Pele" được chờ đợi cùng Lionel Messi tạo nên bộ đôi sát thủ nguy hiểm nhất châu Âu.

 

Neymar (tiền đạo, sinh năm 1992, Barcelona)

“Tiểu Pele” vừa trải qua giải Confeds Cup 2013 thành công ngoài mong đợi, giành chức vô địch cùng ĐT Brazil và nhận được danh hiệu Quả bóng vàng. Mùa giải 2013/14, Neymar sẽ là cầu thủ trẻ đáng được chờ đợi nhất tại giải La Liga sau khi đồng ý gia nhập Barca theo hợp đồng chuyển nhượng có mức phí 57 triệu euro. Việc được thi đấu bên cạnh Quả bóng vàng FIFA 4 năm liên tiếp Lionel Messi sẽ giúp chân sút người Brazil có thêm cơ hội tỏa sáng ở đấu trường châu Âu.

 

Jese Rodriguez (chạy cánh, sinh năm 1993, Real Madrid)

Cuối tháng 6, Chủ tịch Perez của Real quyết định ký với tuyển thủ người Tây Ban Nha bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2018. Ngoài ra, Jese Rodriguez còn được đẩy lên đội một của CLB Hoàng gia dưới sự dẫn dắt của tân HLV Carlo Ancelotti. Theo đánh giá của các chuyên gia, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi người Tây Ban Nha sẽ trở thành một trong những gương mặt trẻ đủ khả năng đem đến luồng gió mới cho lối chơi tấn công của Real.

Carl Jenkinson (hậu vệ phải, sinh năm 1992, Arsenal)

Chấn thương của Bacary Sagna tạo cơ hội cho Carl Jenkinson có mặt trong đội hình một của CLB chủ sân Emirates. Mùa giải trước, Jenkinson được ra sân 14 trận ở Premier League. Màn trình diễn khá tốt giúp tuyển thủ người Anh được ban lãnh đạo Arsenal ký một bản hợp đồng dài hạn. Trong tương lai, Carl Jenkinson được nhắm vào vị trí trụ cột bên cánh phải của Pháo thủ.

Juan Quintero (tiền vệ, sinh năm 1993, Atletico Nacional)

Juan Quintero được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Comlombia. Điểm mạnh của tiền vệ 20 tuổi này là khả năng quan sát và tấn công khá tốt. Mùa hè 2013, Chủ tịch Daniele Sebastiani của Pescara cho biết Porto đã chi ra 10 triệu euro để chiêu mộ Juan Quintero. Mùa tới, tuyển thủ người Colombia hoàn toàn có cơ hội chứng tỏ khả năng ở giải đấu số 1 châu Âu Champions League.

Alex Oxlade-Chamberlain (tiền đạo cánh, sinh năm 1993, Arsenal)

 
 

Trong màu áo Pháo thủ thành London mùa trước, ngôi sao 19 tuổi người Anh có sự tiến bộ vượt bậc. Ở sân Emirates, Chamberlain gây ấn tượng với khả năng thi đấu khá rộng. Mùa giải 2013/14, tuyển thủ người Anh được chờ đợi sẽ tiếp tục hoàn thiện khả năng chơi bóng, và đây có thể sẽ là nhân tố tạo nên đột biến trong đội hình ĐT Anh.

Bruma (chạy cánh, sinh năm 1994, Sporting Lisbon)

Tiếp bước Cristiano Ronaldo, cầu thủ chạy cánh Bruma nổi lên là ngôi sao đầy hứa hẹn của bóng đá Bồ Đào Nha. Hiện tại, tiền vệ của Sporting Lisbon vẫn chưa hoàn thiện kỹ năng chơi bóng. Tuy nhiên, khả năng sử dụng hai chân, quan sát và tốc độ tốt chính là điểm mạnh giúp Bruma được đánh giá sẽ là cầu thủ đầy triển vọng trong tương lai.

Raheem Sterling (đá cánh,sinh năm 1994, Liverpool)

Những pha đi bóng lắt léo và tốc độ chính là vũ khí của Raheem Sterling. Mùa trước, tuyển thủ người Anh được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo Liverpool, được HLV Rodgers sử dụng 24 lần ở giải Ngoại hạng Anh. Mùa giải 2013/14, Raheem Sterling chắc chắn sẽ có suất đá chính trên hàng công của Liverpool.

Xherdan Shaqiri (tiền vệ, sinh năm 1991, Bayern Munich)

Shaqiri thường được bố trí đảm nhận vị trí tiền vệ tấn công trong các trận đấu của Bayern ở Bundesliga mùa trước. Tuyển thủ người Thụy Sĩ đã ghi được 4 bàn thắng sau 26 trận, góp phần giúp Hùm xám xứ Bavaria giành chức vô địch bóng đá Đức. Sau khi HLV Pep Guardiola tiếp quản vị trí thuyền trưởng của Bayern, Shaqiri sẽ có thêm cơ hội ra sân trong màu áo đội chủ sân Allianz Arena, bởi Pep rất muốn xây dựng lối chơi và bộ khung đội hình mới nhằm giúp Bayern tiếp tục duy trì kỷ nguyên thành công ở Bundesliga.

Alvaro Morata (tiền đạo, sinh năm 1992, Real Madrid)

 

Chân sút của ĐT U21 Tây Ban Nha không chiếm được suất đá chính trong đội hình hiện tại của Real. Mùa giải 2012/13, Alvaro Morata chỉ được ra sân 12 trận tại giải La Liga và có 2 lần lập công. Sở hữu khả năng sử dụng hai chân khá tốt, tiền đạo người Tây Ban Nha được đánh giá sẽ là nhân tố tiềm năng của đội chủ sân Bernabeu. Nếu Benzema và Higuain ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2013, Alvaro Morata sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

M'Baye Niang (tiền đạo, sinh năm 1994, AC Milan)

Ở độ tuổi 18, tuyển thủ người Pháp gây ấn tượng khi xuất hiện bên hành lang cánh phải của Milan. Kết hợp cùng Mario Balotelli và Stephan El Shaarawy trên hàng công, Niang đã góp phần giúp đội chủ sân San Siro sở hữu bộ ba tấn công trẻ đầy hứa hẹn. Mùa tới, chân sút 18 tuổi người Pháp được đánh giá sẽ còn có cơ hội phát triển khả năng săn bàn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm