Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vua sút xa của bóng đá thế giới hiện nay

Rooney, Bale ghi 2 bàn thắng sút xa tuyệt đẹp ở loạt giao hữu cuối tuần qua. Ngoài hai ngôi sao này, bóng đá thế giới còn sở hữu nhiều sát thủ ngoài vòng cấm.

10. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nên Schweinsteiger không thường xuyên ghi bàn. Tuy vậy, phần lớn các pha lập công của anh đều là siêu phẩm. Tất cả nhờ khả năng sút xa tuyệt vời của ngôi sao 29 tuổi này.

9. Steven Gerrard (Liverpool)

Gerrard là một trong số những cầu thủ sút xa tốt nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Dù đã sang bên kia sườn dốc sự nghiệp từ khá lâu, song tiền vệ lão tướng 34 tuổi vẫn sở hữu những cú nã đại bác làm khiếp đảm hàng phòng ngự đối phương.

8. Ross Barkley (Everton)

Cái tên Barkley mới chỉ nổi lên từ mùa trước. Ngoài những pha đi bóng dũng mãnh cũng như nhãn quan chiến thuật cực tốt, tài năng trẻ 20 tuổi này còn sở hữu những pha dứt điểm thần sầu từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng vào lưới Man City hồi tháng 5 vừa qua là minh chứng rõ nhất về khả năng sút xa của Barkley.

7. Toni Kroos (Real Madrid)

Giống đồng đội cũ Schweinsteiger, nhiệm vụ chính của Kroos là thu hồi bóng và cung cấp cho tuyến trên. Tuy nhiên, với khả năng dứt điểm từ ngoài vòng cấm siêu hạng, ngôi sao 24 tuổi vẫn có thể trở thành một sát thủ khi cần. Hậu vệ Arsenal có lẽ là người hiểu rõ nhất tài sút xa của tân binh Real.

6. Gareth Bale (Real Madrid)

Điểm mạnh của Bale không chỉ là những pha bứt tốc của một chiếc xe công thức 1, mà còn là những cú sút thần sầu từ ngoài vòng cấm. Trong trận giao hữu với Inter Milan trên đất Mỹ vừa qua, siêu sao người xứ Wales đã chứng tỏ anh chính là sát thủ bên ngoài vòng cấm.

5. Wesley Sneijder (Galatasaray)

Nhắc tới Sneijder, người hâm mộ nghĩ ngay đến một chuyên gia sút phạt giỏi bậc nhất thế giới. Song ngoài khả năng đó, tuyển thủ người Hà Lan còn sở hữu những cú sút xa cực tốt bằng cả hai chân.

4. Wayne Rooney (Manchester United)

Trong số hàng trăm bàn thắng của Rooney có rất nhiều siêu phẩm và phần lớn đến từ những cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm. Trong trận giao hữu với AS Roma hồi cuối tuần qua trên đất Mỹ, Gã Shrek một lần nữa cho thấy tài dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 đã trở thành thương hiệu.

3. Arjen Robben (Bayern Munich)

Lối chơi của Robben khá đá dạng, song các bàn thắng của ngôi sao này thường chỉ có chung kịch bản: đi bóng vào từ cánh phải rồi bất ngờ tung ra cú cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm. Dù biết rõ ngôi sao người Hà Lan sẽ thực hiện những pha bóng như vậy, nhưng các hậu vệ rất khó để cản phá.

2. Lionel Messi (Barcelona)

Dù nhỏ con nhưng Messi lại là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ. Ngoài kỹ thuật cá nhân siêu đẳng cùng khả năng bứt tốc tuyệt vời, siêu sao còn sở hữu những pha dứt điểm hoàn hảo bằng cả hai chân, trong đó không thể không nhắc đến những cú sút xa. Chắc chắn NHM chưa thể quên bàn thắng của Messi vào lưới lưới Iran tại World Cup 2014 vừa qua.

1. Cristinano Ronaldo (Real Madrid)

So với Messi, khả năng dứt điểm của Ronaldo thậm chí được đánh giá toàn diện hơn. Siêu sao người Bồ Đào Nha có thể ghi bàn từ mọi góc độ, mọi khoảng cách và mọi tình huống. Nhìn chung chỉ cần rảnh chân, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ khiến các hàng phòng ngự phải trả giá đắt.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm