Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 phim bom tấn chuyển thể từ truyện tranh trong 2018

“Black Panther”, “Avengers: Infinity War”, “X-Men: Dark Phoenix”, “Aquaman”, “Bleach”… là những bộ phim điện ảnh đáng chú ý bắt nguồn từ truyện tranh trong năm nay.

phim truyen tranh 2018 anh 1
Black Panther (23/2): Sau màn trình làng ấn tượng ở Captain America: Civil War (2016) siêu anh hùng Báo Đen (Chadwick Boseman) chuẩn bị có tập phim riêng, và đây là tác phẩm mở màn cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) trong năm 2018. Theo dõi Black Panther, khán giả có cơ hội hiểu hơn về T’Challa, cũng như những khó khăn của anh sau khi kế vị ngôi vương. Phim do đạo diễn Ryan Coogler thực hiện với các ngôi sao da màu quen thuộc như Chadwick Boseman, Michael B. Jordan, Lupita Nyong’o, Angela Bassett, Danai Gurira… Ảnh: Disney.
phim truyen tranh 2018 anh 2
Avengers: Infinity War (27/4): Đây chắc chắn là bom tấn điện ảnh được mong đợi nhất trong năm khi quy tụ hơn 70 nhân vật thuộc MCU, với trailer đầu tiên thu hút hơn 230 triệu lượt xem chỉ sau 24 tiếng. Siêu ác nhân Thanos (Josh Brolin) đã xuất đầu lộ diện trong cuộc tìm kiếm những Viên đá Vô cực, và đẩy cả nhóm Avengers lẫn Vệ binh dải ngân hà vào trận chiến sinh tử. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, khán giả sẽ phải chia tay một số siêu anh hùng quen thuộc sau Avengers: Infinity War (2018) và Avengers 4 (2019). Ảnh: Disney.
phim truyen tranh 2018 anh 3
Deadpool 2 (18/5): Gã lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực của Ryan Reynolds có màn tái xuất trong mùa hè năm nay với Deadpool 2. Hãng Fox hiện vẫn rất kín tiếng về nội dung của tác phẩm. Khán giả chỉ biết rằng phim có sự tham gia của hai nhân vật mới là Cable (Josh Brolin) và Domino (Zazie Beets). Tập Deadpool (2016) từng gây cơn sốt trên khắp toàn cầu khi thu 783,1 triệu USD, bất chấp bị gắn nhãn R bởi phần nội dung và hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: Fox.
phim truyen tranh 2018 anh 4
Ant-Man and The Wasp (6/7): 2018 là năm đầu tiên MCU đem tới cho khán giả ba tác phẩm trong vòng 12 tháng. Là phim riêng thứ hai về siêu anh hùng Người Kiến (Paul Rudd), Ant Man and The Wasp đồng thời đánh dấu khoảnh khắc Hope van Dyne (Evangeline Lilly) chính thức trở thành The Wasp. Nhiều khả năng, bộ đôi sẽ cùng dấn thân vào thế giới hạ nguyên tử để giải cứu Janet van Dyne - mẹ của Hope, đồng thời là The Wasp đời đầu tiên. Ảnh: Disney.
phim truyen tranh 2018 anh 5
Alita: Battle Angel (20/7): Đạo diễn James Cameron đã ấp ủ ý định chuyển thể loạt manga Battle Angel Alita của Yukito Kishiro lên màn ảnh trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, ông rốt cuộc chỉ sắm vai trò nhà sản xuất của Alita: Battle Angel, và nhường ghế chỉ đạo cho Robert Rodriguez. Phim là chuyến hành trình đi tìm ký ức của Alita (Rosa Salazar) - cô gái người cơ khí (cyborg) bị mất trí nhớ tại Iron City. Bên cạnh Salazar, phim còn có sự góp mặt của Christoph Waltz, Jennifer Connelly và Mahershala Ali. Ảnh: Fox.
phim truyen tranh 2018 anh 6
Teen Titans Go! to the Movies (27/7): Đây là tác phẩm hoạt hình dựa trên series nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ và nguyên tác truyện tranh DC. Lần lượt Robin, Beast Boy, Raven, Starfire và Cyborg muốn dấn thân vào Hollywood để trở nên nổi tiếng. Song, nhóm Teen Titans cũng không được phép quên nhiệm vụ bảo vệ Trái đất. Dự án có sự tham gia lồng tiếng của Kristen Bell, Will Arnett, Tara Strong… Ảnh: Warner Bros.
phim truyen tranh 2018 anh 7
Venom (5/10): Chia sẻ Spider-Man (Tom Holland) với MCU, nhưng hãng Sony vẫn muốn xây dựng vũ trụ phim Người Nhện riêng cho mình. Họ quyết định khởi đầu bằng nhân vật Venom (Tom Hardy) - kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng nhả tơ trong nguyên tác truyện tranh. Cho đến giờ, đạo diễn Ruben Fleischer, ngôi sao Tom Hardy và hãng Sony rất kiệm lời về Venom, ngoại trừ thông tin họ muốn nhắm tới nhãn R. Mới có tin đồn cho rằng phiên bản Spider-Man của Tom Holland sẽ góp mặt trong Venom với tư cách khách mời (cameo). Ảnh: Sony.
phim truyen tranh 2018 anh 8
X-Men: Dark Phoenix (2/11): X-Men: Apocalypse (2016) từng gây thất vọng cho khán giả bởi phần nội dung hời hợt. Nay hãng Fox và đạo diễn Simon Kinberg muốn sửa sai bằng câu chuyện tập trung vào nhân vật Jean Grey / Phoenix (Sophie Turner). Là một trong những nhân vật mạnh nhất ở nguyên tác truyện tranh Marvel, Phoenix luôn phải tìm cách chế ngự sức mạnh bên trong bản thân nếu không muốn gây ra tai ương. Cùng lúc đó, nhóm X-Men phải đối mặt với một sinh vật ngoài hành tinh huyền bí (Jessica Chastain). Ảnh: Fox.
phim truyen tranh 2018 anh 9
Spider-Man: Into the Spider-Verse (14/12): Sony còn có một nỗ lực khai thác thương hiệu Người Nhện nữa trong năm nay. Tuy nhiên, Spider-Man: Into the Spider-Verse thuộc định dạng hoạt hình, và tập trung vào nhân vật da màu Miles Morales (Shameik Moore). Tuy nhiên, khán giả vẫn có cơ hội gặp gỡ các phiên bản khác của Peter Parker hoặc Người Nhện khi Morales rơi vào thành phố New York của một vũ trụ song song. Ảnh: Sony.
phim truyen tranh 2018 anh 10
Aquaman (21/12): Gặt hái thành công với Wonder Woman nhưng chuốc lấy thất bại thê thảm bởi Justice League, Vũ trụ siêu anh hùng DC (DCEU) vừa trải qua một năm với đầy đủ các dư vị ngọt đắng. Năm 2018, DCEU chỉ tung ra một tác phẩm duy nhất. Đó là bộ phim riêng về Hải vương Aquaman (Jason Momoa). Bom tấn do đạo diễn James Wan thực hiện, với sự tham gia của các ngôi sao Momoa, Amber Heard, Nicole Kidman, Patrick Wilson, Willem Dafoe… Ảnh: Warner Bros.
phim truyen tranh 2018 anh 11
Bleach (Hè 2018): Người Nhật Bản rất tích cực chuyển thể manga lên màn ảnh rộng trong thời gian qua, và dự án đáng chú ý nhất thuộc thể loại trong năm 2018 là Bleach. Phim dựa trên nguyên tác cùng tên của Tite Kubo, và do Warner Bros. đầu tư sản xuất. Đây thực tế là dự án điện ảnh đã được ấp ủ trong suốt một thập kỷ qua. Sau quá trình tìm kiếm diễn viên gian nan, ê-kíp quyết định chọn tài tử Sōta Fukushi cho vai chính Ichigo. Ảnh: Warner Bros.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm