Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vật dụng cần có trong hành lý xách tay

Di chuyển bằng máy bay đang trở nên phổ biến. Những lưu ý trong bài viết do Mentalfloss giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn về hành trình của mình.

1. Chai nước có thể co giãn

Những chai nước nhỏ trên máy bay sẽ không đủ cho cả một hành trình dài. Sản phẩm chai nước có thể co giãn giúp bạn tiết kiệm được không gian lưu trữ. Sau khi qua cửa kiểm tra an ninh, bạn hãy đổ nước uống miễn phí mà hầu như sân bay nào cũng phục vụ. Ảnh: Ebay.

2. Thuốc uống hàng ngày

Nếu để thuốc trong hành lý ký gửi, chúng có thể thất lạc và thậm chí bị đánh cắp. Khi ấy, bạn gần như không thể đảm bảo việc sử dụng đúng loại thuốc và liều lượng mình cần. Ngoài ra, các loại thuốc chống đau đầu, đau bụng... cũng nên được chuẩn bị sẵn phòng những trường hợp bất ngờ. Ảnh: Sanatate.

3. Sạc điện thoại

Cho dù pin trên điện thoại của bạn có khỏe đến đâu, việc mang theo sạc hay pin dự phòng là không bao giờ thừa. Ít nhất, sự cẩn thận này sẽ đảm bảo cho điện thoại hoạt động bình thường cho đến khi về tới khách sạn, hoặc giúp bạn xử lý kịp thời những email cần nhận/gửi gấp. Ảnh: Mentalfloss.

4. Những món đồ giá trị

Các hãng hàng không và sân bay đã rất nỗ lực chống nạn mất đồ, song điều này vẫn diễn ra thường xuyên. Do đó, bạn hãy để ví, đồ trang sức, điện thoại, máy ảnh, máy tính... trong tầm kiểm soát, tức là mang chúng theo hành lý xách tay. Ngay cả quần áo cũng có thể bị đánh cắp khỏi vali ký gửi, do vậy bạn không thể chủ quan. Ảnh: Inns.

5. Vật dụng giúp giải trí

Sách, báo, tạp chí, máy chơi game... sẽ khiến chuyến bay trở nên bớt tẻ nhạt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế những món đồ cồng kềnh hay nặng cân vì chúng sẽ khiến cân nặng hành lý tăng lên. Trên thực tế, sách là lựa chọn tuyệt vời vì khi cất hay hạ cánh, mọi thiết bị điện tử đều bị cấm sử dụng. Ảnh: Airportthubbreaks.

6. Đồ lót

Nếu muốn tắm rửa ngay sau chuyến bay, bạn nên chuẩn bị sẵn một bộ đồ lót. Sự cẩn thận này cũng giúp bạn thoải mái hơn trong trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc.Ảnh: Piezloves.

7. Kem và bàn chải đánh răng

Nếu muốn tự tin tiếp chuyện đối tác ngay sau khi xuống sân bay, bạn cần mang theo những vật dụng này để tranh thủ vệ sinh răng miệng. Dĩ nhiên, bạn có thể để chúng trong hành lý ký gửi, song việc lục lọi vali ngay ở nơi công cộng có vẻ không được phù hợp cho lắm. Ảnh: Ankenyfamilydentis.

8. Đồ mặc phù hợp với điểm đến

Nếu điểm đến của bạn là những vùng đất có khí hậu hoàn toàn khác biệt, việc mang theo quần áo phù hợp trong hành lý xách tay là điều không nên bỏ qua. Điều này không chỉ đem lại cảm giác thoải mái mà còn khiến bạn khỏi bị sốc nhiệt. Ảnh: Mentalfloss.

9. Các món snack yêu thích

 Không phải ai cũng thích những món ăn phục vụ trên máy bay, vậy nên bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị bữa ăn nhẹ ưng ý cho riêng mình. Nhân viên an ninh sẽ cho phép khách hàng mang theo đồ ăn vặt miễn là các món này được bọc kín và không phải chất lỏng. Ảnh: Snacktimetulsa.

10. Các giấy tờ quan trọng

Vé, hộ chiếu luôn phải có sẵn trong hành lý mang theo người. Ngoài ra, giấy mời với địa chỉ in sẵn, bản đồ nơi đến hay các giấy tờ cần thiết trong hành trình cũng cần phải được để trong hành lý xách tay. Khách đi máy bay cũng nên in vé điện tử, hướng dẫn và lịch trình công việc cho dù đã lưu chúng trong điện thoại, phòng trường hợp "dế" bị hết pin hay bỗng dưng ngừng hoạt động. Ảnh: Engadget.Ư4

Kinh Vũ

Bạn có thể quan tâm