Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 ca khúc Kpop được nghe nhiều nhất 2014

Đây là những ca khúc được vang lên nhiều nhất trên các con phố của Seoul từ đầu năm đến giờ.

Có thể nói không đâu thể hiện Kpop rõ nhất bằng Seoul. Cùng xem danh sách những ca khúc được nghe nhiều trong một thời gian dài trên các con phố của thủ đô xứ kim chi trong năm 2014.

Điều thú vị của danh sách này chính là sự thiếu vắng của những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu, thay vào đó, phong cách âm nhạc có phần phong phú hơn với đầy đủ ballad, pop, rap, hip-hop...

Akdong Musician - 200%

200% là một trong những giai điệu bắt tai và dễ nhớ nhất năm. Ở khắp các ký túc, quán cafe, bạn đều có thể nghe văng vẳng bên tai chất giọng trong trẻo và đáng yêu của cặp anh em Akdong Musician.

200% là ca khúc đầu tiên của Akdong Musician được phát hành kể từ khi bước ra khỏi cuộc thi Kpop Star và đầu quân cho YG Entertainment. Ngay khi ra mắt ngày 7/4, ca khúc đã leo lên vị trí số 1 hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc. 

 

K.Will - Like A Star

Không chỉ có nội dung hút hồn khán giả, ca khúc trong phim Vì sao đưa anh tới cũng nhanh chóng trở thành hit. Được thể hiện qua giọng ca trầm ấm, đầy tình cảm của K.Will, Like A Star càng thêm phần hấp dẫn. Kể cả khi bộ phim kết thúc, Like A Star vẫn thường xuyên được fan nghe.

 

Tae Yang - Eyes, Nose, Lips

Nằm trong album solo thứ 2 của Tae Yang, Eyes, Nose, Lips đánh dấu sự trưởng thành vượt trội của thành viên Big Bang. Chất ballad ngọt ngào cộng với một chiến dịch cover đầy thú vị từ chính những nghệ sĩ cùng công ty do YG thực hiện giúp Eyes, Nose, Lips duy trì sức nóng và thêm phần hấp dẫn.

 

Girl’s Day – Something

Girl's Day thành lập năm 2010 nhưng có thể nói chỉ với Something - ca khúc trình làng tháng 1 - nhiều người mới biết đến 4 cô gái.

Chỉ 2 giờ sau khi trình làng, Something đã giành được vị trí số 1 tất cả 9 bảng xếp hạng ở Hàn Quốc - một vị trí vốn chỉ dành cho những nhóm nhạc tên tuổi như SNSD, T-ara,.. Ca khúc cũng đem lại cho các cô gái giải thưởng ở một loạt chương trình như M! Countdown, Inkigayo, Music Core,...

 

Sistar – I Swear

Giai điệu sôi động cùng với hình ảnh 4 cô gái vừa nóng bỏng, vừa ngọt ngào, và được trình làng đúng thời điểm - mùa hè - là những yếu tố giúp I Swear trở thành hàng "hot" vào thời điểm giữa năm qua.

 

IU & HIGH4 – Not Spring, Love, or Cherry Blossoms

Có thân hình nhỏ bé nhưng IU là một trong những cái tên tạo hit xuất sắc nhất của Kpop. Và ca khúc có tựa đề lãng mạn Not Spring, Love or Cherry Blossoms mà cô ca sĩ sinh năm 1993 hát cùng 4 chàng trai High4 cũng không phải ngoại lệ.

Trình làng đầu tháng 4, Not Spring, Love or Cherry Blossom là ca khúc đầu tiên không phải của riêng mình mà IU viết lời. Ca khúc cũng nhanh chóng đưa nhóm nhạc mới ra mắt High4 trở thành cái tên đáng chú ý.

Winner – Empty

Được đảm bảo bằng cái tên YG Entertainment và một loạt những đàn anh, đàn chị "chất lừ" như Big Bang, 2NE1 cùng chương trình truyền hình thực tế Who Is Next nên ngay khi ra mắt Winner đã trở thành tâm điểm.

Ca khúc trình làng Empty vượt mốc 1 triệu lượt nghe chỉ sau 24 giờ phát hành. Empty cũng giúp Winner càn quét một loạt bảng xếp hạng, đưa 5 chàng trai trở thành nhóm nhạc mới đạt vị trí số 1 trong một chương trình âm nhạc nhanh nhất ở Kpop.

 

G.O.D – The Lonely Duckling

Nhóm nhạc "cựu binh" của thập niên 90 của thế kỷ trước G.O.D bất ngờ tái hợp và trở lại vào năm 2014. Với The Lonely Duckling, G.O.D chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng với danh xưng "nhóm nhạc huyền thoại" và là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi của Kpop trước đây từng bán được hàng triệu đĩa.

Younha – Umbrella

Umbrella là ca khúc từng được Younha và Epik High kết hợp ra mắt năm 2008. Tuy nhiên, năm nay, cô ca sĩ có giọng hát như thiên thần đã bất ngờ tái sinh ca khúc và hoàn toàn thành công trong việc chứng tỏ sức sống mãnh liệt của Umbrella.

"Thời gian gần đây vì trời mưa nhiều, chúng tôi biết rằng có nhiều người đang nghe lại Umbrella. Với bản phối mới này, chúng tôi hy vọng các bạn có thể thưởng thức Umbrella và chia sẻ với những cảm xúc rất riêng của Younha" - đại diện công ty quản lý phát biểu.

Soyou & Junggigo & Lil Boi of Geeks – Some

Không phải là một giọng ca được đánh giá cao ở Kpop nhưng sự kết hợp của cô nàng Sistar Soyou cùng Junggigo và Lil Boi of Geeks lại có được thành công ngoài mong đợi.

Cũng như cái bắt tay của IU và High4, ca khúc của Soyou & Junggigo & Lil Boi of Geeks là một trong những ca khúc được vang lên nhiều nhất tại các quán cafe hay đài phát thanh trong năm nay.


Fly to the Sky – You, You, You

2014 là năm trở lại của những cựu binh, trong đó có Fly to the Sky. Chất ballad của ca khúc cùng với một MV đầy kịch tính đã giúp You You You chinh phục trái tim người hâm mộ.

 

H.G

Bạn có thể quan tâm