Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10X Ấn Độ từng bị kỳ thị vì quê mùa trở thành ca sĩ triệu follow

Sinh ra tại một ngôi làng hẻo lánh, Maithili Thakur từng phải đối mặt với sự cô lập của bạn bè tại trường học. Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục phấn đấu với niềm đam mê ca hát của mình.

10X An Do tung bi ky thi vi den tu vung que thanh ca si trieu follow anh 1

Maithili Thakur (sinh năm 2000) sinh ra ở một ngôi làng nhỏ ở bang Bihar, Ấn Độ. Cô được biết đến qua các bài hát dân ca cùng với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng. Gia nhập làng giải trí từ sớm, đến nay, Maithili đã sở hữu khá nhiều bản hit đình đám cùng hàng triệu người hâm mộ trên khắp đất nước.

10X An Do tung bi ky thi vi den tu vung que thanh ca si trieu follow anh 4

Cha của Maithili, Pt. Ramesh Thakur, là nhạc sĩ và giáo viên âm nhạc. Nhờ vậy mà cô được thừa hưởng tài năng và kiến thức âm nhạc từ cha của mình. Năm 7 tuổi, nhạc sĩ người Ấn Độ nhận ra tiềm năng của con gái và muốn giúp cô có thêm cơ hội phát triển, cả gia đình Maithili đã quyết định chuyển đến sống ở New Delhi.

10X An Do tung bi ky thi vi den tu vung que thanh ca si trieu follow anh 7

Năm đầu tiên nhập học, Maithili khá tự ti và bị bạn bè cô lập vì không thể hiểu tiếng Anh dẫn đến kết quả kém. “Những lúc đó, bạn bè trong lớp sẽ nói với tôi rằng: ‘Bạn là người Bihar, trông bạn ngốc thật đấy’. Ở Ấn Độ, không có nhiều sự tôn trọng dành cho người dân Bihar. Tôi không có bạn bè và thường ngồi ở hàng ghế đầu để tập trung nghe các giáo viên giảng bài. Khi tôi cải thiện điểm số của mình, bọn họ mới ngừng trêu chọc tôi”, 10X kể.

10X An Do tung bi ky thi vi den tu vung que thanh ca si trieu follow anh 10

Đặc biệt trong cuộc thi Rising Star, sự bản lĩnh trong cách chọn ca khúc dự thi đã giúp Maithili trở thành thí sinh nổi bật nhất chương trình. Nhờ vậy, cô được nhiều khán giả yêu mến và xuất sắc giành giải á quân chung cuộc.

10X An Do tung bi ky thi vi den tu vung que thanh ca si trieu follow anh 13

Không chỉ yêu thích âm nhạc dân gian, nhạc Sufi, Maithili còn thường cover những ca khúc Bollywood và nhạc truyền thống của các tiểu bang khác. Năm 2019, cô và hai em trai của mình trở thành đại sứ thương hiệu của Madhubani trong chiến dịch Election Commission.

10X An Do tung bi ky thi vi den tu vung que thanh ca si trieu follow anh 14

Hiện Maithili sở hữu 3,3 triệu người theo dõi trên trang cá nhân và hơn 1,4 triệu subscriber trên kênh YouTube. “Nhiều người khuyên tôi nên hát thêm nhạc nước ngoài nữa, nhưng tôi nghĩ tôi nên tập trung vào nền tảng âm nhạc truyền thống. Thật bất ngờ khi điều này đã giúp tôi có nhiều người hâm mộ hơn nữa. Giờ đây, tôi được rất nhiều đơn vị mời đi biểu diễn cả trong nước lẫn quốc tế”, 10X cho biết.

3 cô gái thay đổi hoàn toàn sau quá khứ từng bị bắt nạt vì ngoại hình

Emily Canham, Mia Duckworth, Jade Slavin bị bắt nạt lúc còn nhỏ vì ngoại hình khác thường. Vượt qua mặc cảm tâm lý, họ vẫn tiếp tục phấn đấu, sống tích cực và gặt hái thành công.

Phương Thảo

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm