Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 bí mật của những cặp tình nhân hạnh phúc

Với nhiều cặp đôi, tình yêu giống như một thứ rượu hảo hạng - càng để lâu càng ngon, hấp dẫn hơn. Bộ ảnh dưới đây của Bright Side chỉ ra 12 bí quyết của những bạn trẻ như vậy.

bi quyet tinh yeu anh 1
1. Là chính mình: Nhiều người sống với chiếc mặt nạ và e ngại thể hiện con người thật. Nhưng lối sống đó khiến họ mệt mỏi. Chân thành là yếu tố quan trọng trong tình yêu. Đừng ngại để đối phương biết cảm giác của bạn. Không ai có thể tự đọc suy nghĩ của bạn, kể cả người thân nhất. Để giải quyết vấn đề, trước hết, hãy thẳng thắn nói về nó.

 

bi quyet tinh yeu anh 2
2. Lạc quan: Những người vui vẻ thường có lối sống tích cực và đem hạnh phúc đến cho người khác. Do đó, chúng ta luôn muốn gần gũi họ trong suốt cuộc đời. Ngược lại, liên tục bất mãn, phàn nàn, suy nghĩ tiêu cực sẽ nhanh chóng hủy hoại các mối quan hệ. Đừng khiến nửa còn lại cảm thấy mệt mỏi khi ở bên bạn. Hãy luôn lạc quan dù điều gì xảy ra, miễn là cả hai vẫn bên nhau.

 

bi quyet tinh yeu anh 3
3. Chu đáo và hỗ trợ lẫn nhau: Sống trên đời, ai cũng phải trải qua những ngày tồi tệ. Hãy để đối phương cảm nhận được sự giúp đỡ, quan tâm của bạn, đồng thời chú ý đến những mong muốn của  nhau. Dù yêu, cả hai vẫn là con người khác biệt và bạn không có quyền sở hữu họ. Hãy tôn trọng những gì nửa kia muốn, ngay cả khi bạn không thích điều đó.

 

bi quyet tinh yeu anh 4
4. Chứng minh tình yêu: Đừng quên để người bạn đời biết rằng, bạn luôn trân trọng và biết ơn mọi thứ họ mang đến cho bạn, từ những điều nhỏ nhất. Bạn cần người đó đến nhường nào? Anh/cô ấy đặc biệt ra sao trong mắt bạn? Đừng ngại thể hiện bằng tình yêu và sự quan tâm vì đó là yếu tố cần thiết xây dựng một mối quan hệ lâu dài và hạnh phúc. 

 

bi quyet tinh yeu anh 5
5. Không áp đặt lẫn nhau: Hai bạn không thể ở bên nhau 24/7. Đừng ra sức phản đối sở thích của người yêu và cũng đừng từ bỏ niềm đam mê của bạn. Yêu đồng nghĩa với chấp nhận mọi sở thích, thói quen của nhau. Người yêu sẽ không muốn bạn phải hy sinh vì họ và cũng không thích nghe những lời quở trách từ bạn. Hãy cùng chung sống hạnh phúc, tạo ra một mối quan hệ mới mẻ, thú vị.

 

bi quyet tinh yeu anh 6
6. Tôn trọng nhau: Bạn nên tôn trọng từ quan điểm, quyết định cho tới bạn bè, gia đình của người yêu, vì tôn trọng tạo ra niềm tin cho một mối quan hệ. Đặc biệt, khi cãi nhau, sự tôn trọng càng cần thiết hơn bao giờ hết, bởi các cuộc tranh luận thường kèm theo lời trách móc nặng nề. Cả hai sẽ bình tĩnh trở lại nhưng lời nói không thể rút nên hãy cẩn thận với mọi ngôn từ của bạn. Hàng nghìn lời xin lỗi cũng không thể chữa lành vết sẹo trong trái tim của người bạn đã làm tổn thương.

 

bi quyet tinh yeu anh 7
7. Hạn chế ghen tuông: Ghen tức là bạn thừa nhận sự bất an, sợ hãi khi bị bỏ rơi. Đừng khiến nửa kia “điên” lên vì sự hoài nghi thái quá của bạn. Người ấy sẽ tổn thương nếu biết bạn không tin họ. Ngược lại, nếu người bạn yêu ghen, hãy giúp họ bình tĩnh lại bằng cách thể hiện tình yêu của bạn. Nói vui về nỗi sợ của anh/cô ấy, cho họ thấy những lo lắng của họ vô lý đến mức nào. Đừng để tình yêu tan nát chỉ vì ghen tuông.

 

bi quyet tinh yeu anh 8
8. Không cố thay đổi nhau: Bạn yêu ai tức là chấp nhận con người thật của họ, chấp nhận mọi đặc điểm, tính cách, thói quen của người ấy vì chính những điều nhỏ bé đó làm người yêu trở nên “độc nhất vô nhị”. Tuy nhiên, nếu đó là thói quen xấu và từ bỏ nó sẽ tốt cho người ấy, cả hai nên tâm sự cùng nhau, không phải tranh luận gay gắt. Đừng chê trách khuyết điểm của đối phương, hãy chú ý tới điểm tích cực của họ và không ngần ngại dành cho nhau những lời “có cánh”.

 

bi quyet tinh yeu anh 9
9. Cùng tạo ra kỷ niệm: Đây là cách giúp các cặp đôi gần gũi hơn. Du lịch, học nhảy, bơi hay tham gia các cuộc thi cùng nhau đều giúp ích cho mối quan hệ của bạn. Hãy làm cuộc sống ngập tràn những điều tươi đẹp và thú vị. 

 

bi quyet tinh yeu anh 10
10. Yêu như trong truyện cổ tích: Đừng quên thường xuyên thêm thắt những bất ngờ cho tình yêu của bạn. Những món quà đáng yêu, lời nhắn dễ thương hay buổi tối thú vị… chắc chắn sẽ làm nửa kia hạnh phúc. Tình yêu của hai bạn sẽ không khác gì câu chuyện cổ tích lãng mạn.

 

bi quyet tinh yeu anh 11
11. Dành thời gian cho nhau: Đừng để bị phân tâm khi hai bạn bên nhau. Công việc, các mối quan tâm hàng ngày đã lấy đi rất nhiều thời gian của mỗi người. Vì thế, khi có thời gian dành cho nhau, hãy cất điện thoại, tắt TV, tận hưởng những khoảnh khắc riêng tư. Ngay cả khi ở xa, bạn cũng nên thể hiện sự quan tâm nửa kia bằng một cuộc gọi, hay đơn giản chỉ là vài dòng tin nhắn.

 

bi quyet tinh yeu anh 12
12. Cùng lên kế hoạch cho tương lai: Mục tiêu của cả hai trong 5, 10 hay 20 năm nữa là gì? Đừng đặt ra những mục tiêu thông thường về hạnh phúc và thành công như tiền, nhà hay xe... Hãy suy nghĩ về điều gì sẽ khiến hai bạn thực sự hạnh phúc?

 

10 điểm khác biệt giữa trước và sau khi kết hôn

Trang Bright Side mới đây chia sẻ loạt tranh hài hước chỉ ra những thay đổi khi cặp đôi yêu nhau quyết định về sống chung một nhà.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm