Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tổ chức mật vụ ‘ảo’ ấn tượng trên phim

Kingsman, U.N.C.L.E., IMF hay Statesman đều chỉ là những sản phẩm hư cấu của Hollywood, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho khán giả bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

cac to chuc mat vu tren phim anh 1
Black Cell: Trong bộ phim hành động Swordfish (2001), John Travolta sắm vai Gabriel Shear - thủ lĩnh của Black Cell. Đây là tổ chức do Giám đốc FBI J. Edgar Hoover lập ra nhằm tiêu diệt các thế lực thù địch của nước Mỹ. Họ chủ yếu sử dụng chính các phương thức của bọn khủng bố như đánh bom, ám sát… để tiễu trừ đối phương.
cac to chuc mat vu tren phim anh 2
IMF: Impossible Mission Force - Lực lượng Nhiệm vụ Bất khả thi - là tổ chức nòng cốt của thương hiệu bom tấn Nhiệm vụ bất khả thi gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise. Với hàng loạt món “đồ chơi” công nghệ, Ethan Hunt (Tom Cruise) cùng đồng đội đã hoàn thành vô số phi vụ không tưởng. Theo kế hoạch, phần sáu của loạt Mission: Impossible sẽ ra rạp trong mùa hè 2018.
cac to chuc mat vu tren phim anh 3
Kingsman: Năm 2015, dựa trên một bộ truyện tranh, đạo diễn Matthew Vaughn giới thiệu tới cho khán giả tác phẩm hành động - điệp viên đậm chất bạo lực, châm biếm mang tên Kingsman: The Secret Service. Trung tâm của bộ phim ăn khách là tổ chức mật vụ phi chính phủ Kingsman, lấy trụ sở là một tiệm may ở London (Anh). Họ được thành lập bởi một nhóm quý tộc người Anh nhằm bảo vệ quốc gia khỏi những âm mưu khủng bố. Phần hai của bộ phim - Kingsman: The Golden Circle - mới ra mắt hồi trung tuần tháng 9
cac to chuc mat vu tren phim anh 4
U.N.C.L.E.: Bộ phim The Man from U.N.C.L.E (2015) thực chất được dựa trên một loạt phim truyền hình ăn khách trong quá khứ. Hai nhân vật chính của bộ phim là Napoleon Solo (Henry Cavill) và Illya Kuryakin (Armie Hammer) - những thành viên trái tính, trái nết của U.N.C.L.E. Đây vốn là tổ chức mật vụ quốc tế do nhiều quốc gia duy trì và tài trợ nhằm gìn giữ trật tự thế giới.
cac to chuc mat vu tren phim anh 5
S.H.I.E.L.D.: Fan của dòng phim siêu anh hùng hẳn đã quá quen thuộc với S.H.I.E.L.D. của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Được lập ra để bảo vệ nước Mỹ khỏi các mối nguy hại, tổ chức dần nâng cấp phạm vi ảnh hưởng lên cấp độ toàn cầu. Do Nick Fury (Samuel L. Jackson) chỉ huy, S.H.I.E.L.D. có mối quan hệ mật thiết với nhóm Avengers trong cuộc chiến chống lại các siêu ác nhân đang nhòm ngó Trái đất.
cac to chuc mat vu tren phim anh 6
The Centre: The Centre xuất hiện trong tác phẩm hành động Nikita (1990) của đạo diễn Luc Besson. Đây là tổ chức bí mật của chính phủ, chuyên đào tạo các nữ tù nhân thành sát thủ chuyên nghiệp. Nikita (Anne Parillaud) bị kết án chung thân vì tội giết chết cảnh sát trong một vụ cướp hiệu thuốc. Trong tù, The Centre đã giả mạo cái chết của cô, và trao cho Nikita cơ hội trở thành sát thủ của chính phủ và thực hiện nhiều phi vụ đen tối.
cac to chuc mat vu tren phim anh 7
CONTROL: CONTROL là cơ quan tình báo trực thuộc chính phủ Mỹ trong bộ phim hài-hành động Get Smart (2008). Nhiệm vụ của họ là điều tra và ngăn chặn những tổ chức khủng bố đang có âm mưu tấn công nước Mỹ. Các mật vụ của CONTROL sử dụng số thứ tự làm mật danh và có mặt trên khắp toàn thế giới.
cac to chuc mat vu tren phim anh 8
Statesman: Trong Kingsman: The Golden Circle mới ra mắt, Matthew Vaughn tiếp tục trình làng một tổ chức mật vụ mới toanh: Statesman. Họ giống như “anh em” của Kingsman, nhưng chủ yếu hoạt động ở Mỹ. Statesman có nhiều điểm khác biệt so với Kingsman: từ trang phục, vũ khí đặc trưng, cho đến phong cách sống. Trụ sở của Statesman là một hầm rượu khổng lồ, và dàn điệp viên lấy biệt danh theo các loại đồ uống có cồn nổi tiếng như Whiskey, Tequila, Champagne, Ginger Ale…
cac to chuc mat vu tren phim anh 9
Omega Sector: True Lies (1994) nằm trong số trong những tác phẩm đáng nhớ nhất của ngôi sao Arnold Schwarzenegger. Trong phim, ông sắm vai Harry Tasker - một đặc vụ của tổ chức chống khủng bố Omega Sector. Nhiệm vụ của nhân vật là tiêu diệt nhóm khủng bố Hồi giáo có âm mưu tấn công hạt nhân vào nước Mỹ. Tuy nhiên, nhiều điểu oái oăm đồng thời xảy ra khi Harry sử dụng nguồn lực của tổ chức để điều tra xem… vợ mình có ngoại tình hay không.
cac to chuc mat vu tren phim anh 10
Men in Black: “Những người đàn ông mặc đồ đen” là tổ chức tình báo phi chính phủ trong loạt phim cùng tên của ngôi sao Will Smith. Khác với nhiều tổ chức khác, Men in Black chuyên giải quyết các vấn đề liên quan đến... người ngoài hành tinh. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo các chủng tộc đến từ hành tinh khác không gây hại đến trái đất, đồng thời giữ bí mật về sự tồn tại của họ đối với con người.

Hạ Tuyết

Ảnh: Outnow

Bạn có thể quan tâm