Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 thanh niên tham gia ném mìn vào đám hỏi bị khởi tố

Từ mâu thuẫn cá nhân, 17 thanh niên kéo nhau đến nhà ông Hạnh gây rối rồi ném mìn vào sân khi gia đình đang tổ chức lễ ăn hỏi.

Chiều 4/1, Đại tá Trần Sơn, Phó trưởng công an Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố 12 bị can để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng. 5 người còn lại liên quan đến vụ việc, công an thị xã Hoàng Mai cho biết họ đang đi biển nên chưa triệu tập được. Những người này sẽ bị điều tra bổ sung để xử lý theo pháp luật.

Riêng chất nổ đám thanh niên ném vào nhà ông Hạnh, cơ quan điều tra đang giám định. Nếu đó là mìn thật, ông Sơn khẳng định sẽ tiếp tục khởi tố tội Tàng trữ chất nổ trái phép.

Một trong 3 vị trí mìn phát nổ tại nhà ông Hạnh.

Trước đó, 20h ngày 24/12, gia đình Mạch Quang Hạnh (62 tuổi, ở xã Quỳnh Phương) tổ chức đám hỏi cho con gái thứ 3 là Mạch Thị Ngân. Tiệc gần tan, gia đình ông Hạnh thấy nhóm thanh niên chạy kẹp 2, kẹp 3, rú ga xuất hiện. Chúng rút dao kiếm, gậy gộc lao vào nhà hành hung ông Hạnh và người thân. Trong lúc hỗn loạn, 3 quả mìn phát nổ khiến 4 người bị thương.

Một ngày sau, công an thị xã Hoàng Mai bắt 3 nghi phạm. Từ lời khai của chúng, cảnh sát lần lượt bắt những người có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, số thanh niên này khai do có mâu thuẫn với anh Mạch Quang Nghị (23 tuổi, con trai của ông Hạnh) nên hợp lại tìm bàn cách trả thù. Sau khi thống nhất, nhóm này gọi điện hẹn Nghị ra cầu Quỳnh Phương để nói chuyện. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy anh này đến, cả nhóm cầm hung khí kéo đến nhà của Nghị gây rối.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm