Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 trường tiểu học Hà Nội tổ chức ngoại khóa vì môi trường

Nằm trong khuôn khổ “Chiến dịch màu xanh - Green For Life”, các buổi ngoại khóa giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chiến dịch bao gồm một chuỗi chương trình, mỗi giai đoạn là các phần thi thú vị kèm quà tặng hấp dẫn dành tặng người tham gia. Nổi bật trong đó là các buổi ngoại khóa tại 11 trường tiểu học tại Hà Nội nhằm tăng cường nhận thức cho các em thiếu nhi.

Tham gia ngoại khóa, học sinh được chơi các trò chơi bổ ích như ghép tranh liên quan đến môi trường. Các em sẽ thực hành phân loại rác thải vô cơ và hữu cơ để hiểu rõ loại có thể phân hủy, thứ nào cần xử lý trước khi tái chế…

Mỗi học sinh còn được cập nhật các kiến thức hữu ích về tác hại của ô nhiễm. Cụ thể, một trong những nguyên nhân khiến môi trường xấu và ngột ngạt hơn chính là thói quen vứt rác bừa bãi. Rác thải khiến khu dân cư mất dần vẻ xanh - sạch - đẹp, những con phố xấu xí trong mắt du khách, dòng kênh thì tắc nghẽn, đen ngòm… Những thông tin ấy giúp thế hệ tương lai thêm hứng khởi và hiểu biết để bảo vệ hành tinh xanh.

Vietcombank anh 1
Các buổi ngoại khóa góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em nhỏ.

Trước đó, đơn vị tổ chức là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã đem đến cuộc thi viết về thực trạng ô nhiễm môi trường mang tên “Cuộc sống xanh quanh tôi”. Cùng với sự kiện là trò chơi online Green For Life nhằm giúp mọi người thực hành phân loại rác thải trên Fanpage của Vietcombank. Để tham gia, người chơi truy cập tại đây và thao tác kéo rác vào đúng thùng cần phân loại.

Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết: “Thông qua các minigame, cuộc thi viết về đề tài môi trường, và game online, chúng tôi mong muốn giúp mỗi cá nhân tìm ra giải pháp, sáng kiến giúp môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Mọi người sẽ từng bước từ bỏ những thói quen xấu như vứt rác bừa bãi, đổ chất thải sai nơi quy định”. 

Vietcombank anh 2

“Green For Life” mang tới cho cộng đồng những thông tin hữu ích về tình trạng ô nhiễm, cách bảo vệ môi trường sống. Chương trình cũng khuyến khích tinh thần bảo vệ môi trường cho mọi người từ những việc làm thiết thực nhất như vứt rác đúng nơi quy định, dám lên tiếng trước thực trạng ô nhiễm tại nơi mình sinh sống...


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm