Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 xu hướng hot từ tuần lễ thời trang nam

Trang phục ren, suit họa tiết, quần áo nhăn nhúm... là những kiểu mốt hứa hẹn sẽ lên ngôi trong mùa xuân hè 2016.

Trang phục ren lưới: Chất liệu ren gợi cảm luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế. Vài năm trở lại đây, trang phục ren cũng được các tín đồ thời trang rất ưa chuộng. Tại tuần lễ thời trang nam mùa xuân hè 2016, xu hướng này lại gây sốt và người trình diễn là những quý ông.
Có thể điểm qua một số bộ sưu tập tiêu biểu như Burberry Prorsum, Gucci (ảnh trái), No. 21 (ảnh giữa) và MSGM (ngoài cùng bên phải).
Cảm hứng thời trang thập niên 50: Xu hướng cổ điển vẫn được các nhà mốt lăng xê nhiệt tình, từ mùa thời trang thu đông đến xuân hè. Mới đây, giới mộ điệu chứng kiến sự đổ bộ của những chiếc áo bowling shirt và quần tapered trousers (dáng suông) trên sàn diễn.
Đi đầu xu hướng này là Lanvin, Umit Benan, Louis Vuitton và Canali. 
Suit họa tiết rực rỡ: Suit là trang phục gần như không thể thiếu của cánh mày râu. Bạn có thể diện theo phong cách cách lịch lãm, sang trọng hoặc lãng tử, trẻ trung. Với mùa xuân hè 2016, các nhà thiết kế gợi ý mốt suit họa tiết rực rỡ, bắt mắt. Trong ảnh là một thiết kế của Gucci.
Ngoài ra, kiểu mốt này còn xuất hiện trong bộ sưu tập của Dolce & Gabbana, Hermès, Richard James.
Làm điệu với khăn quàng: Mốt quàng khăn dài xuất hiện khá nhiều trên sàn diễn xuân hè 2016. Nó không chỉ được kết hợp với  áo jacket, mà còn mix với áo vest và áo sơ mi phá cách.
Một loạt thương hiệu lớn như Gucci, Burberry, Missoni hay Andrea Pompilio đồng loạt lăng xê kiểu mốt này.
Họa tiết đường kẻ: Đây là một trong những họa tiết hot nhất trên sàn catwalk thời gian qua. Đó có thể là đường chéo, kẻ xiên hoặc sọc đứng, nhưng tất cả đều đậm và rõ ràng.
Giới mộ điệu có thể kiểm chứng xu hướng này qua những mẫu thiết kế của Agi & Sam, Haider Ackermann và Tiger of Sweden.
Jumpsuit: Các nhà thiết kế đã khẳng định jumpsuit không phải trang phục chỉ dành cho nữ giới. Kiểu mốt này hứa hẹn sẽ bùng nổ trong mùa xuân hè 2016 với gợi ý của Givenchy...
... Balmain, 3.1 Phillip Lim và Valentino. Ngoài ra, một số hãng khác như Alexander Wang, Fendi cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Cảm hứng phương Đông: Văn hóa phương Đông (cụ thể là Nhật Bản và Trung Quốc) ảnh hưởng khá nhiều đến các nhà thiết kế phương Tây. Điều đó thể hiện qua bộ sưu tập xuân hè 2016 của Louis Vuitton, Thom Browne, Dolce & Gabbana hay Astrid Andersen.
Từ kiểu dáng cho đến họa tiết trang phục đều mang đậm dấu ấn phương Đông.
Vải nhăn: Không phải lúc nào quần áo phẳng phiu, chỉn chu mới đẹp, ít nhất các nhà thiết kế đã khẳng định điều đó tại tuần lễ thời trang nam. Lời khuyên dành cho các quý ông là hãy mạnh dạn vứt chiếc bàn là sang một bên vì mốt trang phục nhăn chuẩn bị lên ngôi.
Mẫu thiết kế của Kenzo, Julien David và Matthew Miller.
Quần ống rộng: Từ những mùa trước, mốt quần rộng đã phủ sóng khắp các kinh đô thời trang và được phái đẹp rất ưa chuộng. Nhưng ở mùa này, nó lại trở thành kiểu mốt dành cho nam giới.
Walter Van Beirendonck, Craig Green, Yohji Yamamoto là những nhà mốt khởi xướng trào lưu này.
Những anh chàng mê tốc độ: Thật khó để đặt tên cho xu hướng thời trang này, vì thế tạm gọi nó là trang phục dành cho những quý ông đam mê đường đua và tốc độ.
Bạn sẽ tìm thấy những bộ cánh độc đáo qua bộ sưu tập của KTZ hay Moschino, Prada. 

Hà Thu (Tổng hợp)

Ảnh: Style

Bạn có thể quan tâm