Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vai diễn hành động ấn tượng của Liam Neeson

Không phải đợi đến loạt phim "Taken" người ta mới biết Liam Neeson là diễn viên phim hành động. Có cả chục bộ phim trước đó ghi dấu ấn "động thủ" của anh.

Darkman trong bộ phim Darkman (1990) của đạo diễn Sam Raimi là một trong những vai diễn hành động đầu tiên của Liam Neeson. Nhân vật của Liam Neeson là một người hùng chống lại cái ác có thể cải trang thành bất cứ ai nhờ vào một công nghệ tiên tiến mà anh phát minh ra. Và Liam Neeson đã chứng tỏ khả năng đóng vai người hùng dù phần lớn thời gian anh xuất hiện với bộ mặt bị quấn băng.
Rob Roy McGregor trong phim Rob Roy (1995) là một anh hùng của Scotland. Nhân vật của Liam Neeson là một người cứng rắn, trọng danh dự đã đứng ra lãnh đạo một cuộc chiến chống lại nước Anh hồi thế kỷ XVIII.
Michael Collins là vai diễn trong bộ phim cùng tên năm 1996 dựa trên cuộc đời của nhà lãnh đạo quân giải phóng Ireland Michael Collins hồi thập niên 1910. Tuy nhân vật trong phim không chủ trương sử dụng nắm đấm để giải quyết vấn đề nhưng Liam Neeson cũng có những trận chiến khốc liệt với phe đối địch trong phim.
Qui-Gon Jinn là một hiệp sĩ Jedi bậc thầy trong bộ phim bom tấn Star Wars: Episode I – The Phantom Menace (1999). Nhân vật của Liam Neeson chính là sư phụ của Obi-Wan Kenobi. Tuy nhiên, nhân vật của anh đã không thể chiến thắng kẻ thù trong bộ phim này.
Linh mục Vallon không xuất hiện nhiều trong phim Gangs of New York (2002) nhưng với vai trò một người lãnh đạo những người nhập cư Công giáo Ireland, nhân vật của Liam Neeson đã có trận chiến ra trò với băng nhóm kẻ thù.
John “Hannibal” Smith là thủ lĩnh của nhóm cựu binh hoạt động ngoài vòng pháp luật trong phim The A-Team (2010). Nhân vật của Liam Neeson và đồng đội đã đem đến một bộ phim đầy hài hước với những pha hành động thú vị đến mức nhiều người mong đợi sẽ có phần 2.
Ottway và một nhóm những người sống sót sau một vụ tai nạn máy bay kinh hoàng ở vùng đất lạnh giá Alaska, Mỹ, phải đương đầu với băng tuyết, cơn đói dai dẳng và quan trọng hơn là những đàn sói hung hãn. Nhân vật Ottway của Liam Neeson trong phim The Grey (2011) là một thiện xạ và đảm trách nhiệm vụ bắn hạ những con sói. Tuy nhiên, bên cạnh những cảnh hành động hấp dẫn, nhân vật của Liam Neeson khiến khán giả phải thương cảm khi trải qua những nỗi đau mất mát.
Carver, nhân vật của Liam Neeson trong bộ phim về miền Viễn Tây nước Mỹ Seraphim Falls (2007), đã đơn độc săn lùng một kẻ tên là Gideon (Pierce Brosnan đóng) trong khắp sa mạc để báo thù. Tuy nhiên, khác với những vai người hùng khác mà Liam Neeson thường đóng, khán giả sẽ luôn phải băn khoăn với câu hỏi xem liệu ai trong hai người mới là người tốt.
Bryan Mills, người cựu điệp viên với câu nói bất hủ “Tao sẽ tìm được mày và giết mày…” đã tạo nên thương hiệu cho Liam Neeson qua loạt phim Taken (từ 2008). Nhiều người đã đánh giá rằng nếu không phải là Liam Neeson, hẳn loạt phim này đã không thể nổi như hiện nay.
Henri Ducard là người thầy của người dơi trong phim Batman Begins (2005). Tuy nhiên, nhân vật này của Liam Neeson sau đó lộ diện chính là ác nhân Ra’s al Ghul muốn tìm cách tiêu diệt cả thành phố Gotham. Trong lần đứng ra gây dựng lại tên tuổi cho loạt phim Batman này, đạo diễn Christopher Nolan muốn tìm những ác nhân thật sự thuyết phục và Liam Neeson đã hoàn thành một cách xuất sắc, đóng góp lớn cho thành công của Batman Begins.

http://thegioivanhoa.com.vn/combo-giai-tri/phim/51827501/10-vai-dien-hanh-dong-tuong-cua-liam-neeson/

Theo H.K/Thế Giới Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm