1. Nhật Bản (191 quốc gia và vùng lãnh thổ): Những năm gần đây, chính sách chấn hưng kinh tế (Abenomics) do Thủ tướng Abe Shinzo khởi xướng đã giúp Nhật Bản chuyển mình trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu châu Á. Ngoài những cảnh quan hấp dẫn, các du khách còn rất ấn tượng bởi tinh thần “Omotenashi” (văn hóa phục vụ của người Nhật), một trong những lợi thế cạnh tranh của Nhật Bản so với các thị trường du lịch khác trên toàn cầu. Ảnh: Getty. |
2. Singapore (190 quốc gia và vùng lãnh thổ): Singapore là một quốc đảo nhỏ, tài nguyên hạn chế nhưng đã biết phát huy triệt để tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý và nguồn lực con người để có những bước phát triển vượt bậc. Từ năm 1965 đến nay, Singapore đã hoạch định chiến lược, xây dựng 6 kế hoạch phát triển du lịch khác nhau, đó là: “Kế hoạch Du lịch Singapore”, “kế hoạch phát triển du lịch”, “kế hoạch phát triển chiến lược”, “du lịch 21”, “du lịch 2015”, “địa giới du lịch 2020”. Ảnh: Timo Volz. |
3. Hàn Quốc và Đức (189 quốc gia và vùng lãnh thổ): Hàn Quốc là một trong những quốc gia có ngành du lịch phát triển mạnh mẽ nhất châu Á. Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ xây dựng nhiều sản phẩm du lịch gắn với làn sóng xứ kim chi, trong đó ngành công nghiệp sáng tạo sẽ trở thành một ngành tạo ra nhiều giá trị cho ngành du lịch. Cùng ở vị trí thị thực quyền lực thứ 3 là Đức - trái tim du lịch của châu Âu. Nơi này thu hút hàng triệu lượt khách đến đây mỗi năm với hệ thống giao thông công cộng hiện đại và tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến ở Đức cộng thêm những nền văn hóa độc đáo và những công trình kiến trúc lịch sử đặc trưng, ẩm thực hấp dẫn. Ảnh: James Lucian, Pixabay. |
4. Italy, Phần Lan (189 quốc gia và vùng lãnh thổ): Chủ tịch Confturismo Luca Patane cho rằng Italy cần tăng cường quảng bá du lịch để thu hút khách tới miền Nam nước này. Đồng thời, chính phủ phải có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch nhiều hơn nữa nhằm giúp ngành du lịch quảng bá hình ảnh Italy rộng rãi trên thế giới. Trong khi đó, Phần Lan luôn đứng top đầu các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Đất nước này ngoài nổi tiếng về hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, còn trứ danh với nhiều thắng cảnh đẹp, con người thân thiện và giàu lòng mến khách, là điểm du lịch hàng đầu mà bất cứ một du khách nào cũng muốn tới. Ảnh: Katarzyna Modrzejewska, Mitchell Henderson. |
5. Tây Ban Nha, Luxembourg, Đan Mạch (187 quốc gia và vùng lãnh thổ): Những công trình kiến trúc vừa cổ kính vừa hiện đại, loạt bờ biển đẹp nhất thế giới, các dãy núi cánh rừng hùng vĩ cùng như bề dày văn hóa lịch sử đã làm cho Tây Ban Nha trở thành điểm đến mơ ước của mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Apasaric. |
Luxembourg, quốc gia nhỏ bé tại châu Âu, lại là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, với vị trí đắc địa và những đặc điểm văn hóa đặc sắc. Luxembourg thu hút du khách bởi những thắng cảnh cổ xưa đầy quyến rũ như những khu phố cổ có đường rải sỏi, những pháo đài thời trung cổ trên đỉnh đồi cùng khung cảnh đồi núi tự nhiên. Trong khi đó, Đan Mạch được xem là quốc gia xanh và hạnh phúc nhất thế giới. Thủ đô Copenhagen nơi có bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng cũng là thành phố sạch nhất thế giới với không khí trong lành của công viên, vườn hoa, cây cối. Ảnh: White Case, Shvet Anna. |
6. Thụy Điển, Pháp (186 quốc gia và vùng lãnh thổ): Thụy Điển là một nước Bắc Âu có thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa lâu đời. Các công viên quốc gia, công trình kiến trúc đồ sộ tại các thành phố đã được Unesco công nhận là tài sản du lịch quý giá của Thụy Điển. Trong khi đó, Pháp được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Nơi đây thu hút khách du lịch với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính, cung điện Versailles… Ảnh: Vicente-viana-martinez, nextvoyage. |