Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 đoạn kết bất ngờ

Một số bộ phim có đoạn kết bất ngờ thú vị. Nếu bạn chưa xem, đừng đọc kẻo mất hứng - có lẽ lời cảnh báo hơi bị… thừa?

12 đoạn kết bất ngờ

(Zing) - Một số bộ phim có đoạn kết bất ngờ thú vị. Nếu bạn chưa xem, đừng đọc kẻo mất hứng - có lẽ lời cảnh báo hơi bị… thừa?

Có nhiều bộ phim cực kỳ dễ đoán trước đoạn kết, ngay khi bạn đọc dòng giới thiệu nội dung hoặc xem các đoạn phim quảng cáo. Một số bộ phim khác cực kỳ thành công trong việc khiến người xem phải há hốc kinh ngạc vì những đoạn kết bất ngờ. Không ít người buộc phải xem lại lần nữa vì quá choáng váng với những đoạn kết này.

1. The Planet of the Apes / Hành tinh khỉ (1968)

12 đoạn kết bất ngờ
 

Đạo diễn: Franklin J. Schaffner

Bối cảnh câu chuyện: Phi thuyền của một nhóm phi hành gia Mỹ rớt xuống một hành tinh, nơi mà loài khỉ có thể nói và thống trị, còn con người chỉ là những nô lệ bần cùng.

Bất ngờ: Hành tinh khỉ thực chất chính là Trái đất; con tàu không gian đã du hành vượt thời gian, thay vì vượt không gian.

Chi tiết thú vị: Kịch bản được viết bởi Rod Serling, tác giả của loạt phim Twilight Zone nổi tiếng với những đoạn kết bất ngờ.

2. Star Wars: Episode V — The Empire Strikes Back / Chiến tranh giữa các vì sao: Phần V – Đế chế đánh trả (1980)

12 đoạn kết bất ngờ

Đạo diễn: Irvin Kershner

Bối cảnh câu chuyện: Sau khi làm nổ tung Ngôi sao Tử thần trong tập IV – Niềm hy vọng mới, Luke Skywalker được huấn luyện trở thành một hiệp sĩ Jedi, trong khi Vader và quân của Đế chế đánh trả lại các Jedi.

Bất ngờ: Darth Vader chính là cha của Luke. Về sau, khán giả còn biết được Darth Vader cũng là cha của công chúa Leia. Và sau đó nữa, khán giả lại biết thêm ông ta cũng là cha của C-3PO.

Chi tiết thú vị: Để giữ đoạn kết bất ngờ này bí mật đến phút chót, khi quay cảnh này, nam diễn viên David Prowse – người mặc bộ trang phục của Darth Vader – nói với Luke rằng “Obi-Wan đã giết cha của cậu”. Chỉ đến khi vô phòng lồng tiếng, câu thoại mới được sửa lại là ‘Ta là cha của con’!

3. Fight Club / Câu lạc bộ võ sĩ (1999)

12 đoạn kết bất ngờ

Đạo diễn: David Fincher

Bối cảnh câu chuyện: Trên đường về nhà sau một buổi họp mặt công việc, một anh chàng nhân viên văn phòng bình thường kết bạn với một anh chàng có vẻ thú vị tên Tyler Durden, sau đó cả hai cùng nhau xây dựng một tổ chức đánh bốc ‘ngầm’.

Bất ngờ: Tyler Durden thực ra chỉ nằm trong trí tưởng tượng của nhân vật chính.

Chi tiết thú vị: Fight Club là một trong những DVD phim đầu tiên có bản dựng phim của đạo diễn, và đó cũng có thể là lý do mà đây là một trong những bộ phim có bản DVD hay hơn bản phim chiếu ngoài rạp.

4. Psycho / Tâm thần (1960)

12 đoạn kết bất ngờ

Đạo diễn: Alfred Hitchcock

Bối cảnh câu chuyện: Sau khi ăn cắp tiền của ông chủ, Marion Crane bỏ trốn và trọ tại nhà nghỉ Bates, nơi mà người ta chỉ có vào mà chưa thấy ai ra!

Bất ngờ: Hung thủ chính là người chủ khách sạn, Norman Bates, kẻ nghĩ mình chính là… mẹ của mình, mặc dù mẹ của Bates đã chết… khô trơ xương!

Chi tiết thú vị: Cảnh ‘bà mẹ Bates’ đâm Marion trong phòng tắm đã trở nên kinh điển trong lịch sử điện ảnh, và khiến nhiều phụ nữ thời đó không dám... đi tắm ban đêm!

5. Citizen Kane / Công dân Kane (1941)

12 đoạn kết bất ngờ

Đạo diễn: Orson Welles

Bối cảnh câu chuyện: Câu chuyện của ông trùm báo chí Charles Foster Kane được kể bởi người phóng viên cố tìm hiểu ý nghĩa của chữ cuối cùng mà Kane thốt lên trước khi qua đời: Rosebud.

Bất ngờ: Rosebud chính là tên của chiếc xe trượt tuyết thời thơ ấu của Kane, khi gia đình ông nghèo khó nhưng lại là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời Kane.

Chi tiết thú vị: Nhân vật Kane được sáng tác dựa theo cảm hứng từ ông trùm báo chí William Randolph Hearst, khiến ông này nổi giận và ra lệnh không một tờ báo nào thuộc tập đoàn Hearst được nhắc đến bộ phim.

6. The Usual Suspects / Những nghi phạm thông thường (1995)

12 đoạn kết bất ngờ

Đạo diễn: Bryan Singer

Bối cảnh câu chuyện: Sau khi một nhóm tội phạm bị bắt trong một vụ trộm, một trong đám này, một tên què tên Kint ‘Lắm mồm’, đã tiết lộ toàn bộ kịch bản của vụ án là tác phẩm của trùm tội phạm huyền thoại Keyser Söze.

Bất ngờ: Sau khi Kint ‘Lắm Mồm’ rời khỏi Sở cảnh sát, khán giả cũng như viên thanh tra trong phim mới nhận ra ‘Lắm Mồm’ cũng chính là Keyser Söze.

Chi tiết thú vị: Theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Söze có nghĩa là... Nói nhiều!

PHAN XI NÊ

(Theo Premiere)

(Theo Premiere)

Bạn có thể quan tâm