Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tuyên ngôn của Luis Enrique trong ngày ra mắt Barca

Sự tự tin và thái độ cứng rắn là những gì mà tân thuyền trưởng Barcelona thể hiện ở buổi họp báo ra mắt tại sân Nou Camp vào ngày hôm qua.

Được trông chờ sẽ vực dậy và đưa Barca trở lại những ngày tháng tươi đẹp, Luis Enrique tất nhiên sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng trước những thử thách không nhỏ phía trước, vị chiến lược gia 44 tuổi vẫn tràn đầy tự tin. Ông đưa ra 10 tuyên bố đáng chú ý trong buổi họp báo ra mắt giới truyền thông tại sân Nou Camp.

Enrique tự tin hướng tới tương lai tương sáng cùng đội chủ sân Nou Camp. Ảnh: Daily Mail

1. “Hôm nay là một ngày đặc biệt. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Barca mới. Những thử thách không hề khiến tôi run sợ. Đây là một trong những ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi”.

2. “Khi tôi rời Barca B, họ đã nói với tôi ‘hẹn gặp lại’. Và họ đã giữ lời”.

3. "Sẽ còn rất nhiều khó khăn chờ đón phía trước nhưng chỉ cần nghe và cảm nhận bài hát truyền thống mỗi khi bước ra thảm cỏ Nou Camp, tôi biết mình phải làm gì”.

4. "Một đội bóng lớn như Barca chắc chắn sẽ có yêu cầu rất cao về mặt thành tích. Nhưng tôi rất vui mừng với thử thách và trách nhiệm đó. Tôi biết áp lực thành công là không nhỏ nhưng tôi sẵn sàng đón nhận”.

5. “Tôi sẽ gặp khó khăn với các cầu thủ? Tôi không biết ý bạn đưa ra là gì nhưng tôi là người lạc quan, luôn luôn lạc quan. Tôi muốn giúp đỡ mọi cầu thủ bởi chúng tôi cùng làm việc vất vả cho một mục tiêu chung. Chúng tôi cần trao đổi thẳng thắn và tôi cũng sẽ khắt khe trong công việc của mình”.

Lợi thế của Enrique là ông cũng hiểu rất rõ Barca, giống người tiền nhiệm Pep Guardiola. Ảnh: Daily Mail

6. “Đội bóng của tôi sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá cuốn hút, hấp dẫn, vốn đã gây thiện cảm với hàng triệu người trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ kiểm soát thế trận và đẩy đối phương phải lùi sâu về phần sân nhà”.

7. “Sẽ có những thay đổi nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng tốt nhất những gì đang có. Một năm tại Barca không giống một năm bình thường. Nếu bạn không nỗ lực đúng mức, mọi thứ cần phải thay đổi. Tất cả các tuyến sẽ được tăng cường với những gương mặt mới chất lượng”.

8. “HLV sẽ là người lãnh đạo đội bóng. Ông ấy phải chứng minh được sự hiểu biết của mình về cách thức quản lý theo nhóm, cá tính và cái tôi của từng cá nhân hay động lực thi đấu”.

9. “Tôi rất vui mừng khi được làm việc cùng Leo Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó sẽ là động lực thúc đẩy tôi”.

10. “Tôi sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ. Tôi ưa thích sử dụng các tài năng trẻ bởi họ là những cầu thủ luôn khát khao thể hiện và giàu tham vọng”.

Luis Enrique bật đèn xanh cho Fabregas đầu quân M.U

Trong lễ ra mắt giới truyền thông tại sân Nou Camp, tân thuyền trưởng của Barcelona, Luis Enrique không phủ nhận khả năng sẽ để Cesc Fabregas ra đi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm