Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 đội thuyền vượt đại dương diễu hành ở Đà Nẵng

Đội Đà Nẵng - Việt Nam dẫn đầu 12 đội thuyền diễu hành trên sông Hàn tối 25/2. Hàng nghìn người dân và khách vỗ tay không ngớt để cổ vũ cho màn trình diễn các đội.

Đội Đà Nẵng - Việt Nam dẫn đầu đoàn diễu hành. Ảnh: Ngọc Minh.

Tối 25/2, 12 đội thuyền tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper đã có buổi diễu hành đặc biệt tại Đà Nẵng.

Thuyền đua của đội chủ nhà có 58 thành viên, do nữ thuyền trưởng Wendy Tuck, 50 tuổi người Australia, điều khiển. Ở chặng đua Đà Nẵng - Khám phá mới của châu Á, đội Đà Nẵng - Việt Nam về thứ 6. Thành tích tốt nhất của đội đến thời điểm này là  về thứ 4 chặng Hobart - Airlie Beach.

Để phục vụ các thuyền buồm diễu hành, cầu sông Hàn được vận hành quay đậu lên hai trụ ở giữa sông. Ảnh: Ngọc Minh.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thành tích ngoài mong đợi mà đội chủ nhà mang lại là góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra toàn thế giới. "Đây cũng là cơ hội tốt để Đà Nẵng tiến hành xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch ra các nước", ông Dũng nói.

Khán giả đến cổ vũ cho các đội thuyền từ hai bờ sông Hàn. Ảnh: Ngọc Minh.

Mặc dù diễu hành sau nhiều thuyền khác, đội Mission Performance gây ấn tượng mạnh khán giả do các thành viên là những người từng thuộc hải quân hoàng gia và các nhà khám phá Bắc Cực, các nhà tiên phong khám phá núi, các huấn luận viên thể thao và diễn viên.

Thuyền trưởng Olivier Cardin (45 tuổi, quốc tịch Pháp) của đội LMAX Exchange luôn thân thiện và hài hước mỗi khi có khách lên tham quan thuyền trong hai ngày qua. Khi thuyền rời cầu cảng, ông nói những câu tiếng Việt như "Đà Nẵng tuyệt đẹp", "Tôi yêu các bạn"... nên trong suốt hành trình diễu hành, thuyền của ông luôn nhận được những tràng vỗ tay của người dân Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn ngừng quay trưa 25/2

Việc tạm ngưng lưu thông qua cầu sông Hàn để bảo đảm an toàn và thuận lợi trong việc tổ chức giao thông liên quan đến cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper 2015-2016.





Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm