Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10X gây bất ngờ khi hát 'Xin đừng lặng im' thành nhạc dân ca

Clip "Xin đừng lặng im" phiên bản dân ca ví dặm của Lê Ngọc (16 tuổi, Nghệ An) hiện hút hơn một triệu lượt xem trên mạng vì quá độc đáo.

Bản cover 'Xin đừng lặng im' phiên bản dân ca Lê Ngọc gây chú ý khi thể hiện hit của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn theo phong cách độc đáo.

Xin đừng lặng im (Soobin Hoàng Sơn) là bản ballad ngọt ngào, đầy cảm xúc. Sau 3 tháng ra mắt, ca khúc này thu hút hơn 26 triệu lượt xem, 70.000 lượt yêu thích.

Trên mạng xã hội, giới trẻ liên tục chia sẻ các bản cover được đánh giá không thua kém bản gốc. Clip Xin đừng lặng im phiên bản dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh của một cô gái mới đây không khỏi gây chú ý.

Không chỉ được quan tâm bởi chất giọng dân ca ngọt ngào, sâu lắng, hình ảnh nữ sinh với nét đẹp dịu dàng cũng "đốn tim" dân mạng.

"Quá xuất sắc, hát hay lại còn xinh đẹp", "Ca khúc nghe rất ngọt ngào, ấn tượng"... là những lời khen mọi người dành cho nữ chính trong đoạn video.

Cô gái có bản cover độc đáo, hút hơn một triệu lượt xem là Lê Ngọc, học sinh lớp 11D2, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nghệ An.

Lê Ngọc cho Zing.vn biết cô khá bất ngờ khi phần thể hiện của mình được lan tỏa trên nhiều diễn đàn.

Cô hát ca khúc này vì có một người bạn viết lời, phổ nhạc và hướng dẫn cho cô cách hát. Đồng thời, từ nhỏ, 10X đã yêu âm nhạc, đặc biệt là thể loại nhạc dân ca, những điệu hò ví dặm của quê hương.

Xin dung lang im phien ban dan ca anh 1
10X gây chú ý khi biến hit của Soobin Hoàng Sơn thành bản dân ca ví dặm ngọt ngào. Ảnh: FBNV.

Nguyễn Đức Phú (25 tuổi, Nghệ An) - người trực tiếp phổ nhạc và hoàn thiện MV - chia sẻ cậu muốn giai điệu âm nhạc của quê hương mình được nhiều người biết đến. Bởi vậy, chàng trai đã biến ca khúc Xin đừng lặng im thành phiên bản nhạc dân ca Nghệ Tĩnh.

Đức Phú tiết lộ phần luyến láy theo làn điệu dân ca là khó nhất. Tuy nhiên, Lê Ngọc là người có năng khiếu hát dân ca Nghệ Tĩnh nên chỉ sau một buổi tập luyện, nữ sinh đã thể hiện tốt bài này.

Phú chọn cô gái 16 tuổi thể hiện ca khúc Xin đừng lặng im phiên bản dân ca bởi Ngọc vốn có giọng hát rất ngọt ngào, đằm thắm. Trước đó, thiếu nữ cũng từng giành một số giải thưởng âm nhạc và được biết đến trên mạng với nhiều clip hát dân ca ví dặm.

Thầy giáo Tây mặc áo dài, hóa trang thành con gái khi lên lớp

Để hưởng ứng ngày Halloween, nam giáo viên ngoại quốc đã không ngần ngại mặc áo dài trắng, hóa thân thành cô giáo khi đứng lớp giảng bài cho học sinh.

Kiều Trang

Clip: Phú Hunter

Bạn có thể quan tâm