Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vũ đạo nam không thể bỏ qua của Kpop 2014

TVXQ, EXO, BEAST... là những cái tên quen thuộc của fan mê vũ đạo hoành tráng nhạc Hàn.

Something - TVXQ

Mỗi lần tái xuất, nhóm nhạc được mệnh danh “Vua Kpop” lại khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vũ đạo Something giống như màn ảo thuật chơi cùng dây, đòi hỏi độ khó cao cũng như sự ăn ý tuyệt đối.

Overdose - EXO

Cùng chung công ty với TVXQ, EXO quả không làm hổ danh đàn anh. Ngay từ khi mới ra mắt, nhóm đã luôn đề cao chất lượng trình diễn. Vũ đạo Overdose hấp dẫn người xem qua những động tác mang tính mô phỏng, đầy sức mạnh mà cũng không kém phần tinh tế. EXO cũng thể hiện sự phối hợp linh hoạt trên sân khấu, khi có thể biểu diễn Overdose với số lượng người khác nhau, từ 12, 11 cho tới 10 hoặc 6 người.

Good Boy - GD&Taeyang

Trình làng khá muộn màng vào dịp cuối năm, Good Boy gần như không có nhiều cơ hội ở các giải thưởng âm nhạc. Tuy nhiên, ca khúc cộng tác giữa G-Dragon và Taeyang nhận được vô số lời khen ngợi. Dù vũ đạo không quá phức tạp, những động tác nhịp nhàng trên sân khấu lại bổ trợ rất khéo cho phần nhạc nền gây nghiện. Gần chục vũ công nhảy phụ họa càng giúp 2 mẩu của Big Bang khuấy động không khí mỗi lần lên sân khấu.

30 Sexy - Bi Rain

Xuất thân là vũ công nhảy phụ họa, không ai có thể phủ nhận khả năng vũ đạo điêu luyện của Rain. Trong 2 màn tái xuất La Song30 Sexy trong năm qua, bạn trai của Kim Tae Hee tiếp tục chinh phục khán giả với phong cách gợi cảm, chín chắn hơn. Đặc biệt qua 30 Sexy, Rain đã thể hiện sự trưởng thành của mình, giống như một quý ông lịch lãm.

MAMACITA - Super Junior

Super Junior là tác giả của nhiều điệu nhảy gây sốt trong thế giới Kpop. Cho đến tận bây giờ, những vũ điệu như Sorry Sorry vẫn được các thế hệ đàn em cover trên sân khấu. MAMACITA cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên “bão” như những tác phẩm trước. Tuy nhiên, vũ đạo của bài hát lại không thực sự gây được tiếng vang. Nhưng nhìn chung, MAMACITA vẫn chứng minh được phong độ của Super Junior qua thời gian.

Good Luck - BEAST

BEAST luôn được đánh giá cao là nhóm nhạc thần tượng có khả năng vừa hát vừa nhảy tốt. Good Luck đã góp phần khẳng định thêm danh tiếng này cho nhóm nhạc nhà Cube. Chính BEAST cũng phải thừa nhận hit mới có vũ đạo phức tạp, tốn sức nhất là nhóm từng thể hiện. Tuy nhiên, trên các sân khấu live, các chàng trai vẫn luôn cống hiến cho fan màn trình diễn sôi động mà không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng giọng hát.

Danger - Taemin

Taemin lột xác thành công với album solo đầu tay.
Taemin lột xác thành công với album solo đầu tay.

Một trong những màn solo đáng chú ý trong năm qua thuộc về cậu em út của nhóm SHINee. Với Danger, Taemin mong muốn được thể hiện sự lột xác, trưởng thành từ cậu bé dịu dàng trong SHINee thành một Taemin chững chạc, đàn ông hơn. Với bài vũ đạo chịu ảnh hưởng từ Michael Jackson, anh khiến fan phải thán phục trước khả năng nhảy tinh tế của mình.

Go Crazy - 2PM

Sau một thời gian dài chờ đợi, lần tái xuất mới nhất của 2PM đã không làm người hâm mộ thất vọng. Go Crazy pha trộn khéo léo giữa phong cách hài hước, mạnh mẽ, đồng thời thể hiện những bước nhảy linh hoạt, dẻo dai. Tất cả đã mang lại màn trình diễn giàu màu sắc, hấp dẫn mỗi lần 2PM lên sân khấu. Động tác mô phỏng lái xe máy cũng đòi hỏi nhiều thể lực từ người thực hiện.

Stop Stop It - GOT7

Tân binh của JYP Entertainment được coi là thế hệ kế cận cho nhóm nhạc “dã thú” 2PM. Tuy nhiên, GOT7 không hẳn theo đuổi phong cách dữ dội thuở đầu của đàn anh. Trong hit mới nhất Stop Stop It, GOT7 hấp dẫn người xem bằng vũ đạo nhuần nhuyễn, tươi trẻ. Hầu hết các thành viên trong nhóm đều sở hữu khả năng nhảy điêu luyện.

Boy in Luv - BTS

Dù mới ra mắt từ năm 2013, nhóm BTS (Bangtan Boys) đang ngày càng gây được ấn tượng với fan Kpop. Ngoài ca khúc Danger cộng tác cùng nhạc sĩ Thanh Bùi, BTS còn ghi điểm qua bài Boy in Luv. Vũ đạo mạnh mẽ, nhịp nhàng kết hợp với chất nhạc gây nghiện, Boy in Luv thường góp mặt trong những đợt bình chọn màn biểu diễn dance xuất sắc trong năm.


Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm