Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10X đạt IELTS 8.0: 'Học tiếng Anh không khó, chỉ cần chăm'

Cư dân mạng không ngừng thả tim cho anh chàng 10x sở hữu gương mặt baby cùng thành thích học tập đáng nể.

10X có tên đầy đủ là Nguyễn Thiện Khiêm, sinh năm 2001. Khiêm đang khiến cộng đồng mạng xôn xao với thành tích học tiếng Anh cực cừ của bản thân.

Cậu bạn hiện là học sinh lớp 12 trường chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An. Đây cũng là nơi Khánh Vy - hotgirl nói 7 thứ tiếng - từng học.

Trong suốt 12 năm học, 10x đạt khá nhiều thành tích đáng nể như: IELTS 8.0, giải 3 học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh năm học 2017-2018, top 5 cuộc thi viết luận 2017 do Trinity College (ĐH Melbourne, Australia) tổ chức.

Ngoài ra, Khiêm còn tham gia sôi nổi trong các hoạt động ngoại khoá. Hiện Khiêm là trưởng ban/nhóm trong nhiều hoạt động của trường lớp.

Nguyen Thien Khiem anh 1
Thiện Khiêm "đốn tim" cộng đồng mạng với gương mặt baby của mình.

10x chia sẻ: “Mình học tiếng Anh từ nhỏ. Mẹ chính là người dạy mình nên có lẽ vậy mà mình được kèm cặp kỹ càng và mau tiến bộ hơn”. 

Nói về bí quyết học tiếng Anh, Khiêm chia sẻ: “Điều tiên quyết nhất chính là đam mê, nếu khi mình đã say mê điều gì đó thì chắc chắn việc đạt được nó là điều dễ dàng. Ngoài say mê ra mình nghĩ cần phải chăm chỉ. Học tiếng Anh cần rèn luyện mỗi ngày nên mình thấy chỉ cần siêng năng là sẽ nói được lưu loát”.

Nguyen Thien Khiem anh 2
Chụp ảnh và chơi bóng bàn là niềm vui của anh chàng sau mỗi giờ rảnh rỗi.

Khiêm đang bước vào giai đoạn tập trung cho kì thi THPT sắp tới. 10x mong muốn có thể đạt được học bổng ngành Digital Marketing của ĐH RMIT.



Ước mơ của Khiêm là trở thành một lifestyle blogger để có thể truyền cảm hứng đến cho mọi người, đặc biệt là bộ môn tiếng Anh. "Mình muốn truyền cách học tiếng Anh của mình qua những vlog", Khiêm nói.

Bí quyết tự học nói tiếng Anh như người bản ngữ qua Internet

Với hai thí giành giải nhất Olympic tiếng Anh, quá trình tự học rất quan trọng. Hai em nâng cao kỹ năng nghe, nói qua phim ảnh, video nước ngoài trên Internet.






Thiên Anh

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm