Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100% teen Lương Thế Vinh không chọn thi tốt nghiệp môn Sử

GS Văn Như Cương - hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, học sinh của ông chọn môn Vật lý chiếm tỷ lệ cao nhất là 75,6%; trong khi đó môn Lịch sử là 0%.

GS Văn Như Cương vừa công bố kết quả học sinh đăng ký chọn môn thi tốt nghiệp tại trường. Thầy cho biết: “Học sinh lớp 12 trường tôi – THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã đăng ký môn thi tự chọn của mình. Trong số 6 môn không bắt buộc, kết quả như sau: Lý 75,6%; Tiếng Anh 56,3%; Hóa 50,8%; Địa 11,4%; Sinh 5,3% và Sử 0%".

Chia sẻ về kết quả tất cả học sinh đăng ký môn khác, không chọn thi Lịch sử, thầy Văn Như Cương cho biết: “Không phải học sinh tôi dốt Sử. Mấy năm tước khi môn này thi bắt buộc, hầu hết các em đều đạt trên trung bình”.

 

Học sinh trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh. (Ảnh: Mai Châm).

Bên cạnh đó, GS Văn Như Cương dự đoán thêm về tỷ lệ thi tốt nghiệp môn Sử trên toàn quốc trong năm nay: “Không biết nên dự đoán bao nhiêu % học sinh toàn quốc thi môn Sử? Có đến 1% không? Nếu thế thì môn Sử lại bị phang một đòn chí mạng”.

Trước đó, thầy Văn Như Cương đã khẳng định: "Với phương án thi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra trong năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp có thể lên tới 99,9%". Nguyên nhân là do năm ngoái thi 6 môn bắt buộc còn năm nay chỉ thi 4 môn. Trong đó hai môn bắt buộc, còn lại tự chọn. Như vậy áp lực lên học sinh giảm đi rất nhiều.

GS Văn Như Cương dự đoán thi tốt nghiệp năm nay đỗ 99,9%

Chiều nay (26/2), thầy Văn Như Cương – Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) chia sẻ trên mạng xã hội về tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm