Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 trung vệ chất lượng để HLV Solskjaer nâng tầm hàng thủ MU

Sau khi mùa giải 2018/19 khép lại, nhiệm vụ quan trọng nhất của Ole Gunnar Solskjaer là khắc phục “tử huyệt” ở hàng thủ. Nhiều khả năng 1 trong 10 trung vệ dưới đây sẽ cập bến MU.

10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 1
Samuel Umtiti (Barcelona): Umtiti từng được xem là trụ cột số 1 của hàng thủ Barca trong tương lai. Dẫu vậy, màn trình diễn thuyết phục từ tân binh Clement Lenglet khiến tầm ảnh hưởng của Umtiti ngày càng nhạt dần. Trong trường hợp Barca chiêu mộ Matthijs De Ligt, khả năng Umtiti rời Nou Camp là rất cao. Umtiti có thể bị bật bãi ở Barca, song là sự lựa chọn tuyệt vời để HLV Solskjaer nâng tầm hàng thủ MU.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 2
Matthijs De Ligt (Ajax): Hàng loạt nguồn tin khẳng định trung vệ đang lên của Ajax sẽ gia nhập Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2019. Mặc dù vậy, tất cả chỉ là tin đồn và tương lai của De Ligt hiện chưa ngã mũ. Manchester United được cho là CLB tìm mọi cách để cướp De Ligt từ tay “gã khổng lồ” xứ Catalan.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 3
Milan Skriniar (Inter Milan): Sau hai mùa giải khoác áo Inter Milan, Skriniar vươn tầm thành trung vệ hàng đầu Serie A. Cầu thủ 24 tuổi là mục tiêu của nhiều ông lớn như Manchester City, Real Madrid và Barca. Nếu cần trung vệ thiên về sức mạnh và chơi đầu tốt thì MU nên tính tới chuyện gia nhập cuộc đua giành chữ ký Skriniar.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 4
Raphael Varane (Real Madrid): Kết thúc kỳ World Cup 2018 chói sáng cùng tuyển Pháp, Varane bất ngờ sa sút phong độ ở mùa giải này. Sau khi HLV Zinedine Zidane trở lại dẫn dắt Real, nhiều tin đồn khẳng định Varane muốn ra đi để tìm thử thách mới. Với MU, Varane là bản hợp đồng phù hợp nhất bởi đẳng cấp của trung vệ người Pháp được thừa nhận và anh còn khá trẻ.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 5
Harry Maguire (Leicester City): Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, MU ráo riết chiêu mộ Maguire từ Leicester, song bất thành vì “Bầy cáo” quyết giữ chân trung vệ hàng đầu Premier League. Jose Mourinho đã ra đi nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng rất khao khát có chữ ký của Maguire. Để thuyết phục Leicester nhả người, “Quỷ đỏ” sẽ chi không dưới 75 triệu bảng.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 6
Stefan Savic (Atletico Madrid): Đẳng cấp của Savic không được đánh giá cao như Varane hay Umtiti. Thế nhưng trung vệ người Montenegro là bản hợp đồng có phí chuyển nhượng vừa phải và đủ sức “chữa cháy” hàng thủ nếu ban huấn luyện MU muốn. Để chiêu mộ Savic, MU phải cạnh tranh cùng Juventus.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 7
Dias Ruben (Benfica): Dias Ruben là cái tên còn xa lạ với làng túc cầu thế giới. Thế nhưng tờ Goal khẳng định MU và Juventus đang âm thầm cạnh tranh quyết liệt để có sự phục vụ của tài năng 21 tuổi.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 8
Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur): Alderweireld là trung vệ đẳng cấp hàng đầu Premier League và có điều khoản phá vỡ hợp đồng 25 triệu bảng ở hè 2019. Chính vì thế, loạt CLB muốn sở hữu tân binh “rẻ bèo”, song cực kỳ chất lượng như Alderweireld. Trung vệ người Bỉ mới 30 tuổi và còn chơi tốt trong vòng 3 đến 4 năm tới.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 9
Jan Vertonghen (Tottenham): Giống Alderweireld, Vertonghen sẽ hết hạn hợp đồng với Tottenham ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Sau nhiều mùa giải trắng tay cùng “Gà trống”, Vertonghen không mặn mà chuyện gia hạn hợp đồng mới. Nếu chấp nhận đặt lên bàn chuyển nhượng khoản tiền phải chăng, khả năng MU chiêu mộ Vertonghen là khá lớn.
10 trung ve chat luong de HLV Solskjaer nang tam hang thu MU anh 10
Kostas Manolas (AS Roma): Với trình độ của Manolas, phí giải phóng hợp đồng 36 triệu euro là khá hời cho MU và loạt CLB khác. Manolas từng là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của HLV Mourinho. Sau khi Solskjaer ngồi “ghế nóng” sân Old Trafford, MU chưa xúc tiến trở lại chuyện chiêu mộ Manolas.
Pogba lý giải nguyên nhân Mourinho bị MU sa thải Tiền vệ người Pháp Paul Pogba cho biết việc Jose Mourinho bị Man Utd sa thải đơn giản đến từ thành tích không tốt của đội bóng dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

HLV Ancelotti dập tắt tham vọng chiêu mộ Koulibaly của MU

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, HLV Carlo Ancelotti khẳng định Kalidou Koulibaly là nhân tố rất quan trọng của Napoli, do đó MU và các CLB khác nên bỏ tham vọng mua trung vệ 27 tuổi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm