Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương vụ thất bại ở châu Âu mùa giải qua

Batshuayi, Gabigol, Renato Sanches đều tiêu tốn của CLB chủ quản một số tiền lớn nhưng màn trình diễn của họ ở mùa vừa qua lại quá nghèo nàn.

10 vu chuyen nhuong that bai anh 1
1. Gabriel Barbosa (Santos sang Inter - 29,5 triệu euro): Inter bỏ ra một khoản tiền khá lớn để chiêu mộ nhà vô địch Olympic trong phiên chợ hè 2016 với hy vọng sẽ được chứng kiến tài năng của cầu thủ được mệnh danh là "Neymar đệ nhị". Tuy nhiên, Gabigol chỉ có 9 lần ra sân và ghi vỏn vẹn 1 bàn tại Serie A mùa giải vừa qua. Không phủ nhận khả năng của sao trẻ 20 tuổi nhưng anh vẫn cần trau dồi thêm rất nhiều để thích nghi với giải đấu đặt nặng tính chiến thuật và đầu óc như Serie A.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 2
2. Andre Schurrle (Wolfsburg sang Borussia Dortmund - 30 triệu euro): Tiêu tốn của Die Borussen một khoản phí chuyển nhượng đáng kể nhưng nhà vô địch World Cup 2014 chỉ có 8 lần đá chính tại Bundesliga, ghi 2 bàn và không thể giúp Dortmund cạnh tranh chức vô địch với Bayern Munich.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 3
3. Renato Sanches (Benfica sang Bayern Munich - 35 triệu euro): Nổi lên là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới sau màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2016 nhưng Renato Sanches lại không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Xabi Alonso. Giờ đây khi lão tướng người Tây Ban Nha giải nghệ, HLV Carlo Ancelotti muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ mới chứ không hề tính đến phương án để sao mai người Bồ Đào Nha lấp vào chỗ trống.
Màn trình diễn của Renato Sanches tại Euro 2016 Ngôi sao sinh năm 1997 có màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2016 và góp phần giúp Bồ Đào Nha đăng quang ở giải đấu này.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 4
4. Andre Gomes (Valencia sang Barcelona - 35 triệu euro): Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo "Los Che" của Gomes buộc Barca phải ghi một số tiền lớn để sở hữu anh trong phiên chợ hè 2016. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 lại thường xuyên gây thất vọng mỗi khi ra sân và cần cải thiện rất nhiều ở mùa giải kế tiếp.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 5
5. Islam Slimani (Sporting sang Leicester - 30 triệu euro): Chân sút ghi 27 bàn trong 33 trận ở mùa giải 2015/16 gia nhập "Bầy cáo" cùng sự kỳ vọng san sẻ gáng nặng ghi bàn với Jamie Vardy. Tuy nhiên trong 23 lần ra sân tại Premier League vừa qua, cầu thủ người Algeria chỉ có 7 bàn - con số quá ít ỏi so với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 6
6. Lucas Perez (Deportivo sang Arsenal - 20 triệu euro): HLV Arsene Wenger mở đường cho Lucas Perez ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có 1 bàn thắng tại Premier League và đang yêu cầu người đại diện tìm kiếm bến đỗ mới chỉ sau 1 mùa giải khoác áo Arsenal.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 7
7. Vincent Janssen (AZ tới Tottenham - 20,1 triệu euro): "Thảm họa" là từ dùng để miêu tả mùa giải đầu tiên của "Vua phá lưới Eredivisie 2015/16" tại giải Ngoại hạng. "Van Nistelrooy mới" chỉ có 2 bàn thắng sau 27 lần ra sân và 1 trong số đó đến từ chấm 11 m.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 8
8. Jese Rodriguez (Real Madrid sang PSG - 25 triệu euro): 25 triệu euro của nhà cựu vô địch Ligue 1 đã đổ sông đổ bể sau thương vụ làm ăn với Real. Sau nửa mùa giải lặn mất tăm tại Parc des Princes, Jese được đem cho Las Palmas mượn và đã tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng tại quần đảo Canary.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 9
9. Claudio Bravo (Barcelona sang Manchester City - 18 triệu euro): Pep Guardiola đã mạnh tay loại bỏ công thần Joe Hart để đặt niềm tin vào thủ môn kỳ cựu người Chile nhưng ông đã hoàn toàn sai lầm. Bravo không còn là chính mình kể từ khi chuyển đến giải Ngoại hạng, anh thường xuyên mắc lỗi và không thể tạo ra sự an tâm cần thiết trước mỗi cú dứt điểm của cầu thủ đối phương. Đó là chưa kể cựu sao Barca đang phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi tự làm mình chấn thương bằng một pha tiếp đất lỗi cách đây vài tháng.
10 vu chuyen nhuong that bai anh 10
10. Michy Batshuayi (Marseille sang Chelsea - 39 triệu euro): Chelsea bỏ ra một số tiền khổng lồ chỉ để đưa về một tiền đạo đánh bóng băng ghế dự bị. Ra sân 20 lần tại Premier League mùa vừa qua nhưng chỉ có 1 lần trong đó, Batshuayi có tên ở đội hình xuất phát.

Chuyển nhượng hè 2017: Tiền, sự thổi giá, món hời và những sai lầm

10 năm trước, bỏ ra gần 50 triệu bảng để sở hữu cái tên chỉ ở tầm khá như Sterling là hoàn toàn điên rồ. Thế nhưng, hiện tại, những vụ mua bán như vậy diễn ra ngày một nhiều.


Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm