Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thảm họa ngày cuối của thị trường chuyển nhượng

Có quá nhiều bản hợp đồng ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng thực sự đã khiến người ta phải thất vọng ghê gớm và có thể kể ra đây 10 hợp đồng bị xem là thảm họa.

10 thảm họa ngày cuối của thị trường chuyển nhượng

Có quá nhiều bản hợp đồng ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng thực sự đã khiến người ta phải thất vọng ghê gớm và có thể kể ra đây 10 hợp đồng bị xem là thảm họa.

Julio Baptista (Arsenal, 2006/07)

Rất nhiều CĐV của Arsenal đã cảm ơn HLV Arsene Wenger khi không tiếp tục mượn Baptista ở mùa giải tiếp theo. Ngôi sao của Real Madrid đã được HLV Wenger mượn đúng vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2007, và anh đã chẳng gây được chút ấn tượng nào khi chơi quá tồi tệ ở 24 lần được ra sân với chỉ vẻn vẹn 4 bàn thắng được ghi.

Paul Konchesky (Liverpool, 2010/11)

Liverpool hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề hậu vệ trái khi chiêu mộ Konchesky đúng ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2010. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Anh này không những không làm được điều đó mà còn gây thất vọng ghê gớm khi được xem là mắt xích kém cỏi nhất của đội bóng áo đỏ. 15 lần xuất hiện trong màu Livepool trước khi ra đi, Konchesky chẳng để lại chút ấn tượng nào.

Andy Carroll (Liverpool, 2011/12)

Andy Carroll từng được xem là tiền đạo người Anh đầy triển vọng, là người kế thừa chiếc áo số 9 của Alan Shearer tại Newcastle. Tuy nhiên khi tới Liverpool với cái giá cao ngất ngưởng tới 35 triệu bảng, Carroll đã không thể vượt qua sức ép phải thật thành công. Tiền đạo này sa sút nghiêm trọng theo thời gian và đã không thể trụ lại Anfield sau có nửa mùa giải và bị tống sang West Ham theo hợp đồng cho mượn. 

Julien Faubert (Real Madrid, 2008/09)

Real Madrid đã gây bất ngờ ghê gớm khi mượn Julien Faubert tháng Giêng năm 2009. Cầu thủ người Pháp này chẳng giải quyết được điều gì và chỉ được ra sân đúng có 2 trận trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hình ảnh ấn tượng nhất về Faubert trong thời gian ở Real là đang ngồi ngủ gật trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Villarreal.

Andre Santos (Arsena, 2010/11)

Hậu vệ trái người Brazil được hứa hẹn sẽ tạo nên nét mới trong lối chơi của Arsenal và sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Clichy vừa chuyển sang Man City. Tuy nhiên, đây lại là một thất bại nữa của HLV Arsene Wenger khi Santos chơi quá tệ và chưa bao giờ được xem là sự lựa chọn an toàn bên góc trái.

Afonso Alves (Middlesbrough, 2008/09)

Tiền đạo Afonso Alves đã gây ấn tượng mạnh khi ghi tới 45 bàn sau có 39 trận đấu cho Heerenveen. Đó là tấm giấy thông hành đưa anh tới với Middlesbrough. Tuy nhiên, sân chơi Premier League có vẻ như hơi quá tầm với tiền đạo này khi anh hoàn toàn mất dạng khi ghi vẻn vẹn có 10 bàn sau 42 trận và phải ra đi sau đúng 1 mùa giải ở Riverside.

Fernando Torres (Chelsea, 2010/11)

Torres là bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục mà một CLB của Anh thực hiện khi Chelsea phải chi tới 50 triệu bảng để đưa anh về từ Liverpool. Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá và vội vã này đã trở thành thảm họa của The Blues. Tại Stamford Bridge, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thể hiện được mình và là một tiền đạo hoàn toàn khác, yếu ớt, vụng về, tâm lý và thực sự là một thất bại.

Denilson (Arsenal, 2005/06)

Arsenal đã mong chờ sẽ cải thiện được vị trí tiền vệ trung tâm khi chiêu mộ Denilson, thế nhưng họ đã lầm, cầu thủ Brazil không thật sự hợp với lối chơi họ. Không hoàn thành được nhiệm vụ, không thể hiện được mình và chẳng có gì bất ngờ khi tiền vệ này phải ra đi dù chỉ là tới Sao Paolo theo hợp đồng cho mượn Hè qua.

Robinho (Man City, 2008/09)

Robinho là một ngôi sao thực sự, là một tuyển thủ Brazil có tem đảm bảo về chất lượng. Thế nhưng rời bỏ Real Madrid để tới Man City là một quyết định sai lầm của anh. Sau những tuần đầu gây ấn tượng, Robinho hụt dần trước sức ép mạnh mẽ từ sân chơi Premier League vốn đòi hỏi thể lực nhiều hơn là kỹ thuật và lối chơi nhỏ, chậm.

Ricardo Quaresma (Chelsea, 2008/09)

Ricardo Quaresma từng được xem là một tài năng của bóng đá Bồ Đào Nha, là người có thể so sánh với Cristiano Ronaldo. Thế nhưng sau khi rời khỏi Porto để chuyển sang đầu quân cho Inter, tiền vệ này đã sa sút tệ hại và được bầu chọn là "Thùng rác Vàng". Chuyển tới Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2008/09, Quaresma hy vọng sẽ cứu vãn được sự nghiệp song người hâm mộ nhanh chóng lãng quên anh.

Hà Thanh

Theo Infonet

Hà Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm