Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tài năng trẻ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Với mức phí 36 triệu bảng, tiền đạo tân binh của M.U, Anthony Martial chính thức trở thành ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất lịch sử làng túc cầu.

10. Alexandre Pato (Internacional sang AC Milan, 2007- 15 triệu bảng): Tiền đạo người Brazil đầu quân cho “Rossonerri” khi mới 17 tuổi. Thậm chí, “Vịt con” phải chờ 6 tháng sau mới có thể ra sân vì những quy định về tuổi tác của FIFA đối với những cầu thủ trẻ ngoài châu Âu. Dù phần nào khẳng định được khả năng của mình bằng 51 bàn thắng sau 117 lần ra sân, Pato vẫn bị đội chủ sân San Siro bán lại cho Corinthians vào năm 2013 với giá 12 triệu bảng.
10. Alexandre Pato (Internacional sang AC Milan, 2007- 15 triệu bảng): Tiền đạo người Brazil đầu quân cho “Rossoneri” khi mới 17 tuổi. Thậm chí, “Vịt con” phải chờ 6 tháng sau mới có thể ra sân vì những quy định về tuổi tác của FIFA đối với những cầu thủ trẻ ngoài châu Âu. Dù phần nào khẳng định được khả năng của mình bằng 51 bàn thắng sau 117 lần ra sân, Pato vẫn bị đội chủ sân San Siro bán lại cho Corinthians vào năm 2013 với giá 12 triệu bảng.
9. John Obi Mikel (Lyon sang Chelsea, 2006- 17 triệu bảng): “The Blues” cướp mất Obi Mikel ngay trước ngày tiền vệ người Nigeria ra mắt người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Cựu cầu thủ Lyon thậm chí đã khóc trong ngày chuyển đến Chelsea vì mơ ước thực sự của anh là đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.
9. John Obi Mikel (Lyn sang Chelsea, 2006- 17 triệu bảng): “The Blues” cướp mất Obi Mikel ngay trước ngày tiền vệ người Nigeria ra mắt người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Cựu cầu thủ Lyn thậm chí đã khóc trong ngày chuyển đến Chelsea vì mơ ước thực sự của anh là đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.
8. Sergio Ramos (Sevilla sang Real Madrid, 2005- 22 triệu bảng): “Tài năng trẻ sáng giá nhất La Liga mùa giải 2004/2005” khiến Real phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB cho một cầu thủ khi đó mới 19 tuổi. Kể từ đó, Ramos trở thành trụ cột không thể thay thế tại Bernabeu với 287 lần ra sân cùng 36 bàn thắng. Trung vệ 29 tuổi là nhân tố quan trọng giúp “Los Blancos” hoàn thành giấc mơ Decima và chinh phục nhiều danh hiệu cao quý khác.
8. Sergio Ramos (Sevilla sang Real Madrid, 2005- 22 triệu bảng): “Tài năng trẻ sáng giá nhất La Liga mùa giải 2004/2005” khiến Real phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB cho một cầu thủ khi đó mới 19 tuổi. Kể từ khi gia nhập đoàn quân áo trắng, Ramos trở thành trụ cột không thể thay thế tại Bernabeu với 287 lần ra sân cùng 36 bàn thắng. Trung vệ 29 tuổi là nhân tố quan trọng giúp “Los Blancos” hoàn thành giấc mơ Decima và chinh phục nhiều danh hiệu cao quý khác.
7. Antonio Cassano (Bari sang Roma, 2001- 24 triệu bảng): Gia nhập “Giallorossi” năm 19 tuổi, tiền đạo người Italia được kỳ vọng thi đấu ăn ý bên cạnh Francesco Totti trên hàng công. Sau 5 mùa giải không mấy ấn tượng tại sân Olimpico, “Trai hư” liên tục chuyển sang các đội bóng như Real, Sampdoria, Milan, Inter hay Parma nhưng không thể tìm lại phong độ trước kia vì thói ăn chơi và tính vô kỷ luật.
7. Antonio Cassano (Bari sang Roma, 2001- 24 triệu bảng): Gia nhập “Giallorossi” năm 19 tuổi, tiền đạo người Italia được kỳ vọng thi đấu ăn ý bên cạnh Francesco Totti trên hàng công. Sau 5 mùa giải không mấy ấn tượng tại sân Olimpico, “Trai hư” liên tục chuyển sang các đội bóng như Real, Sampdoria, Milan, Inter hay Parma nhưng không thể tìm lại phong độ trước kia vì thói ăn chơi và vô kỷ luật.
6. Marquinhos (Roma sang PSG, 2013- 25 triệu bảng): Với sự hậu thuẫn của những ông chủ người Ả rập, đội chủ sân Parc des Princes không ngần ngại chi ra khoản tiền khổng lồ để đổi lấy sự phục vụ của trung vệ 19 tuổi từ Roma. Tại Ligue 1, sao mai người Brazil chưa có nhiều cơ hội khẳng định bản thân do HLV Laurent Blanc vẫn luôn đặt niềm tin vào bộ đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz.
6. Marquinhos (Roma sang PSG, 2013- 25 triệu bảng): Với sự hậu thuẫn của những ông chủ người Ả rập, đội chủ sân Parc des Princes không ngần ngại chi ra khoản tiền khổng lồ để đổi lấy sự phục vụ của trung vệ 19 tuổi từ Roma. Tại Ligue 1, sao mai người Brazil chưa có nhiều cơ hội khẳng định bản thân do HLV Laurent Blanc vẫn luôn đặt niềm tin vào bộ đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz.
5. Anderson (Porto sang Manchester United, 2007- 25 triệu bảng): Dù nhận được sự ủng hộ từ Sir Alex, trình độ của tiền vệ sinh năm 1988 mãi chỉ dừng lại ở mức tiềm năng. Hiện tại, “Golden boy 2008” phải trở về Brazil thi đấu trong màu áo Internacional sau khi bị M.U thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng yêu cầu về thể lực và chuyên môn.
5. Anderson (Porto sang Manchester United, 2007- 25 triệu bảng): Dù nhận được sự ủng hộ từ Sir Alex, trình độ của tiền vệ sinh năm 1988 mãi chỉ dừng lại ở mức tiềm năng. Hiện tại, “Golden boy 2008” phải trở về Brazil thi đấu trong màu áo Internacional sau khi bị M.U thanh lý hợp đồng vì không đáp ứng yêu cầu về thể lực và chuyên môn.
4. Javier Saviola (River Plate sang Barcelona, 2001- 29 triệu bảng): Chân sút sinh năm 1981 từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhờ tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng. Việc không được trọng dụng dưới thời HLV Frank Rijkaard khiến cựu tuyển thủ Argentina phải chia tay Barca để đầu quân cho Real Madrid dưới dạng tự do vào mùa giải 2007/08.
4. Javier Saviola (River Plate sang Barcelona, 2001- 29 triệu bảng): Chân sút sinh năm 1981 từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhờ tốc độ và khả năng dứt điểm nhạy bén. Việc không được trọng dụng dưới thời HLV Frank Rijkaard khiến cựu tuyển thủ Argentina phải chia tay Barca để đầu quân cho Real Madrid dưới dạng tự do vào mùa giải 2007/08.
3. Wayne Rooney (Everton sang Manchester United, 2003- 30 triệu bảng): Sir Alex Ferguson từng gây bất ngờ khi chi đến 30 triệu bảng để đem về sao mai 18 tuổi từ Everton. Chân sút người Anh có màn ra mắt hoàn hảo bằng một hattrick giúp M.U đánh bại Fenerbahce tại đấu trường Champions League. Hiện tại, “Wazza” trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử  Premier League với 233 bàn thắng sau 485 lần ra sân cho “Quỷ đỏ”.
3. Wayne Rooney (Everton sang Manchester United, 2003- 30 triệu bảng): Sir Alex Ferguson từng gây bất ngờ khi chi đến 30 triệu bảng để đem về sao mai 18 tuổi từ Everton. Chân sút người Anh có màn ra mắt hoàn hảo bằng một hat-trick giúp M.U đánh bại Fenerbahce tại đấu trường Champions League. Hiện tại, “Wazza” trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League với 233 bàn thắng sau 485 lần ra sân cho “Quỷ đỏ”.
2. Luke Shaw (Southampton sang Manchester United, 2014- 33 triệu bảng): Phải mất đến 2 mùa giải theo dõi sát sao, M.U mới sở hữu hậu vệ trái xuất sắc nhất của Southampton để thay thế vị trí Patrice Evra để lại. Sau năm đầu tiên không mấy thành công, tuyển thủ Anh có sự trở lại mạnh mẽ và trở thành chốt chặn vững chắc bên hành lang cánh trái của “Quỷ đỏ” hiện tại.
2. Luke Shaw (Southampton sang Manchester United, 2014- 33 triệu bảng): Phải mất đến 2 năm theo dõi sát sao, M.U mới sở hữu hậu vệ trái xuất sắc nhất của Southampton để thay thế vị trí Patrice Evra để lại. Sau mùa giải đầu tiên không mấy thành công, tuyển thủ Anh có sự trở lại mạnh mẽ và trở thành chốt chặn vững chắc bên hành lang cánh trái của “Quỷ đỏ” hiện tại.
1. Anthony Martial (Monaco sang Manchester United, 2015- 36 triệu bảng): Tiền đạo tân binh của M.U chính thức trở thành ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, khả năng của sao mai 19 tuổi vẫn là một ẩn số. Thậm chí, đội trưởng Wayne Rooney phải nhờ đến sự trợ giúp từ Morgan Schneiderlin mới có thể biết chút thông tin về  tuyển thủ U21 Pháp.
1. Anthony Martial (Monaco sang Manchester United, 2015- 36 triệu bảng): Tiền đạo tân binh của M.U trở thành ngôi sao tuổi teen đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, khả năng của sao mai 19 tuổi vẫn là một ẩn số. Thậm chí, đội trưởng Wayne Rooney phải nhờ đến sự trợ giúp từ Morgan Schneiderlin mới có thể biết chút thông tin về tuyển thủ U21 Pháp.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty/ Goal

Bạn có thể quan tâm