Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 bạn trẻ TP.HCM diễu hành vì người đồng tính

Hoạt động này diễn ra vào sáng qua (25/8). Đây là cuộc diễu hành lớn nhất của cộng đồng LGBT tại Việt Nam.

Từ 8h sáng, hàng trăm người đã có mặt tại Cung văn hoa Lao Động TP.HCM, địa điểm tập trung của buổi đi bộ ủng hộ ủng hộ cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới (LGBT). Chương trình mang chủ đề "Niềm tự hào lan tỏa".
Một chiếc cờ bảy màu (biểu tượng của cộng đồng LGBT) cỡ lớn, có diện tích 10x20m đường giăng ra tại sân Cung văn hóa Lao Động.

Phần biểu diễn của ca sĩ Mew Amazing trước giờ xuất phát đi bộ.

Các bạn trẻ hòa nhịp với những ca khúc sôi động dưới bóng lá cờ bảy màu.
Hơn 1.000 người là thành viên cộng đồng LGBT và người ủng hộ đi bộ diễu hành qua các tuyến đường trung tâm thành phố. Khởi hành tại cổng NVH Lao Động đường Nguyễn Thị Minh Khai - Huyền Trân Công Chúa - Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Cổng dinh Độc Lập) - Lê Duẩn (cà phê bệt - công viên 30/4) - Đồng Khởi (Nhà thờ Đức Bà) - Nguyễn Du - Nguyễn Trung Trực - Lê Lai (Chợ Bến Thành) - Trương Định (Công viên Tao Đàn) - và quay về lại NVH Lao Động đường Nguyễn Thị Minh Khai. 

Người tham gia diễu hành đều được phát cờ cầu vồng cũng như các biểu trưng quen thuộc của cộng đồng LGBT. Tất cả đều mang theo mình thông điệp của sự đa dạng, chia sẻ và hoà nhập.

Tổng đoạn đường gần 4km, với gần 1.000 người tham gia đã kéo thành dòng người dài gần 500m đi qua các trục đường chính của thành phố. 

Một em bé cầm cờ bảy màu và tham gia cùng đoàn.
Đoàn đi bộ diễu hành qua khu vực nhà thờ Đức Bà và công viên 30/4. Đi đến mỗi địa danh, thành viên đoàn đều dừng chân chụp ảnh, chia sẻ, giải thích với người dân xung quanh về mục đích của buổi đi bộ.
Trò chuyện với một vị linh mục của nhà thờ Đức Bà.
Đi bộ ngang qua chợ Bến Thành.

BTC chủ động chia sẻ thông tin về sự kiện cho các cán bộ quản lý trật tự công cộng, các cơ quan chức năng để giúp họ hiểu hơn mục đích của chuyến đi. Vì thế buổi diễu hành diễn ra nhưng không gây rối loạn tình hình giao thông.

Hoạt động nằm trong ngày hội VietPride 2013 do trung tâm ICS tổ chức. Mục đích chính là thúc đầy tiến trình hoà nhập của cộng đồng LGBT với xã hội.

NHƯ QUỲNH

Bạn có thể quan tâm