Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 triệu người Việt chung tay trao quà Tết cho bà con nghèo

Mùa xuân 2017 của những hoàn cảnh khó khăn thuộc 25 tỉnh thành trên cả nước trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn với các phần quà từ chương trình “Góp tình trao Tết”.

Tết Đinh Dậu 2017 của người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam trọn vẹn hơn khi loạt nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt đồng lòng chung tay tham dự chương trình Góp tình trao Tết bằng cách trực tiếp trao quà, tham dự hội xuân cùng bà con ở những vùng quê nghèo.

Mở đầu chiến dịch là chuyến đi truyền cảm hứng của mẹ con nghệ sĩ Chiều Xuân đến huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Ngoài phần quà trị giá 500.000 đồng của chương trình, nữ diễn viên còn gửi tặng áo ấm, sách vở đến trẻ em nghèo. 

nguoi Viet chung tay trao qua Tet cho ba con ngheo anh 1
Mẹ con nghệ sĩ Chiều Xuân mặc áo dài truyền thống tham dự chương trình. 

 

Từ Hà Giang, chương trình Góp tình trao Tết tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ dọc miền đất nước. Hai nam diễn viên Bình Minh và Hứa Vĩ Văn dành thời gian đến trao quà cho bà con xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Tại buổi thăm hỏi gia đình chị Nguyễn Thị Mai, “soái ca” Hứa Vĩ Văn còn tặng thêm 2 bộ áo mới cho bé Sum và Họp. Trong khi đó, Bình Minh khiến gia đình chị Dương Diễm My xúc động khi tự tay nấu bữa cơm đãi gia đình chị.

nguoi Viet chung tay trao qua Tet cho ba con ngheo anh 2
Hứa Vĩ Văn mặc áo sơmi trắng giản dị đi trao quà Tết.

 

Hành trình trao - nhận đầy ý nghĩa này cũng không thiếu đi gương mặt quen thuộc của các hoạt động xã hội - MC Phan Anh. Có mặt tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, nam MC không chỉ trao quà mà còn tích cực tham gia hội xuân để vui đùa cùng bà con.

Bên cạnh sự đồng lòng của giới nghệ sĩ, Góp tình trao Tết không thể thành công nếu thiếu đi sự hỗ trợ của nhiều người dân trên khắp Việt Nam. Thống kê trên website tính đến ngày 22/1 có đến hơn 10,16 triệu người Việt đóng góp cho chương trình. Nhờ vậy, hơn 10.000 phần quà Tết ý nghĩa được gửi đến bà con ở 25 tỉnh thành trên cả nước.

nguoi Viet chung tay trao qua Tet cho ba con ngheo anh 3
Bà con nô nức tham gia hội xuân Góp tình trao Tết ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

 

“Tôi cảm nhận sâu sắc sự vui mừng và hứng khởi của bà con khi nhận được một phần quà ý nghĩa, góp phần đỡ gánh nặng tài chính trong lúc phải chuẩn bị trăm ngàn thứ để chuẩn bị đón Tết”, đại diện Tập đoàn Unilever chia sẻ.

Vị này cũng thể hiện sự tự hào khi Unilever chỉ là nhịp cầu để nối những yêu thương, quan tâm của người tiêu dùng trên cả nước muốn sẻ chia, muốn ‘góp tình’ để trao một cái Tết ấm áp hơn cho những gia đình khó khăn.

Là một trong những thành viên tham dự chương trình Góp tình trao Tết tại tỉnh Bình Định, chị Nguyễn Thị Nguyệt Tiên (TP.HCM) tâm sự: “Một cánh én không làm nên mùa xuân cũng như một cá nhân chưa thể góp Tết trọn vẹn. Nhưng tôi tin rằng khi mỗi người chúng ta cùng góp một chút yêu thương bằng hành động nhỏ của mình, Tết chắc chắn sẽ về”.

nguoi Viet chung tay trao qua Tet cho ba con ngheo anh 4
Nhờ chương trình, Tết đã về với bà con trên khắp bản làng. 

 

Câu nói của chị Tiên đã được chứng minh khi chương trình lan tỏa đến 25 tỉnh thành trên cả nước, 21 hội xuân rộn ràng cho bà con vùng quê nghèo. Ở đây, sự sẻ chia không đơn thuần là “lá lành đùm lá rách”, là san sẻ gánh nặng về “cơm áo gạo tiền”, sẻ chia còn là cho đi những điều nhỏ bé, bình dị để cuộc sống luôn ấm áp, mọi người mở lòng với nhau hơn.

Còn gì quý hơn một chiếc áo ấm áp cho mùa xuân lạnh giá của vùng Tây Bắc, một bữa cơm cuối năm ấm tình, tròn vị cho bà con miền Trung đang bị lũ lụt tàn phá…?

nguoi Viet chung tay trao qua Tet cho ba con ngheo anh 5
 

Góp tình trao Tết là hoạt động do 3 nhãn hàng Omo, Knorr và Lifebuoy (thuộc Công ty Unilever Việt Nam) phối hợp với TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện. Từ ngày 18/12/2016 đến ngày 22/1/2017, chương trình đã trao tặng 10.000 phần quà xuân cho các gia đình khó khăn ở 25 tỉnh thành trên cả nước, tổ chức 21 hội xuân Góp tình trao Tết với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian. Tất cả tạo nên một bức tranh Tết rực rỡ để vạn gia đình đón Tết đầm ấm, tươi vui.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm