Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiết lộ sớm về mùa 4 của ‘Sherlock’

Mùa bốn của loạt phim truyền hình ăn khách “Sherlock”, xoay quanh thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ John Watson thế kỷ XXI, dự kiến bấm máy trong đầu năm 2016.

Mùa thứ tư của loạt Sherlock chưa ấn định ngày lên sóng. Tuy nhiên, tác giả Steven Moffat mới đây tiết lộ loạt phim sẽ khởi quay trong mùa xuân 2016. Nếu theo đúng truyền thống, khán giả có thể gặp lại bộ đôi phá án Sherlock Holmes - John Watson thời hiện đại trong đầu năm 2017.

Những diễn viên chính hiện chắc chắn trở lại trong mùa 4 của Sherlock là Benedict Cumberbatch và Martin Freeman trong vai thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ John Watson; Amanda Abbington vai Mary Watson; Louise Brealey vai Molly Hooper; và Jonathan Aris vai Anderson.

Nhà biên kịch Steven Moffat tiết lộ về chủ đề của mùa 4: “Mùa đầu tiên là sự khởi đầu của mối quan hệ giữa họ. Mùa hai là giai đoạn hình thành quan hệ, thông qua niềm yêu thương, sự sợ hãi và nỗi mất mát. Mùa ba là giai đoạn hoàng kim của hai người. Còn mùa bốn có thể được gọi là những hậu quả, những bóng ma trong quá khứ quay trở lại ám ảnh nhân vật”.

Một câu chuyện nổi tiếng trong nguyên tác văn học của Conan Doyle là The Red-Headed League (Hội tóc hung) sẽ được các nhà biên kịch biến tấu và kể lại trong mùa 4.

Theo Lara Pulver, nhân vật Irene Adler của cô có thể trở lại. Dù chỉ chính thức góp mặt trong tập A Scandal in Belgravia ở mùa hai, đây là cô gái hiếm hoi mà Sherlock Holmes thực sự cảm mến, đồng thời là địch thủ hàng đầu của chàng thám tử.

Nhưng có một nhân vật nữ phụ khác chắc chắn trở lại. Đó là Janine (Yasmine Akram), cô bạn thân của Mary Watson và có “đám cưới hụt” với Sherlock Holmes trong mùa ba. Chàng thám tử trước đó lợi dụng tình cảm của cô để phục vụ chuyện phá án. Song, Janine không oán giận gì Sherlock Holmes và trở thành một người bạn của thám tử ở mùa 4.

Moriarty đã chết! Đây là tuyên bố của Steven Moffat hồi đầu tuần. Ông nói: “Hắn đã tự nổ súng vào đầu. Các bạn còn muốn gì nữa?” Tuy nhiên, tình tiết khép lại mùa ba lại có sự xuất hiện của nhân vật phản diện. Sau chia sẻ của tác giả, người hâm mộ vẫn rất hoài nghi bởi Steven Moffat là người nổi tiếng hay “lừa” fan.

Tom Hiddleston có thể là ngôi sao mới của Sherlock mùa 4. Từng có tin cho biết về khả năng “chàng Loki” trong The Avengers vào vai một người anh khác của Sherlock Holmes, bên cạnh Mycroft Holmes của Mark Gatiss. Tuy nhiên, đoàn làm phim và tài tử tới nay hoàn toàn kín tiếng quanh câu chuyện này.

Dù mùa 4 chưa bấm máy, Steven Moffat và Mark Gatiss đã có những ý tưởng sớm cho mùa phim thứ 5. Họ đồng thời cho biết mình không có ý định thực hiện một tác phẩm điện ảnh cho thương hiệu Sherlock, bởi bản thân mỗi tập phim truyền hình cũng không khác gì như vậy.

Trước khi Sherlock mùa 4 bấm mấy, khán giả sẽ được theo dõi một tập phim đặc biệt trong cuối năm 2015. Tác phẩm vẫn có Sherlock Holmes và John Watson, lấy bối cảnh thế kỷ XIX thay vì XXI như thường lệ. Nhân vật phản diện Moriarty của Andrew Scott cũng góp mặt trong tác phẩm.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm