Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 màn kết hợp giữa idol Kpop và sao Âu Mỹ khiến fan mê tít

Khi Kpop dần lan tỏa ra khắp thế giới, những màn hợp tác giữa các nghệ sĩ trong và ngoài nước càng diễn ra nhiều hơn.

Pixie Lott và GD&TOP

Vào tháng 3/2012, nữ ca sĩ người Anh Pixie Lott đã bất ngờ mời bộ đôi GD&TOP hợp tác trong single mới của cô mang tên Dancing On My Own. Mặc dù không biểu diễn quảng bá tại Hàn Quốc nhưng Dancing On My Own đã đứng đầu một loạt BXH như Naver Music, Soribada, Olleh Music…

Pixie Lott chia sẻ rằng sau khi xem các MV của GD&TOP trên YouTube, cô rất ấn tượng với giọng rap của bộ đôi này và đã quyết định mời họ góp giọng trong single mới của mình.

2NE1 và Will.I.Am

4 cô gái nhà YG đã có dịp bắt tay cùng nhà sản xuất đình đám thế giới Will.I.Am thông qua ca khúc nhạc điện tử Take On The World. Tuy nhiên, Take On The World là ca khúc được sử dụng trong chiến dịch quảng bá cho Intel và không được phát hành rộng rãi tại Hàn Quốc.

Hiện tại, Will.I.Am vẫn đang hợp tác với 2NE1 nhằm giúp sức cho nhóm trong kế hoạch ra mắt tại thị trường Mỹ.

Tiffany (SNSD), Chen (EXO) và John Legend

Tại lễ trao giải MAMA 2014, nghệ sĩ đoạt giải Grammy John Legend không chỉ gây ấn tượng với màn biểu diễn All Of Me mà còn đem đến bất ngờ cho các fan khi cùng biểu diễn bài hit Green Light với Tiffany (SNSD) và Chen (EXO). Màn kết hợp thú vị này được đánh giá là một trong những tiết mục nổi bật nhất đêm trao giải.

G-Dragon và Missy Elliott

Niliria là ca khúc song ca với nữ rapper Missy Elliott, nằm trong album solo mới nhất Coup d’Etat của G-Dragon. Ca khúc này được bộ đôi biểu diễn lần đầu tiên tại K-CON 2013 (Los Angeles, Mỹ).

Với giai điệu pha trộn nhạc dân gian Hàn Quốc, Niliria được đánh giá là khá kén người nghe. Tuy nhiên, ca khúc vẫn lọt vào top 10 trong BXH single của Gaon và được Complex đánh giá là 1 trong 50 ca khúc hay nhất năm 2013.

Taeyang và Jeff Bernat

Tại chương trình âm nhạc thường niên cuối năm SBS Gayo Daejun 2014, Taeyang (Big Bang) đã dành tặng các fan một bất ngờ, đó là màn song ca ca khúc Call You Mine giữa anh và nghệ sĩ người Mỹ-Philippines Jeff Bernat. Call You Mine là một bài hit do chính Jeff Bernat sản xuất và đặc biệt được yêu thích tại Hàn Quốc. Chính vì vậy, màn kết hợp này đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía khán giả.

JYJ và Kanye West, Malik Yusef

Trong album tiếng Anh đầu tiên của nhóm được phát hành vào tháng 10/2011, bộ ba JYJ đã có cơ hội hợp tác cùng rapper đình đám Kanye West và Malik Yusef thông qua ca khúc Ayyy Girl. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 19, khá khiêm tốn trên BXH single của Gaon nhưng màn kết hợp này vẫn được các fan trong và ngoài nước ủng hộ.

Wonder Girls và Akon

Single kỹ thuật số nóng hổi của Wonder Girls, Like Money, hợp tác với Akon đã kịp leo lên vị trí #1 trên Bugs và Naver Music cũng như xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng MelOn, Soribada và Daum ngay sau khi phát hành. Wonder Girls đã mang đến cho người nghe âm thanh điện tử thời thượng cùng phong cách chiến binh, những người phụ nữ đến từ tương lai.

Không chỉ có siêu sao Akon tham gia, Like Money còn là sản phẩm “hàng hiệu” của những nhà sản xuất và biên đạo danh tiếng thế giới.

PSY và Snoop Dogg

Màn kết hợp giữa hai rapper tên tuổi, PSY và Snoop Dogg là một trong những sản phẩm được mong đợi nhất không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở khắp thế giới. Sau khi chính thức phát hành vào ngày 8/6/2014, Hangover đã gây sốt không chỉ nhờ giai điệu lạ tai mà còn vì MV hài hước và mang đậm những nét đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc. Tính đến nay, MV Hangover đã thu về hơn 171 triệu lượt xem trên YouTube.

Amerie, 4minute và Junhyung (Beast)

Vào tháng 9/2009, nữ ca sĩ Mỹ lai Hàn - Amerie đã phát hành một single mới mang tên Heard ‘em All. Đây là single nằm trong album phòng thu thứ 4 - In Love & War. Không lâu sau đó, cô đã tung ra phiên bản châu Á cho album này. Trong đó bao gồm bản remix của ca khúc Heard ‘em All, với sự góp giọng của nhóm nhạc 4minute và rapper Junhyung (Beast). Ngay sau khi được phát hành, ca khúc đã thu hút sự chú ý của các fan Hàn Quốc và xếp ở vị trí thứ 4 trên nhiều BXH.

Tasha Reid (Yoon Mirae) và Smokey Robotics

Vào ngày 27/10/2011, Yoon Mirae đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng EP mang tên Get It In. Đặc biệt, trong EP này, ngoài phiên bản tiếng Hàn song ca cùng Tiger JK, còn có một phiên bản hoàn toàn bằng tiếng Anh do Yoon Mirae hợp tác cùng Smokey Robotic.

Với giai điệu gây nghiện cùng MV có những màn đấu kiếm đẹp mắt, Get It In tiếng Anh đã chứng tỏ sức hút không hề thua kém bản tiếng Hàn khi liên tục có tên trong các BXH lớn của Hàn Quốc.

Bada và BT

Brian Transeau là một trong những người đi tiên phong trong dòng nhạc Trance, Dance và EDM. Vào năm 2013, anh đã gây bất ngờ cho các fan Hàn Quốc khi mời Bada – giọng ca chính của nhóm nhạc Kpop thế hệ đầu S.E.S góp giọng trong ca khúc City Life của mình.

City Life là một ca khúc nhạc điện tử nằm trong album A Song Across Wires do chính BT sản xuất. Đây cũng là ca khúc duy nhất trong album có phần lời được hát hoàn toàn bằng tiếng Hàn.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/10-man-ket-hop-giua-idol-kpop-va-sao-au-my-khien-fan-me-tit.html

Theo Minh Ngọc/Đất Việt

Bạn có thể quan tâm