Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 VĐV tuổi teen nổi bật ở Olympic 2012

Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh không chỉ dành riêng cho các VĐV đã thành danh mà còn có sự góp mặt của các tài năng trẻ - lớp "măng sữa" của thể thao thế giới.

10 VĐV tuổi teen nổi bật ở Olympic 2012

Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh không chỉ dành riêng cho các VĐV đã thành danh mà còn có sự góp mặt của các tài năng trẻ - lớp "măng sữa" của thể thao thế giới.

>>VĐV đua thuyền Việt Nam không biết bơi
>>Trọng tài Olympic hủy kết quả vì đám đông phản đối
>>Ryan Giggs ghi bàn đưa Vương quốc Anh lên ngôi đầu

Cùng điểm mặt 10 VĐV trẻ tuổi góp mặt tranh tài ở kỳ Thế vận hội (TVH) lần này.

Kathleen Ledecky, 15 tuổi, là thành viên nhỏ tuổi nhất của đoàn Mỹ tham dự Olympic năm nay, tranh tài ở nội dung 800 mét bơi tự do. Năm ngoái, Kathleen đã hoàn thành chặng bơi 800 mét tự do với thành tích 8 giây 19,78, phá kỷ lục Olympic 2008 hơn 1 giây.
VĐV Jack Laugher, 17 tuổi, đại diện cho nước chủ nhà tham dự bộ môn nhảy cầu 3 mét ở TVH. Hồi năm 2012, Laugher là nhà vô địch giải trẻ Châu Âu và thế giới ở nội dung nhảy cầu 1 mét và 3 mét.
Victoria Komova, 17 tuổi, là một vận động viên thể dụng dụng cụ tài năng của Nga, đã đoạt 3 HCV ở các nội dung: toàn năng, xà lệch, cầu thăng bằng ở Giải Thể dục Dụng cụ Quốc tế năm 2009 tại Nhật Bản, và Giải Olympic Châu Âu cùng năm. Ngoài ra, Victoria còn sở hữu tấm HCV ở giải vô địch thế giới năm 2011, và vô địch Châu Âu năm 2012.
Đại diện cho nước chủ nhà cũng ở môn thể dục dụng cụ đó là cô bạn 16 tuổi, Rebecca Tunney. Tuy chưa đạt được nhiều thành tích, nhưng với sự cổ vũ hết mình của các CĐV, hy vọng Rebecca sẽ đạt được kết quả tốt tại sân chơi lớn này.
 
Trên đường đua xanh, VĐV 19 tuổi Sharon Van Rouwendaal là gương mặt hứa hẹn sẽ đạt thành tích đáng kể cho đội bơi lội của Hà Lan. Bảng thành tích đáng nể của Sharon bao gồm 4 huy chương ở nội dung bơi tự do cự ly trung và dài ở Giải bơi Vô đich trẻ Châu Âu năm 2008. Hai năm sau, ở Giải bơi lội Vô địch Châu Âu hồ ngắn (25m), Sharon đã lập kỷ lục khi giành được 2 tấm HCV ở nội dung 100 mét và 200 mét bơi ngửa nữ. 
 
Một đối thủ đáng gờm trong bộ môn thể dục dụng cụ, đó là VĐV Diana Bulimar 16 tuổi đến từ Rumani. Diana từng đoạt chức chức vô địch Châu Âu nội dung đồng đội hồi năm ngoái. Mới đây nhất, cô còn giành được HCB ở giải vô địch thế giới năm 2012 tổ chức ở Doha. 
 
Tuy mới 17 tuổi, nhưng Yao Jinnan đã giành được khá nhiều thành tích ở các giải vô địch thế giới trong môn thể dục dụng cụ 2 năm trở lại đây. Nữ VĐV đến từ tỉnh Phúc Kiến chính là niềm hy vọng của đội tuyển Trung Quốc tại kỳ TVH năm nay.
 
Brittany Broben 16 tuổi là VĐV trẻ tuổi nhất của đoàn Austraiia tham dự Olympic kỳ này. Cô tham dự nội dung 10 mét nhảy cầu nữ.
 
Hồi tháng 2/2012, Carolina Mendoza đã giành vé chính thức tới Olympic khi ở tuổi 15, trở thành một trong những VĐV trẻ nhất tại TVH mùa hè này. Carolina được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương Olympic cá nhân đầu tiên môn nhảy cầu cho đoàn Mexico.
 
Với thành tích giành được HCV giải Vô địch thế giới năm 2011 nội dung toàn năng và đồng đội, nữ VĐV thể dục dụng cụ 17 tuổi Jordyn Wieber đang là niềm hy vọng rất lớn của ĐT Mỹ ở nội dung toàn năng.

 

Zing Live

THEO DÕI VÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP #OLYMPIC-2012

 

THANH THANH

Theo Infonet.vn

 

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm