Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 chương trình liên kết 'ra đời' đầu năm 2013

Bộ GD-ĐT cho biết đầu năm 2013, thêm 11 chương trình liên kết với trường ĐH nước ngoài chính thức được Bộ cấp phép hoạt động.

11 chương trình liên kết 'ra đời' đầu năm 2013

Bộ GD-ĐT cho biết đầu năm 2013, thêm 11 chương trình liên kết với trường ĐH nước ngoài chính thức được Bộ cấp phép hoạt động.

Cục Đào tạo với nước ngoài vừa thông báo danh mục các chương trình liên kết đào tạo đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt. Trong tổng số 229 chương trình được đào tạo liên kết có 208 chương trình đang hoạt động và 15 chương trình đã dừng tuyển sinh do quyết định của cơ sở đào tạo.

Điểm nổi bật trong danh mục này đó là có thêm 11 chương trình được cấp phép liên kết đào tạo với các đại học nước ngoài. Các chương trình này chủ yếu đào tạo cử nhân, thạc sĩ về lĩnh vực kinh tế.

Bên cạnh đó, một số chương trình đào tạo các ngành khác như ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM liên kết với Học viện Thể dục thể thao Quảng Châu (Trung Quốc) để đào tạo thạc sĩ ngành: Giáo dục học Thể dục thể thao chuyên ngành Giáo dục thể chất; ĐH FPT liên kết với Trường ĐH Greenwich (Anh) đào tạo cử nhân ngành Công nghệ thông tin.

Các ngành liên kết đào tạo vừa được phê duyệt:

ĐH Nguyễn Tất Thành liên kết với Tổ chức Edexcel (Anh) đào tạo CĐ cho các ngành: Kinh doanh chuyên ngành, Quản trị và chuyên ngành kế toán.

ĐH Hà Nội liên kết với ĐH Louvain (Bỉ) đào tạo Tiến sĩ cho 2 ngành: Ngôn ngữ pháp và ngữ văn. Đồng thời liên kết với ĐH Louvain (Bỉ) đào tạo Thạc sĩ cho ngành Pháp ngữ; liên kết với ĐH Sannio (Italia) đào tạo cử nhân cho 3 ngành: Kinh tế doanh nghiệp, Thống kê và Bảo Hiểm.

ĐH Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội liên kết với ĐH KHUD Cao Hùng (Đài loan) đào tạo thạc sĩ về ngành Quản trị Công nghiệp.

ĐH Kinh tế quốc dân liên kết với ĐH Ohio (Hoa Kỳ) đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế tài chính. Đồng thời, dân liên kết với ĐH ParisOuest Nanterre (Pháp) đào tạo thạc sĩ các ngành: Quản lý nguồn nhân lực chuyên ngành Quản lý nhân sự - Quản lý lao động và Tổ chức công việc.

ĐH Kinh tế TP.HCM liên kết với ĐH Tampre (Phần Lan) đào tạo thạc sĩ về ngành Hành chính công. Đồng thời, liên kết với ĐH Western Sydney (Australia) đào tạo thạc sĩ ngành Kinh doanh và thương mại.

ĐH Ngân hàng TP.HCM liên kết với ĐH Bolton (Anh) đào tạo cử nhân 2 ngành: Quản trị kinh doanh và Kế toán.

ĐH Thương mại liên kết với ĐH JeanMoulin Lyon 3 (Pháp) đào tạo Licence Professionelle ngành Thương mại.

Viện ĐH Mở Hà Nội liên kết với Viện kỹ thuật BoXHill (Úc) đào tạo CĐ 2 ngành: Quản trị và Công nghệ thông tin (An ninh mạng).

ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu liên kết với Trường ĐH Seattle (Hoa Kỳ) đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.

An Hoàng

Theo Infonet

 

An Hoàng

 

Bạn có thể quan tâm