Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 phạm nhân Mỹ vượt ngục chưa đầy 10 phút

Lợi dụng sơ hở của quản giáo, nhóm phạm nhân ở nhà tù hạt Walker, bang Alabama thực hiện cuộc đào tẩu trong vòng chưa đầy 10 phút.

Cảnh sát Mỹ tóm gọn nhóm phạm nhân vượt ngục 12 phạm nhân ở nhà tù hạt Walker, bang Alabama sử dụng bơ đậu phộng và đánh lừa quản ngục để thực hiện cuộc đào tẩu vào hôm 30/7.

Đại diện lực lượng cảnh sát hạt Walker, bang Alabama khẳng định vụ việc xảy ra khoảng 18h20 ngày 30/7. Các phạm nhân được cho là mất chưa đầy 10 phút để trèo qua hàng dây thép gai và tẩu thoát thành công.

Một cuộc điều tra và tìm kiếm nhóm phạm nhân vượt ngục được triển khai ngay lập tức. Chỉ vài giờ sau, cảnh sát đã bắt được tên đầu tiên.

Ngày 31/7, cảnh sát tiếp tục mở rộng cuộc truy tìm, bắt giữ được 11 người, song một tên còn lại vẫn bỏ trốn. Bọn chúng ở độ tuổi từ 18 đến 30 và mang những tội danh khác nhau như giết người, buôn lậu ma túy. 

Pham nhan vuot nguc anh 1

Bradley Andrew Kilpatric

, 24 tuổi, là phạm nhân duy nhất vẫn chưa bị bắt. Ảnh: Cảnh sát hạt Walker.

 

James Underwood, Cảnh sát trưởng hạt Walker nhận định các phạm nhân dùng bơ đậu phộng để che mã số nhận dạng trên cánh cửa ra vào. Bên cạnh đó, qua camera giám sát, chúng còn liều lĩnh thuyết phục nhân viên theo dõi mở cửa phòng giam từ hệ thống điều khiển.

Underwood cho hay: "Thay đổi số hiệu trên cửa bằng bơ đậu phộng, nghe có vẻ như một trò đùa. Quản ngục nghĩ rằng mở cửa để phạm nhân vào phòng giam, nhưng thực tế là cơ hội để phạm nhân tẩu thoát. Chúng tôi xin phép không đưa ra bất kỳ lời bào chữa nào".

Cảnh sát đã đưa ra lời cảnh báo cho người dân quanh vùng về tình trạng an ninh, yêu cầu họ luôn ở trong nhà và bật đèn sáng, bởi một trong số những phạm nhân vẫn đang lọt lưới.

Văn phòng cảnh sát treo thưởng 500 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về tên này. 

Nhà tù hạt Walker bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1998, có sức chứa 250  phạm nhân. Lợi dụng cơ sở hạ tầng thấp kém, gần đây nhiều tù nhân tổ chức các cuộc vượt ngục tập thể.

Tháng 6/2017, 4 phạm nhân trèo ra khỏi lỗ thông hơi ở nhà tù hạt Lincoln ở Oklahoma. Đây là cuộc vượt ngục lần thứ 2 của tù nhân, sử dụng cùng một phương thức.

Phạm nhân ở Nam Mỹ nổi loạn, đốt nhà tù

Vụ nổi loạn khiến một cảnh sát thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Trong số 5 phạm nhân tẩu thoát có một tên tội phạm nguy hiểm, bị kết án tử hình.


Chi Lê

Bạn có thể quan tâm