Mới ra mắt 4 ngày, “Ai chuyện cũ bán hông?” của Trúc Nhân đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên khắp các mạng xã hội, cụm hashtag #ACCBH? hay #chuyencuboqua cũng theo đó được điểm danh không biết mệt mỏi bởi hàng nghìn Facebooker. Một cơn “nghiện tiếng rao” theo đó cũng được thổi bùng lên trên khắp mạng xã hội.
Không chỉ các sao đua nhau cover tiếng rao thần thánh, mà cư dân mạng cũng chế hình không biết mệt mỏi về chủ đề này. |
Không chỉ đạt 12 triệu view sau 4 ngày tính riêng trên YouTube, dòng chia sẻ về MV của Trúc Nhân trên Facebook còn đạt gần 3.000 lượt thích kèm theo hàng trăm bình luận và chia sẻ.
Lướt một vòng các group cộng đồng, không khó để bắt gặp hình ảnh cắt từ MV “Ai chuyện cũ bán hông?” được dân mạng lôi ra mổ xẻ, phân tích và bình luận. Chỗ này một nhóm nhận xét về tạo hình với chiếc xe chuột độc nhất vô nhị của “chàng thu mua chuyện cũ” Trúc Nhân, chỗ kia lại rôm rả thảo luận về những chuyện cũ muộn phiền cứ thấy quen quen trên MV. Quả thật, Trúc Nhân đã rất tinh tế khi lựa chọn các chi tiết gần gũi với cuộc sống để đưa vào “Ai chuyện cũ bán hông?”, khiến ai xem cũng thấy đồng cảm.
Ở đâu có mâu thuẫn, ở đó có người hòa giải Trúc Nhân. |
“Mình ở trên phố cổ, nhà mình với hàng xóm đi chung một cái sân để vào nhà. Thực chất thì hai nhà thân lắm, hết ít muối cũng sang nhà nhau xin. Nhưng chung đụng thường xuyên nên cũng không tránh được các tranh cãi: Hôm thì xe nhà này để chiếm hết lối đi, hôm thì chậu cây nhà kia để bẩn hết ngõ… toàn chuyện lông gà vỏ tỏi. Xem MV mà thấy như đang kể chuyện về nhà mình vậy”, Lê Minh (20 tuổi, Hà Nội) để lại bình luận nhận xét về MV.
Đôi khi chỉ vì hàng xóm… nấu bánh chưng, khói bay tứ tung sang nhà mình cũng nảy sinh thành mâu thuẫn. |
Đồng cảm với Lê Minh nhưng lại ở các tình huống về mâu thuẫn gia đình, Linh Chi (27 tuổi, Hải Phòng) cho biết: “Xem đến phần mâu thuẫn giữa vợ chồng trong MV, mình lại thấy vừa buồn cười, vừa bực mình. Buồn cười vì thấy các tình huống hơi ngớ ngẩn và vô nghĩa, còn bực mình là vì thấy giống nhà mình quá. Tự nhiên nghĩ lại năm đầu tiên mới cưới vừa qua, hai vợ chồng tốn hơi nhiều thời gian cho các tranh cãi không đâu. Sang năm mới chắc phải học Trúc Nhân coi đó là ve chai mà vứt hết đi quá”.
Ở cùng nhau quanh năm suốt tháng cũng chán, nên có khi vì tranh nhau cái điều khiển vợ chồng cũng cãi nhau ỏm tỏi. |
Không chỉ tạo sự đồng cảm từ dân mạng với nội dung như “đi guốc trong bụng” mỗi người, “Ai chuyện cũ bán hông?” của Trúc Nhân còn gây ấn tượng về mặt thị giác và thính giác. Từ bộ trang phục cam rực rỡ, chiếc xe tạo hình chuột cam không lẫn đi đâu được đến biểu cảm khuôn mặt hài hước “troll” hết cỡ và giai điệu bắt tai, tiếng rao lảnh lót, tiếng cười khoái chí đậm chất Trúc Nhân… đều khiến người xem thích thú, thậm chí bật đi bật lại nghe nhiều lần không biết chán.
Sắc cam ngập tràn trong MV, mang lại không khí rộn ràng dịp năm mới. |
Tiếp bước Bích Phương khai thác chủ đề chuyện cũ bỏ qua dịp cuối năm, nhưng sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân đã đập tan lo ngại của người hâm mộ về việc MV sẽ đi vào lối mòn cũ. “Ai chuyện cũ bán hông?” mang nhiều góc nhìn mới lạ, bởi sự biến hóa tài tình của chàng nghệ sĩ đa tài.
Cách xử lý tình huống khéo léo, ngẫu hứng nhưng cũng đầy vui nhộn của Trúc Nhân trong MV còn truyền năng lượng tích cực và “vitamin vui vẻ” đến tất cả người xem, khiến ai xem cũng tặc lưỡi đồng tình và muốn chuyện cũ bỏ qua như thông điệp anh chàng nhấn mạnh nhiều lần.
Nếu bạn còn đang vấn vương chuyện cũ nào đó của năm mới: Giận dỗi vu vơ với người bạn thân lâu năm, buồn phiền vì cha mẹ chưa thấu hiểu hay xích mích với người hàng xóm vốn thân thiết bấy lâu…, hãy xem “Ai chuyện cũ bỏ qua?” của Trúc Nhân để cùng chàng ca sĩ đa tài ncười xòa bỏ qua mọi chán chường của năm cũ, chờ đón những niềm vui rộn ràng trong dịp năm mới sắp đến.
Đón Tết Canh Tý, Mirinda mang đến MV “Ai chuyện cũ bán hông?” với sự đồng hành cùng ca sĩ Trúc Nhân, mang đến thông điệp "Chuyện cũ bỏ qua, Tết cười thả ga", khuyến khích mọi người bỏ những chuyện cũ không vui lại phía sau.
Bình luận