Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.001 điều ước 'thần thánh' khi Hà Nội rét 10 độ C

Trong đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông, việc dậy sớm đi làm, tắm rửa, chạy xe máy... với người dân thủ đô không khác nào cơn ác mộng. Những điều ước thú vị cũng từ đó ra đời.

thoi tiet Ha Noi anh 1
Dậy sớm đi học, đi làm có lẽ là "cơn ác mộng" lớn nhất trong thời tiết rét đậm ở miền Bắc những ngày này. Tú Anh (19 tuổi, sinh viên ở Hà Nội) mong cả tuần 7 ngày đều là chủ nhật để không phải rời xa chiếc giường ấm áp mỗi sáng sớm.
thoi tiet Ha Noi anh 2
Chạm vào nước cũng là điều chẳng ai muốn làm trong mùa đông, nhất là phải đi tắm mỗi ngày. "Mình ước các nhà khoa học phát minh ra phương pháp tắm khô, giống như giặt quần áo ấy, để trời rét không cần chạm vào nước người vẫn thơm", Minh Tuấn (20 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hài nước nói.
thoi tiet Ha Noi anh 3
Kiếp F.A ra đường trời gió rét đã khổ, còn phải ôm mối "gato" với các cặp yêu nhau càng thấy tủi thân vì xe vẫn trống yên sau.
thoi tiet Ha Noi anh 4
Ngồi quanh đống lửa lớn để ngồi sưởi ấm cùng nửa kia cả ngày là ước mơ của Ngọc Trâm (25 tuổi, nhân viên tư vấn bảo hiểm). 9X tự nhận mình thuộc "team chịu lạnh kém" nên thấy khổ sở mỗi khi phải ra đường trong thời tiết rét 10 độ. 
thoi tiet Ha Noi anh 5
Da khô, nứt nẻ cũng là nỗi ám ảnh trong mùa đông, nhất là với các cô gái. Kem dưỡng da, dưỡng ẩm... là "vật bất ly thân" với họ. Tuy nhiên, cảm giác lớp kem lạnh chạm vào da quả là không dễ dàng.
thoi tiet Ha Noi anh 6
Trời rét + mưa là "combo" đáng sợ nhất với người dân thủ đô những ngày này. Huy Lê (22 tuổi, bartender) hài hước đề xuất: "Trong thời tiết rét 'cắt da cắt thịt' này, mình thiết nghĩ không nên nghe nhạc của 'thánh mưa' Trung Quân Idol hay Hương Tràm mới mong trời không mưa".
thoi tiet Ha Noi anh 7
"Hai mình" ra đường chắc chắn ấm hơn một mình. Bởi vậy, điều ước của Thu Hoài (19 tuổi) là có "gấu" chở đi làm, đi chơi, shopping...
thoi tiet Ha Noi anh 8
Xách ba lô lên và đi "trốn" tới những địa điểm có nắng ấm áp cũng là giải pháp được nhiều người nghĩ tới nhân dịp Hà Nội rét đậm.
Bạn đã tham gia loạt trào lưu nổi tiếng trên mạng đầu năm 2018? Vũ điệu vẩy xe, chân ai dài hơn, trùm chăn làm tóc điện giật... là các trào lưu vui đầu năm 2018 mà bạn nên lập hội chơi ngay kẻo hết hot.

Hội chị em đã khổ cực thế nào trong mùa đông?

Da khô, môi nứt nẻ, không diện được quần áo đẹp chính là những vấn đề lớn nhất của con gái trong mùa đông lạnh giá.

Hữu Nhân - Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm