Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 SVĐ nên đặt chân đến ít nhất một lần trong đời

Trên thế giới có hàng ngàn sân vận động đẹp và danh tiếng. Song có lẽ không đâu có thể tạo ra sự phấn khích đến tột độ bằng những sân vận động dưới đây.

10 SVĐ nên đặt chân đến ít nhất một lần trong đời

Trên thế giới có hàng ngàn sân vận động đẹp và danh tiếng. Song có lẽ không đâu có thể tạo ra sự phấn khích đến tột độ bằng những sân vận động dưới đây.

Maracana (Rio de Janeiro, Brazil)

Dưới cái tên tên Maracanazo, sân này có sức chứa lên tới 210.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, con số đó hiện giảm xuống gần 1/3, chỉ còn 78.838 chỗ. Maracana được xem như nơi tụ họp của bóng đá Brazil và được ví là ngọn hải đăng, nơi khán giả có thể đến đó để bày tỏ tình yêu với môn thể thao vua.

Hiện tại sân Maracana đang trong quá trình trùng tu và mở rộng để phục vụ World Cup 2014. Sân tọa lạc trên một vùng đất lịch sử ở thành phố Rio de Janeiro. Nó là sân nhà của hai CLB Flamengo và Fluminense. Song đôi khi nó cũng là nơi đứng ra tổ chức trận derby giữa Vasco da Gama và Botafogo.

Westfalenstadion (Dortmund, Đức)

Sân Westfalenstadion hay còn gọi Signal Iduna Park, là một trong những sân bóng có bầu không khí tuyệt vời nhất trên thế giới. Đây là sân nhà của CLB Borussia Dortmund với sức chứa lên tới 80.720 chỗ ngồi.

Điều đáng nói là khán đài Nam của sân Westfalenstadion có sức chứa lớn hơn bất kỳ khán đài của SVĐ nào ở châu Âu. Các CĐV của Dortmund luôn tự hào về các banner trang trí và những màn xếp hình kỳ công trước mỗi trận đấu.

Nou Camp (Barcelona, Tây Ban Nha)

Sẽ không quá nếu nói rằng SVĐ Nou Camp chính là một kỳ quan bóng đá. Sân nhà của CLB danh tiếng FC Barcelona có sức chứa lên tới 98.787 ghế ngồi. Tại sân vận động ba tầng này, bạn có thể được chiêm ngưỡng những màn trình diễn bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo đánh giá của UEFA, Nou Camp hiện là một trong những SVĐ "5 sao" hiếm hoi ở châu Âu.

Wembley (London, Anh)

Sân Wembley trước đây có nhiều giá trị lịch sử và truyền thống lâu đời. Sau khi được xây dựng lại, nó càng trở nên hào nhoáng hơn.

Được khánh thành vào năm 2007, Wembley chính là sân nhà của đội tuyển Anh, đồng thời là nơi diễn ra các sự kiện thể thao lớn nhất. Sức chứa của SVĐ này lên tới 90.000 ghế. Người dân Anh hy vọng một ngày nào đó, Tam sư gặt hái vinh quang ngay trên thánh địa của họ.

San Siro (Milan, Italy)

San Siro là sân nhà của hai CLB danh tiếng bậc nhất nước Ý: AC Milan và Inter Milan. Hai đội bóng này sẽ thay phiên nhau chơi trên sân nhà trong những trận đấu được tổ chức vào ngày cuối tuần.

SVĐ có một cấu trúc vĩ đại, và được người hâm mộ gọi là pháo đài trong quá khứ. Sân có sức chứa 80.018 chỗ ngồi. Trước đây nó từng là nơi diễn ra các buổi hòa nhạc của các ca sĩ hay nhóm nhạc huyền thoại như Bob Dylan, Bruce Springsteen, Michael Jackson và The Rolling Stones.

La Bombonera (Buenos Aires, Argentina)

La Bombonera còn được biết đến với tên gọi khác là Alberto J. Armando. Đây được xem như là một trong những SVĐ ồn ào và náo nhiệt nhất trên thế giới.

La Bombonera là sân nhà của CLB danh tiếng nhất Argentina, Boca Juniors. Nó có sức chứa khá khiêm tốn với 49.000 chỗ ngồi. Đây cũng là nơi diễn ra các trận siêu kinh điển (Superclasico) giữa Boca với đối thủ truyền kiếp River Plate. Muốn chứng kiến màn so tài khốc liệt này, bạn phải thật cố gắng mới giành được vé.

Azteca (Mexico City, Mexico)

Với sức chứa lên tới 105.064 chỗ, Azteca hiện là sân bóng lớn nhất thế giới. Hai đội may mắn được chọn sân này làm sân nhà là đội tuyển Mexico và CLB Club America.

Sân Azteca từng được chứng kiến “bàn thắng của thế kỷ” mà huyền thoại người Argentina Diego Maradona ghi vào lưới tuyển Anh trong khuôn khổ VCK World Cup 1986.

Anfield (Liverpool, Anh)

Có rất ít những khoảnh khắc xúc động trong bóng đá khi nghe các CĐV Liverpool vang lên ca khúc “You'll Never Walk Alone” trước mỗi trận đấu tại Anfield. Bài thánh ca này được xem như là nghi thức truyền thống do 45.525 CĐV The Kop tạo ra mỗi khi đội bóng con cưng thi đấu trên sân nhà.

Bạn hãy cố gắng có mặt tại đây dù chỉ một lần trong đời để được chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Liverpool và Manchester United.

Santiago Bernabeu (Madrid, Tây Ban Nha)

Còn gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến một trận đấu thuộc Champions League vào những ngày giữa tuần tại Santiago Bernabeu? Sân nhà của CLB Real Madrid chính thức đi vào hoạt động từ năm 1947 với sức chứa lên tới 85.454 chỗ ngồi.

Santiago Bernabeu chẳng khác nào một quần thể có kiến trúc kỳ vĩ vươn thẳng lên trời. Đây cũng là SVĐ lớn thứ ba ở châu Âu, sau Nou Camp và Wembley.

Celtic Park (Glasgow, Scotland)

Nhờ sự hậu thuẫn cực lớn từ Celtic Park, Celtic đã gây bất ngờ khi đánh bại Barcelona ở Champions League mùa vừa qua. Đó là một đêm ngập tràn cảm xúc dành cho các CĐV cũng như các cầu thủ Celtic.

SVĐ có 60.832 chỗ ngồi này thường tạo ra tiếng ồn khủng khiếp, đến nỗi nhiều người tưởng nó có sức chứa gấp đôi hiện tại.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm